chương 10. Ra khỏi học viện

174 19 4
                                    

"Các em, chú ý nào!"-Sau khi giáo viên môn pháp thuật thực hành dẫn cả lớp của Joaquin về(chú ý: Lớp ở đây không có số hay tên, chỉ đứng tên lớp trưởng) và đi khỏi, giáo viên chủ nhiệm Dala vào và gọi cả lớp tập trung.

"Như các em đã biết, trời đã bắt đầu trở lạnh rồi và mùa đông thì đã tới. Vậy nên như thường lệ, học viên Thiên Pháp chúng ta sẽ được nghỉ trong thời gian tới, tổng cộng vào khoảng hơn 1 tuần lạnh nhất đông này."

Nghe tới đây, cả lớp hào hứng hẳn lên. Đa phần rầm rộ, hào hứng lên vì sắp được có cơ hội về nhà. Tất nhiên trong đó, cũng có người kể khổ rằng họ chỉ còn nước ở lại ký túc xá hết cả thời gian nghỉ. Những học sinh yếu kém thậm chí còn không được nghỉ mà còn bị nhà trường giữ lại học bổ túc. Joaquin may mắn không trong diện này mà còn ở diện được cho nghỉ mạnh vì thành tích của hắn quá tốt.

"Joaquin!!"-Ai đó gọi hắn.

"Hả?"

Người mới gọi hắn, là người tên Càn Hoạ, một nữ quý tộc vô cùng dị hợm.

"Cậu là người có quan hệ với đại quý tộc đúng không? Chúng tôi đến nhà cậu chơi nhá!"-Cô ta vừa hỏi mắt vừa ánh lên những tia hi vọng không ngờ. Joaquin thở dài trả lời.

"Xin lỗi, tôi không có ý định về nhà mặc dù cũng không ở lại."

Vừa nghe vậy, mọi hi vọng của Càn Hoạ như đổ sập. Cô ta tái xanh mặt, xị xuống. Quay ra chỗ bạn mình là Ngoạ Lãm mà than thở.

"Ôi không, tao với mày lại phải chọn về cái xó chợ cũ hoặc ở lại cái ký túc xá địa ngục này rồi!"

Cả hai đều là quý tộc ít danh vọng nên cuộc sống không tốt cho lắm, Joaquin rõ cũng hiểu được vì sao Càn Hoạ lại hi vọng có cơ hội sang nhà hắn chơi tới vậy. Mana và Yutto thấy vậy đành mời họ về dinh thự chơi. Lúc này hắn mới biết đám này thân nhau tới nhường nào. Tuy vậy, hắn lại tự hỏi Yutto sẽ về đâu mà lại mời cả hai đứa kia theo. Một lần nữa Joaquin mập mờ đoán ra gì đó về người này nhưng lại cho rằng đó là suy tư vớ vẩn nên bỏ qua.

"Lũ nhóc này, ngậm lại để cô còn nói hết nào!"-cô Dala thét lên, cả lũ học viên sợ xanh mặt mà câm như hến. Lúc này cô ta lại nói tiếp.

"Những ai trở về nhà thì lập tức đi dọn đồ đạc đi vì viện trưởng không cho để lại đồ, còn những ai ở lại học viện trú đông thì mời ở lại để cô còn ghi danh sách! Nếu giờ có bất cứ đứa nào không ở lại, cô sẽ cho đông này ở..."

Cô Dala chưa nói hết, cả đám đã chạy mất tăm hơi. Cả giảng đường vắng tanh, chỉ còn sót lại 7 người trên tổng số hơn 20 học viên. Điều này nghĩa là chỉ có 5 học viên xấu số phải ở lại ký túc xá vì giáo viên chủ nhiệm Dala và Joaquin thì không tính rồi.

"...ngoài cổng."

"Chào cô, em xin phép về!"-Joaquin cầm sách vở, nói và bước đi trước sự tức giận của cô Dala, hắn dám chắc đến ngày tái ngộ thì bọn học viên mới đổ hết ra ngoài sẽ ăn no hành lá đây.

Vừa đi ra khỏi, hắn bất chợt đâm phải một học viên ở lớp bên cạnh. Cả hai người ngã ra hai phía đối lập. Sách vở của Joaquin rơi tứ tung, đang định quay ra mắng cho người này vì đi đường không cẩn thận thì nhận ra đó là người quen cũ.

Pháp Sư Tối ThượngWhere stories live. Discover now