Chương 21

2.9K 124 6
                                    

Chương 21

Edit + Beta: Vịt

Chờ Tạ Thành Văn xem xong video thi đấu ban ngày, Lâm Chu Độ chịu nhục làm xong đề toán, đêm đã rất muộn.

Người ở lúc nửa đêm canh ba, luôn dễ mất đi lý trí, thốt ra mấy lời không nên nói ra khỏi miệng. Lâm Chu Độ suy nghĩ thật lâu nên bắt đầu trần thuật thế nào, cuối cùng lại không có đầu óc mà mở miệng: "Mẹ tôi có bệnh."

Cái này nghe rất giống chửi người, Lâm Chu Độ đành phải lặp lại: "Mẹ tôi thật sự có bệnh."

Dường như không tốt được đến đâu.

Lâm Chu Độ từ bỏ, cậu quyết định trực tiếp bắt đầu: "Tôi rất lâu sau này mới ý thức được. Bất ấy rất vất vả, cha qua đời, một mình bà ấy phải gánh vác rất nhiều, liền bị bệnh, cái này cũng không thể trách bà ấy. Bà ấy quá mệt mỏi, muốn nhận được khen ngợi của người khác, đây cũng không phải lỗi."

"Bà ấy mắc hội chứng Munchausen (*), chính bà ấy cũng không biết."

((*) Hi chng Munchausen: Hi chng thích bnh vin hoc là gi v m đau để được chăm sóc y tế)

"Tôi từ nhỏ đã bệnh, người khác đều nói, là mẹ tôi mỗi ngày cực nhọc ngày đêm chăm sóc tôi, đều nói với tôi, sau này lớn lên phải hiếu thuận mẹ thật tốt. Nhưng tôi không hiểu, tại sao mẹ tôi muốn tôi bị bệnh, sau đó cho tôi uống thuốc?"

Lâm Chu Độ luôn sẽ nhớ tới những thời khắc kia, cơn ác mộng đến chậm, lúc cậu tỉnh lại quấy nhiễu cậu, khiến cho tình yêu thương tuổi thơ cảm nhận được bịt kín bóng ma.

"Bà ấy sẽ cho tôi ăn thức ăn quá hạn, chờ lúc tôi thượng thổ hạ tả tới hư thoát rồi đưa đến bệnh viện," Lâm Chu Độ vừa nhớ lại vừa nói, "Lúc mùa đông bà ấy nói mặc vậy là đủ rồi, sau đó tôi sốt cao, bà ấy lại canh giữ bên cạnh, đánh cảm, một lát thay khăn lông cho tôi, chăm sóc tôi. Bà ấy muốn cảm giác tồn tại, bà ấy muốn người khác khen bà ấy là người mẹ tốt. Về sau tôi biết tự chăm sóc bản thân, không dễ bị bệnh nữa, bà ấy vẫn sẽ để tôi uống thuốc, thuốc thuốc Đông y rất đắng, bà ấy hầm rất lâu, bà ấy nói tôi bị bệnh cần uống thuốc."

"Sau đó lúc tôi thi đỗ cấp 3, không đủ tiền. Bà ấy nói với người khác, bán máu cũng phải để tôi đi học, sau đó bà ấy thật sự bán máu. Người ta đều nói với tôi, cháu xem mẹ cháu yêu cháu bao nhiêu, không ai biết bà ấy sẽ nửa đêm tỉnh dậy, bỏ vào trong cốc nước của tôi thứ kia. Tôi không thể hiểu, nghĩ mãi mà không hiểu, cuối cùng bỏ chạy. Người khác đều cho rằng tôi không muốn để trong nhà gánh vác quá nặng, mới từ bỏ đi học. Chỉ có tôi và bà ấy biết, tôi không cần tình yêu của bà ấy nữa."

Lúc Lâm Chu Độ nói, không biết Tạ Thành Văn sẽ có phản ứng gì, cậu lần đầu tiên kể với người khác đoạn chuyện xưa này, không nhận được kinh nghiệm phản hồi. Trong khoảng thời gian này cậu rốt cục tỉnh lại, sau đó giống như kẻ hèn nhát vô tích sự, đổ lỗi thất bại của mình cho tuổi thơ. Cậu không thân với người, cậu đối với tình yêu không xác định, chỉ là thế nào cũng không bao gồm cậu vì sao lên giường với Tạ Thành Văn.

[Hoàn - Đam Mỹ] Người Đến Trễ - Phản Thiệt ĐiểuWhere stories live. Discover now