Chương 52

102 6 2
                                    

"Chanh Âm, ngươi..." Mua chiếu mỏng làm gì vậy?

An Thiếu Du muốn hỏi như vậy, nhưng lời còn chưa nói xong đã bị Chanh Âm cắt ngang.

Chỉ thấy y đặt ngón trỏ bên môi, khẽ nói: "Trước đừng hỏi, cứ đi theo ta là được rồi."

Khuôn mặt tươi cười và giọng điệu của Chanh Âm đều làm cho An Thiếu Du bất an, trong giọng nói lãnh đạm nọ ẩn hàm một chút không nỡ, một chút buông xuôi, còn có nhè nhẹ đau thương, trăm vị pha tạp trong đó, lo lắng cực kỳ.

An Thiếu Du cắn cắn môi dưới, đè xuống nỗi hoài nghi trong lòng mà đi theo, ngày hôm nay hắn nhất định phải biết rõ ràng Chanh Âm đến tột cùng là muốn làm cái gì.

"Khụ khụ..."

Sau đó hai người đều bảo trì trầm mặc, nhưng trên đường thỉnh thoảng lại chen vào tiếng ho khan cùng với tiếng thở dốc của Chanh Âm, nhiều lần An Thiếu Du muốn tiến lên trước hỏi thăm tình trạng của y, nhưng còn chưa có hành động gì đã bị Chanh Âm phất phất tay cản lại.

Bọn họ một trước một sau bước trên đường, thời điểm lúc đi qua một đại đạo, An Thiếu Du phát hiện một chuyện khiến hắn bất mãn — thỉnh thoảng sẽ có người đi lướt qua Chanh Âm rồi quay đầu lại, sau đó ở sau lưng chỉ chỉ trỏ trỏ, xì xào bàn tán cũng chẳng biết là đang nói cái gì.

Đây chẳng lẽ chính là nguyên nhân mà Chanh Âm không đồng ý để cho hắn đến gần?

Có điều Chanh Âm nhìn qua dường như cũng không để bụng những chuyện này, tiếp tục thản nhiên đi, An Thiếu Du có chút an tâm trở lại, nhưng sau đó hắn lại phát hiện Chanh Âm thay đổi lộ trình, y tránh né đi trên đường lớn, chỉ chọn đường nhỏ hẻm nhỏ thưa thớt ít người lai vãng mà đi, nhưng biểu tình vẫn như cũ không hề biến đổi.

Thì ra không phải không quan tâm, mà là giấu ở trong lòng, không muốn người khác biết được mà thôi.

Nghĩ đến đây, ánh mắt An Thiếu Du thả lỏng đi không ít, thương tiếc nhìn về phía nhân ảnh đang đi phía trước.

Không phải nên sớm nghĩ tới rồi hay sao? Chanh Âm từ nhỏ đã là một người cố chấp, nhận định cái gì rồi thì đó chính là chuyện cả đời, y nói thích An Thiếu Du, liền thực sự thích như vậy cả đời, dù cho trong đó từng có oán, từng có sầu, nhưng yêu thích thủy chung vẫn bất biến...

Hai người im lặng đi hết một đoạn đường, rời khỏi thành trấn nhai đạo, trước mặt chính là mỹ cảnh khe núi mênh mông bát ngát.

Thành Đồng Lăng khí hậu dễ chịu, phong cảnh xung quanh như tranh vẽ, đây cũng là nguyên nhân mà Ẩn Hạng xuất hiện ở nơi này, An Thiếu Du đã từng nghe nói nên cũng không cảm thấy kinh ngạc, chỉ là tò mò vô duyên vô cớ, vì sao Chanh Âm lại dẫn hắn tới đây.

Mà Chanh Âm cũng không nói nhiều, mang theo hắn tiếp tục đi vào trong rừng núi, sau khi lại đi được một đoạn đường, hai người tới được một chỗ bí mật bên cạnh dòng suối nhỏ.

Nước chảy róc rách nhẹ nhàng mà liên tục, bóng cây loang lổ dao động mà không loạn, hiện tại đang là mùa đông mặc dù nhìn không ra biểu hiện tươi tốt, nhưng nếu tinh tế quan sát sẽ không khó để phát hiện ra nơi đây cực kì tuyệt diệu, chẳng những khiến người ta khó tìm thấy, đợi đến mùa xuân rồi chắc chắn sẽ là hoa thơm chim hót, cảnh vật tràn đầy sức sống.

[Truyện Edit] Nhất Tiếu Phong Trần Chi Nghiệt Duyên - Sắc Như KhôngWhere stories live. Discover now