Chương 16

194 16 1
                                    

Một đêm này, An Thiếu Du gọi Chanh Âm vào trong phòng mình, Chanh Âm chiếu theo quy củ ở dưới giường cởi hết sạch quần áo, sau đó nhu mì bò lên giường bắt đầu tiến hành công tác chuẩn bị của mình —— câu dẫn, nhưng khiến kẻ khác cảm thấy kì quái chính là An Thiếu Du vậy mà lại bất vi sở động*, chỉ nhấc chăn lên bọc Chanh Âm lại, đơn thuần kéo vào trong lòng đi ngủ, cũng không có chạm vào y.

*Bất vi sở động: không có động tĩnh.

"Ngủ đi... Ngày hôm nay đã mệt mỏi lắm rồi." Nói xong, hắn còn vỗ vỗ đệm chăn, ý bảo Chanh Âm ngủ yên.

Thực sự là kỳ lạ, kỳ lạ quá rồi!

Nếu hắn đã không muốn, Chanh Âm cũng không miễn cưỡng, ngoan ngoãn nghe lời không nói một câu chui vào trong chăn, An Thiếu Du ngủ bên cạnh y cũng một dạng trầm mặc, hắn không nhìn Chanh Âm mà nhìn chằm chằm cái bàn cách đó không xa, hai mắt vô thần không biết đang suy tư cái gì, nhưng tay hắn vẫn không ngừng lại động tác, vẫn vỗ nhè nhẹ lên đệm chăn, giống như đang trấn an một đứa trẻ, nhẹ nhàng dỗ dành Chanh Âm.

Bị sự ôn nhu đột ngột này làm cho lúng túng, Chanh Âm trái lại không ngủ được. Y chớp chớp mắt nhìn phía trên, dáng điệu thuần khiết một chút cũng không giống người đi ra từ kỹ viện, hoặc có lẽ nên nói đây mới là An Thừa Anh của trước kia.

Biết y vẫn chưa ngủ, An Thiếu Du chỉ dỗ dành chốc lát sau đó bỗng nhiên dừng tay lại nói: "Thừa Anh, thê tử của ta vào tháng thứ ba sau khi thành thân đã chết rồi."

Tiểu thư Lâm gia tuy rằng tướng mạo xinh đẹp nhưng từ nhỏ lại ốm yếu nhiều bệnh, sau khi gả cho An Thiếu Du làm vợ, chẳng những không nhận được sự quan tâm che chở của chồng, trái lại bị lạnh nhạt, thậm chí hai người còn không ở chung một phòng, cứ tiếp diễn như vậy, nàng tất nhiên là tích tụ thành bệnh, chỉ ngắn ngủi mấy tháng đã hương tiêu ngọc vẫn* mà qua đời.

*Hương tiêu ngọc vẫn: hương tan ngọc nát, chỉ người con gái đẹp nhưng yểu mệnh.

Chanh Âm ngủ ở một bên không có cảm giác gì, một lát sau mới chậm rãi ừ một tiếng.

"Ta không có cùng nàng động phòng, cũng không có cùng nàng gần gũi."

Bản thân An Thiếu Du cũng không hiểu được tại sao phải giải thích những thứ này với y, chỉ là hắn nghĩ nếu là An Thừa Anh của lúc trước, nghe được những chuyện này hẳn sẽ rất vui vẻ, rất thỏa mãn, có lẽ hắn muốn tìm về An Thừa Anh của ngày trước, bởi vì người đó mới là người hắn hao tốn mười năm cũng phải tìm được...

Nhưng không như mong muốn, Chanh Âm sau khi nghe xong vẫn như cũ chỉ nhẹ nhàng ừ một tiếng, tiếp đó hỏi ngược lại: "Vậy tại sao lại không tái hôn?"

"Ta..." An Thiếu Du nhất thời bị á khẩu không trả lời được.

Đúng vậy, vì sao không tái hôn? Thân làm nam nhân, nối dõi tông đường mới là mục đích mà bọn họ kết hôn, nhưng vì cái gì hắn lại tình nguyện vứt bỏ mục đích này, chỉ muốn đuổi theo một người có thể nói là hắn hận thấu xương chứ?

Nhìn thoáng qua sự luống cuống trong nháy mắt của hắn, Chanh Âm tựa như nói giỡn: "Sẽ không phải là sau khi ta rời đi... ngươi mới phát hiện bản thân đã thích ta đó chứ?"

[Truyện Edit] Nhất Tiếu Phong Trần Chi Nghiệt Duyên - Sắc Như KhôngWhere stories live. Discover now