Chương 11

201 15 0
                                    

Lúc Diệu Linh trở lại Căng Uyên Lâu, đã là ban đêm, hắn đi tới cửa tiệm mới kinh ngạc phát hiện, trên cửa treo tấm bảng gỗ "tạm ngừng kinh doanh", mà trong điếm đèn đuốc sáng trưng, lâu lâu còn truyền ra tiếng người, đây là có chuyện gì?

Tò mò mở cửa, một trận tiếng "két" thu hút ánh mắt mọi người trong điếm, Diệu Linh vào cửa chỉ thấy mọi người đều tập trung trong đại sảnh, mà người đang bị bọn họ vây quanh là...

"Lão bản!?" Ngâm Hoan nhìn thấy người tới không khỏi thở phào nhẹ nhõm, lập tức nghênh đón, nói, "Sao lại đi lâu như vậy? Thực sự là hù chết chúng ta." Hắn sắp bị hù muốn hư luôn rồi!

"Hù dọa cái gì?" Diệu Linh giống như người không có việc gì tới gần bọn họ, "Chẳng lẽ họ An còn có thể ăn thịt ta hay sao?"

Không có người trả lời, Diệu Linh thấy bọn họ đều ám chỉ nhìn vào trong đại sảnh, hắn cũng nhìn qua bên đó, vừa trông thấy, quả nhiên đại sự không ổn...

"Thì, ra... ngươi còn chưa bị ăn sạch à!" Mỗi một chữ này, đều tản ra khí tức âm u chỉ thuộc về riêng một người, đệ đệ Diệu Đình tuổi gần mười hai.

Ôi, trời ạ, hắn sao có thể quên, đệ đệ vẫn còn ở đây cơ chứ!

Lần này Diệu Linh có thể nói là "một lần sảy chân để hận nghìn đời*", đừng thấy đệ đệ này tuổi còn nhỏ, mỗi lần nổi giận với hắn so với hai vị phụ thân kia còn muốn đáng sợ hơn, trước đây từng bị hù qua một lần, mà hôm nay mình lại tự nhiên "về muộn", hắn nhất định là từ lo lắng biến thành phẫn nộ, hiện tại phỏng chừng đã tới cực hạn chịu đựng.

*Nguyên văn "nhất thất túc thành thiên cổ hận".

"Tiểu, Tiểu Đình à, ngươi bình tĩnh, bình tĩnh một chút." Hai tay Diệu Linh giơ lên đặt bên tai, một bộ dáng xin đầu hàng, "Không nên tức giận, ca ca không phải cố ý không trở về, thật sự là bởi vì bị họ An giữ lại, cho nên..."

Nhưng lời hắn nói chẳng khác gì lửa cháy đổ thêm dầu, chẳng những không xoa dịu được cơn tức giận của Diệu Đình, trái lại còn khiến nó bùng phát hơn.

"Họ An dám giữ ngươi? Có phải hắn ngại sống lâu quá rồi đúng không?"

Ngoại trừ Diệu Linh ra, các vị tiểu quan đều không hiểu ý nghĩa sâu xa trong lời nói của hắn, chỉ là có một chút rõ ràng — chọc ai cũng đừng chọc vị đệ đệ mỹ nhân này của lão bản, bộ dạng như vậy thật sự là... kinh khủng!

"Tỉnh táo một chút, người ta không phải muốn bắt giữ ta đâu, mà là muốn bắt giữ Chanh Âm."

Một câu nói khiến mọi người bừng tỉnh, lúc này mới có người chú ý tới...

"Đúng rồi, lão bản, Chanh Âm đâu?" Có người hỏi, "Chắc không phải bị cái tên họ An kia bao rồi chứ?"

"Không phải 'bao', là 'chuộc'!" Diệu Linh sửa lại cho đúng.

"Ồ, chuộc..."

"Hả???" Bao gồm cả Diệu Đình, dường như mọi người đều trăm miệng một lời hô lên.

"Không phải chứ, chuyện này quá bất hợp lý rồi."

"Đúng vậy đúng vậy, có phải họ An kia lầm rồi hay không?"

[Truyện Edit] Nhất Tiếu Phong Trần Chi Nghiệt Duyên - Sắc Như KhôngWhere stories live. Discover now