Chương 27

169 13 0
                                    

May mắn, Chanh Âm cũng không quá để ý đến lời nói này, cười khúc khích rồi trả lời: "Ta thích ngươi là chuyện của ta, có quan hệ gì tới việc ngươi thành thân chứ?"

"Hơn nữa..." Nhìn thoáng qua biểu tình lúng túng của An Thiếu Du, Chanh Âm cười đến nỗi hai mắt nheo lại, "Ta lại có thể làm gì được đây? Nhốt ngươi lại giống như trước kia sao? Đừng ngốc vậy chứ..."

Những chuyện niên thiếu khinh cuồng nên làm đều đã làm một lần, kết quả không như ý muốn, còn đổi lấy nửa đời sau thê thảm, một điều vô nghĩa như vậy, y cũng không muốn làm lại một lần nữa.

"Nhưng... đối với ngươi... không phải rất bất công sao?" An Thiếu Du lo nghĩ cho Chanh Âm, trong lòng vẫn còn do dự không quyết.

Chanh Âm nháy mắt mấy cái, không trả lời nữa, chỉ bình tĩnh nhìn hắn, mà An Thiếu Du cũng không nói thêm gì, giữa hai người duy trì trầm mặc, mãi đến lúc An Thiếu Du phải rời đi trước, lần chia sẻ tâm tư này mới xem như kết thúc.

An Thiếu Du đi rồi, Chanh Âm nhưng lại không hề rời đi, ngồi một mình ở trong đình rót đầy chén nước, sau đó cầm một miếng bánh ngọt lên bỏ vào trong miệng, lẳng lặng thưởng thức nhưng không cảm nhận được bất kỳ hương vị gì.

Thỉnh thoảng có mấy tên gia đinh đi ngang qua trong viện, cũng không dám tiến lên quấy rầy, dù sao An Thiếu Du đã phân phó, không có chuyện gì lớn thì không được phép làm phiền Chanh Âm.

Thế nhưng khoảng thời gian như vậy không kéo dài được lâu, khi mặt trời bị mây đen u ám che kín, dưới bầu trời bắt đầu tí tách mưa cũng là lúc, chuyến thăm hỏi của An Kế Vũ phá vỡ Chanh Âm đang yên lặng một mình.

An Kế Vũ dầm mình trong mưa, trên tóc trên vai đều dính nước, ông đi tới trước mặt Chanh Âm thật sâu liếc nhìn y, nhưng Chanh Âm chỉ nhìn ông một cái, liền cúi đầu tiếp tục ăn bánh.

Không thèm để ý sự quá đáng của y, An Kế Vũ tự quyết định ngồi xuống đối diện với Chanh Âm, không hề báo trước đã mở miệng nói: "Mới vừa rồi... Thiếu Du nói... hắn nguyện ý thành thân, đối tượng do ta tự mình tuyển là được."

Chanh Âm nghe xong mỉm cười, "Điều đó không phải rất tốt sao? Đối với chúng ta đều tốt như nhau."

Nghe tiếng cười sang sảng này, An Kế Vũ có chút hoài nghi bản thân nghe lầm, nhưng trông thấy khuôn mặt tươi cười đối diện kia, ông thật sự vô pháp phủ nhận —— An Thừa Anh, là rất nghiêm túc.

Cầm lấy một chén nước tự rót đầy cho mình, An Kế Vũ thở dài hỏi: "Làm sao nghĩ thông suốt được?"

"Không có gì, có thể là do mấy năm nay đã trải qua quá nhiều chuyện..." Chanh Âm tiếp tục cười tủm tỉm, "Hoặc cũng có thể theo như lời An lão gia ngài đã nói —— báo ứng!"

"... Báo ứng..." An Kế Vũ hít sâu một cái, "Vậy về sau ngươi chừng nào thì..."

"Trước lễ thành thân."

"Cái gì?" An Kế Vũ ngạc nhiên.

Ông cho rằng An Thừa Anh sẽ có chút tiếc hận, có chút không muốn, hoặc có chút lưu luyến, chí ít những điều này đều là tình cảm bình thường mà người khác nên có, nhưng vì sao y lại có thể đoạn tuyệt một cách dứt khoát như vậy!?

[Truyện Edit] Nhất Tiếu Phong Trần Chi Nghiệt Duyên - Sắc Như KhôngWhere stories live. Discover now