-13-

Hindi maipaliwanag ni Gretel ang sakit ng katawan niya ng magising siya kinaumagahan. She was groaning in pain when she woke up at wala na rin sa tabi niya si Andrius. All she know is that maybe they made love again last night dahil wala na naman siyang saplot. 

She was massaging her shoulder habang papunta siya ng kusina when she heard Andrius humming happily. Kumunot ang noo niya ng makita itong masayang nagluluto habang bahagyang kumakanta at sumasayaw. 

"Anong okasyon?" She asked. Nakangiting lumingon sa kanya si Andrius who immediately hugged her tight and kissed her deeply. 

"Good morning baby." He grinned. Mas lalong kumunot ang noo niya ng mapansin ang mga pasa sa leeg ni Andrius down to his bare chest. Nakatopless kasi itong nagluluto. Napansin niya rin ang mga sugat sa labi nito and there's a mark on his wrists na parang itinali ito ng mahigpit. 

"W-What happened to you?" She gasped. "Who did this to you?! We have to sue them!"  Hindi makapaniwalang bulalas niya while holding Andrius wrist at may pasa na rin ito at maliliit na sugat. 

Nanlulumo na siya sa sinapit ng asawa pero natigilan siya sa kakaibang ngiti nito at kislap ng mga mata nito. 

"Well I would love to sue her para makulong na siya sa puso pangbahay buhay." He grinned at her while wrapping his arms around her waist. "Should I arrest you now?" 

"I-I-I did that?" Gretel gasped. 

"Uhuh! You were too wild last night. We did it inside the car." 

Napatakip na lang ng mukha si Gretel sa sobrang kahihiyan. She cannot believe she applied her Tita Vicky's teaching. She shouldn't have listened to her in the first place ngayon kung anu-ano na nagawa niya nung lasing siya. 

"Oh my gosh! I'm so sorry! I hurt you!" She caressed his neck and traced his lips. She felt so guilty about it, she was too harsh on him kahit hindi niya iyon maalala. 

"It's okay! I enjoyed it! One of the best nights!" She bit her lower lip as she looks at him with guilt written all over her face. "Come on baby, I am not mad at you. It was the first you initiated I can't be any happier!" 

"But I hurt you!" 

"These are nothing compared to what you made me feel last night." He grinned at her. 

"I cannot remember anything but I am really really sorry." 

"It's okay." He kissed her again. "Malapit ng matapos itong niluluto ko." He said at inakay itong umupo sa silya. 

Gretel was biting her lips while watching Andrius cooks happily as she tries hard to remember what she did to him last night, kung bakit puro pasa at sugat ito. 

The last thing she remembers was when she pulled Olive out of her chair. After that everything is blurry and blank. Kung bakit kasi uminom na naman siya?! She was just so irritated last night!