UT - Các anh em nhà ma

147 11 0
                                    

Mettaton
1. Theme của Mettaton có nguồn gốc từ Theme của Noisemaster trong Cucumber Quest. Nhưng đây không phải đạo nhạc vì bài đó cũng do Toby sáng tác.
2. Nếu bạn điền "Metta", "Mett" hay "MTT" cho tên của đứa trẻ rơi xuống, bạn sẽ nhận được phản hồi "OOOOH!!! BẠN ĐANG QUẢNG BÁ CHO THƯƠNG HIỆU CỦA CHÚNG TÔI SAO?"
3. Tên của Mettaton có thể được giải nghĩa theo nhiều cách khác nhau:
-Mettaton có cách đánh vần và phát âm gần giống với Metatron - vị thần cao nhất trong truyền thuyết của người Do Thái, còn được biết đến như Tiếng nói của Chúa và Recording Angel, được phiên âm sang tiếng Hi Lạp là MTT. Điều này có thể liên quan đến Metatron trong Shin Megami Tensei vì cả hai đều có vẻ rất... "kim loại", có tư thế giống nhau và đều là những Boss gần cuối Game rất mạnh.
-Cái tên cũng có thể là sự kết hợp giữa Metal - Kim loại và Automatic - Tự động.
-Nó cũng có thể là sự kết hợp của "Meta" và "Ton". Vì Mettaton sử dụng rất nhiều "Metacommentary" xuyên suốt câu chuyện của Undertale (Metacommentary là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một câu chuyện hướng sự chú ý của người đọc đến mục đích và định vị của văn bản, một thứ mà một "siêu sao" như Mettaton phải sử dụng thuần thục)
4. Thiết kế của Mettaton thể hiện sự tương đồng với
*Undyne:
-Mettaton EX có miếng đệm vai tương tự như của Undyne, cả hai đều dài và nhọn hơn trong Genocide Route.
-Cả hai đều có một mắt được bao phủ trong Neutral và True Pacifist Routes (Undyne với mắt trái được che và Mettaton với bên phải). Trong Genocide Route, phần mắt bị che ấy như được lộ ra: Con mắt của Mettaton NEO thì lấp lánh đằng sau Crosshair, còn Undyne the Undying thì lóe lên những tia sáng hình cây giáo. Dù vậy, Mettaton Neo còn xuất hiện trong Alphys Ending, còn Undyne thì không.
-Cả hai đều có vũ khí bên tay phải (cây giáo của Undyne và súng thần công của Mettaton NEO).
*Các nhân vật khác không thuộc Undertale:
-Thiết kế của Mettaton EX mang một sự tương đồng nổi bật với trang phục được thể thao bởi Ziggy Stardust. Thiết kế trang phục của Ziggy ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của Mettaton EX trong khi tính cách và phong thái lập dị của David (từ việc làm đẹp cho đến triết lý và người hâm mộ của anh) đã ảnh hưởng đến thiết kế của Mettaton (David Bowie, biểu tượng của văn hóa nhạc Pop và cũng người xuất hiện trong ảnh dưới)

 Thiết kế trang phục của Ziggy ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của Mettaton EX trong khi tính cách và phong thái lập dị của David (từ việc làm đẹp cho đến triết lý và người hâm mộ của anh) đã ảnh hưởng đến thiết kế của Mettaton (David Bowie, biểu t...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

-Một trong những bản thiết kế đầu tiên của Mettaton xuất hiện trong Undertale Art Book có sự tương đồng với Shadow DIO trong JoJo's Bizarre Adventure.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
(Rework) Những sự thật thú vị về Undertale/DeltaruneWhere stories live. Discover now