Chương 25.

17.8K 1.6K 85
                                    

Tên truyện: Chàng quỷ của bác sĩ

Tác giả: Bắc Dã

Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, thần quái, bác sĩ công x ma thụ.

Editor: ♪ Đậu ♪

Chương 25:

Thật ra trong vô tình Quý Thừa Tiêu đã nói đúng một chuyện, đó là Lâm Triệt thật sự chưa từng rời đi.

Trong mấy ngày qua, Lâm Triệt vẫn luôn theo sau Quý Thừa Tiêu. Cậu nhìn Quý Thừa Tiêu tức giận vứt bánh bông lan lên tường, nhìn anh vào cửa hàng trang sức và quán rượu, nhìn anh không ngừng nghỉ lái xe đến thành phố C, nhìn anh mỉm cười nói dối có thiện ý, nhìn anh tự tay đeo dây chuyền cho mẹ cậu, rồi lại nhìn anh...

Lâm Triệt không nói ra được cảm giác của mình. Cậu phải thừa nhận cậu thật sự rất cảm ơn Quý Thừa Tiêu đã bịa ra những lời nói dối kia, không cần nghi ngờ, những lời đó giúp cậu nhẹ nhõm đồng thời làm cậu cực kỳ hổ thẹn, gần 20 năm qua, cậu chỉ cho cha mẹ mình lời ngon tiếng ngọt, luôn chỉ tùy tiện nói lời thuận miệng, cậu cứ nghĩ bản thân có thể hưởng thụ tình yêu của họ vô hạn, thế nhưng, đúng là không công bằng.

Nếu như trời cao lại đồng ý cho cậu cơ hội, Lâm Triệt sẽ ước một điều ước trở lại ngày lễ Trung Thu, mua một cây trâm không quá đắt nhưng cậu dành cả buổi chiều để lựa và một bình rượu ngon thuần mùi rượu, chỉ có một lần này thôi cũng được, dù có bị xe tông sớm hơn nửa năm cậu cũng chấp nhận.

Quý Thừa Tiêu nói đúng một chỗ nhưng cũng sai một chỗ. Anh nói với Trương Tuệ Chi Lâm Triệt là người rất tốt, anh nghĩ nếu Lâm Triệt có ở đó chắc chắn sẽ đắc ý nhảy lên, thật ra không phải. Lúc đó quả thật Lâm Triệt ở ngay bên cạnh, nhưng không đắc ý cũng không cười to càng không nhảy cẫng lên, trái lại, Lâm Triệt đỏ mắt, không kiềm chế được rơi nước mắt.

Loại cảm tình đó rất phức tạp, khi một người có thể nói tốt sau lưng bạn ở trước mặt người khác, bạn nên vui, vì người đó thật lòng. Quý Thừa Tiêu nói với Trương Tuệ Chi Lâm Triệt thường nhắc đến bà, cậu vẫn luôn bảo phải mua quà cho bà, những câu đó đâm thẳng vào tim Lâm Triệt.

Chúng là những lời an ủi người mẹ vừa mất đi đứa con, đồng thời cũng nói cũng nói người mẹ biết con trai của bà rất ưu tú cũng rất yêu bà. Bạn không thể hiểu được sự cố chấp trong tình thương của người mẹ nhưng không thể ngăn cản bà thương yêu bạn. Mà Quý Thừa Tiêu, đã hoàn thành nhiệm vụ ngoài quy định, thật ra anh không cần nói những lời đó, hơn nữa anh vốn quen sống trong nhung lụa rất ít khi nói ra những lời khen rõ ràng như thế.

Cứ như đã được ước hẹn, Lâm Triệt lại biến thành hồn thể như khi mới xảy ra tai nạn, nói trắng ra là chạm không được bất kỳ đồ vật có sự sống nào, còn những vật bất động khác, dù Lâm Triệt có thể xuyên qua nhưng không chạm được, thuật xuyên tường cũng chỉ tàm tạm không thể hoàn toàn khống chế.

Buổi chiều ngày hôm đó thân thể Lâm Triệt từ từ tan biến, hình ảnh cụ thể cậu không muốn nhớ lại, đã bị dọa sợ quá rồi. Một giọng đàn ông quỷ dị nhưng rất quen thuộc đột nhiên vang lên, cậu nhớ ra là giọng của ai, chính là của ông chú Hình Thiên quái gở. Trước khi ngón tay hoàn toàn biến mất, Lâm Triệt vội vàng để lại lời nhắn trong điện thoại hi vọng Quý Thừa tiêu có thể nhìn thấy, chỉ là thời gian quá gấp nên cậu gõ lộn xộn, với lại cậu không ngờ Quý Thừa Tiêu sẽ thẳng thắn đi tìm tới nhà mình như vậy.

[EDIT/NGỌT/HOÀN] CHÀNG QUỶ CỦA BÁC SĨ - BẮC DÃ.Where stories live. Discover now