Chapter 23

Tyrenn's P.O.V :

Hindi ako makatulog ng maayos kagabi kakaisip kung ano ang gagawin ko mamaya. Hindi ko alam ang gagawin.

This is my first time that I will court someone. Never in my life I thought na gagawin ko ito. I think I need advice.

Nakakahiya naman kung si ate ang panghihingan ko ng advise, I'm sure as hell na pagtatawanan at aasarin lang ako niyan.

"Hey Ty! What's on you? You look bothered as hell" mataray na sabi ni Ate.

Yes, Zendy Avery Fortez ang maldita kong kapatid pero para sa akin mabait naman talaga siya. That's how she act, pinapairal niya lang ang kamalditahan niya kahit sa totoo hindi naman talaga.

"Do I really look bothered?"

"Yes I mean look at you. Kanina ka pa kasi tahimik. My brother if you need someone to talk to you can always count on me. I'm your sister after all" kita niyo na bigla bigla nalang nagiging mabait.

'Parang bipolar lang?'

"Ate I think I need your advise" wala sa sariling sabi ko.

"Advise? What kind of advise?" kunot noong sabi niya.

"L-love advise?" nahihiya kong sabi.

"Are you kidding me aren't you? My brother Zach Tyrenn Fortez the playboy needs Love advise? hahaha" natatawa niyang sabi.

"Ate I'm not kidding around. Seriously more seriously I need your advise. I know you've been in my shoe. You now have your boyfriend" nginitian naman niya ko.

"Tell me who's that lucky girl who made you like that"

"Like what?"

"Like what you are right now. I think you're inlove my brother. Who is she?"

"She's Tyrra Ellisha Fuentez, I never thought na aabot ako sa ganito"

"Bakit naman?"

"When I first met her, I think na love at first sight ata ako sa kanya. You know, I don't believe in love at first sight but not until I met her. Ate she's different"

"Okay, I think you're not just inlove" kumunot ang noo ko.

"Eh ano naman?"

"Mas inlove ka pa sa inlove eh! hahaha I bet she's beautiful, the way you talk you really are inlove. Congratulations my brother"

"Tss" napailing na lang ako.

"So what are you planning?"

"Ate I want to court her" diretso kong sabi.

"Have you told her your feelings?" napabuntong hininga naman ako.

"Yon na nga ate eh! Simula nung sinabihan ko siyang hindi ko siya gusto iniwasan na niya ko. Kahapon lang nalaman kong gusto niya rin ako kaya niya ako iniiwasan. I don't understand why she have to avoid me. I'm confused as f*ck ate" napasabunot ako sa sariling buhok.

"You can't blame her" bigla naman ako nainis.

"And why ate? I don't understand why she have to avoid me"

"Bakit mo naman kasi sinabi yon? You like her, you love her right? And you're inlove with her"

"Yes I like her and I love her. I'm inlove with her and I think my heart is stuck with her. Nasabi ko lang naman yon all because of that f*cking dare!"

"What dare?"

"Nag spin the bottle kami, I chose the dare at ang dare na binigay sakin ni Chris ay ang saktan ko siya. I can't say no"