CHƯƠNG 14: Đoạt vị

3.2K 47 17
                                    

Mấy tuần sau đó, Tô Mạt không gặp Vương Cư An. Nhóm dự án do lãnh đạo khác phụ trách, chỗ ngồi của anh ở cuộc họp thường kỳ trống không, phòng làm việc của tổng giám đốc đóng cửa, cứ như anh biến mất hoàn toàn khỏi công ty.

Lúc Tô Mạt đi qua, thư ký của Vương Cư An vừa thu dọn đồ vừa lau nước mắt. Nhìn thấy cô, cô thư ký kéo lại. “Lần này xảy ra chuyện lớn rồi!”

“Chuyện gì vậy?”

“Con trai của Vương Tổng không còn nữa, bây giờ đến công ty sếp cũng chẳng thèm tới”.

Tô Mạt không hiểu ý, hỏi lại: “Không còn gì cơ?”

Cô thư ký rút tờ giấy ăn, xì mũi. “Tôi cũng vừa nghe nói. Cậu bé đó không cẩn thận, ngã xuống bể bơi ở nhà, bị chết đuối”.

Tô Mạt như bị đánh một cái tát mạnh. Cô không tin, giả bộ nhẹ nhõm: “Chắc không phải đâu! Sao có thể chết đuối trong bể bơi ở nhà được? Thằng bé đã lớn như vậy…”

“Thì vậy đó, ai mà biết được! Thằng bé dễ thương biết bao, lớn tướng rồi…”

Tô Mạt thẫn thờ quay về phòng làm việc. Cô ngồi bất động ở đó cho đến khi Vương Á Nam gọi. Trong văn phòng chủ tịch, mấy vị phó tổng và trợ lý đều có mặt. Vương Á Nam ngồi sau bàn làm việc, đôi mắt sưng húp. Bà hắng giọng, tuyên bố sắp xếp lại một số công việc. Bà không nói rõ lý do, chỉ cho biết gần đây nhà Vương Tổng có việc nên không thể lo việc công ty.

Mấy người có mặt đều biết rõ ngọn nguồn, cũng không dám hỏi nhiều.

Ban đầu Tô Mạt còn nghi ngờ nhưng đến lúc này, cô đột nhiên tin đó là sự thật, nước mắt trào ra. Cô cố kìm nén, trong lòng tự trách: tại sao mình lại nói với anh ấy cậu đó!

Tô Mạt đứng ngồi không yên, muốn hỏi rõ tình hình nhưng không dám. Thời gian cứ thế trôi đi, trong lòng cô tựa như bị một tảng đá lớn đè nặng trĩu.

Cuối cùng, Tô Mạt không kìm được, gọi điện cho lão Trương. Một lúc lâu sau ông mới bắt máy. Giọng điệu của lão Trương thê lương, ông chỉ nói một câu: “Tô tiểu thư” rồi im bặt.

Nhớ đến dáng vẻ của cậu bé, Tô Mạt bất giác nghẹn ngào: “Chú Trương, chú Trương…” Cô không thể thốt ra lời.

Lão Trương hiểu ý của Tô Mạt nhưng chỉ nói: “Thằng nhỏ không còn nữa, Tổng giám đốc cả ngày nhốt mình trong nhà. Nếu có chuyện gì, mong các đồng nghiệp hãy xử lý giúp cậu ấy. Cũng không biết đến lúc nào cậu ấy mới lấy lại tinh thần”.

“Cậu bé xảy ra chuyện gì vậy chú?” Tô Mạt hỏi.

Lão Trương thở dài, không muốn nói nhiều. “Lúc đó thằng bé bị ốm, không cẩn thận nên rơi xuống bể bơi”.

Tô Mạt nghẹn ngào. “Đều là lỗi của cháu, cháu không nên nói chuyện đó với anh ấy”.

Lão Trương không hiểu, vội an ủi: “Không liên quan đến cô, đây là ý trời. Một khi ông trời đòi người, không ai có thể ngăn cản”.

Ông lại cất giọng bi thương. “Bây giờ tôi đi mua ít tiền vàng đốt cho thằng bé. Từ nhỏ nó sống sung sướng quen rồi, tôi sợ nó ở dưới đó không quen. Bố nó… chưa từng ra mộ lấy một lần”.

Lạc chốn phù hoaWhere stories live. Discover now