Chương 9: Thất thủ

3.7K 51 25
                                    

Từ hôm kết thúc cuộc trò chuyện không vui với Mạc Úy Thanh, trực giác của Tô Mạt mách bảo có chuyện xảy ra. Nhớ tới khoảng thời gian quan hệ giữa họ khá tốt đẹp,Tô Mạt lại mềm lòng. Tầm chạng vạng, cô nấu hai món ăn, mang sang nhà Tùng Dung.

Mạc Úy Thanh không nói chuyện với cô, chỉ ca cẩm canh Tùng Dung nấu có mùi tanh của thịt, ngửi rất khó chịu. Tuy nhiên, cô ta kéo hai đĩa thức ăn của Tô Mạt về phía mình, gắp mấy miếng.

Tùng Dung liếc nhìn cô ta. “Lần này cô ốm nghén hơn lần trước, xem ra là con trai. Con gái thương mẹ, con trai hành hạ mẹ”.

Sắc mặt Mạc Úy Thanh vàng vọt nhưng đôi mắt sáng rực. “Thật sao?”

Tùng Dung cười cười. “Dù không phải đi chăng nữa thì cô vẫn còn trẻ, cứ đẻ. Chỉ cần bền chí, có công mài sắt có ngày nên kim.”

Mạc Úy Thanh làm mặt lạnh, cúi đầu ăn, một lúc sau mới nói: “Chị mời tôi đến ăn cơm hay là đến xỏ xiên tôi đấy?”

Tùng Dung cười. “Xỏ xiên cô? Tôi đâu có bản lĩnh đó. Người ta mang thai thì mừng vui hớn hỏ. Cô ngược lại, vừa lo lắng vừa sốt ruột, đến cơm cũng nuốt không trôi, ngủ không yên giấc. Tôi buồn thay cô nên mới quan tâm về cô”.

Mạc Úy Thanh phì cười, không đáp. Điện thoại di động bỗng đổ chuông, cô ta bắt máy, cất giọng ngọt ngào: “ Em và mấy người bạn gái cùng ăn cơm… Anh đừng suốt ngày gọi điện cho em như thế. Em ở đây có chạy được đâu… Ngày mai cùng ăn cơm? Không được, buổi tối em phải làm thêm…”

Tô Mạt đã sớm nghe ra giọng nói của người ở đầu bên kia điện thoại. Tuy không rõ anh ta nói điều gì, cô vẫn có thể tưởng tượng ra ngữ điệu đầy ý cười của Châu Viễn Sơn. Tô Mạt liếc nhìn Mạc Úy Thanh và cái bụng vẫn còn phẳng lì của cô ta. CHợt nhớ tới chồng cũ và con trai mới sinh của anh ta, cô hơi thất thần.

Mạc Úy Thanh ngắt máy, nói: “Không cần buồn thay cho tôi. Dù mười tháng tôi mang thai, vác bụng bầu đi ra ngoài, vẫn có đàn ông chưa vợ đối xử tốt với tôi”.

Tùng Dung ngạc nhiên: “Đàn ông chưa vợ nào? Cậu luật sư đó? Cô làm thêm? Làm thêm gì chứ? Hầu hạ tay Thượng Thuần phải không?”

Mạc Úy Thanh biếng nhác liếc nhìn Tùng Dung. “Đúng vậy. Nhưng thật không may, ngày mai Thượng Thuần hẹn đạo sĩ gì đó cùng ăn cơm, nói là chọn ngày lành tháng tốt để đứa trẻ ra đời, sau đó đặt một cái tên tốt lành?”

Tùng Dung “chậc chậc” hai tiếng. “Trên đời này luôn có những người phụ nữ ngốc nghếch, có thể phung phí tình cảm của người khác, đúng là may mắn”.

Tô Mạt thầm nghĩ, trên đời này luôn có những người phụ nữ ngốc nghếch, có thể tặng tình cảm cho người khác, để người khác phung phí, đúng là không chịu nổi. Cô bất giác lên tiếng, “Nếu có người đối xử thật lòng với cô, cô nên trân trọng”.

Mạc Úy Thanh cười. “Trân trọng gì chứ? Sao chị biết tôi nên trân trọng ai, rời bỏ ai? Chị luôn tỏ vẻ biết rõ hơn tôi, chị đi guốc trong bụng những người đàn ông đó? Tôi không hiểu tại sao chị lại thích quan tâm đến tôi như vậy?”

Tô Mạt còn chưa lên tiếng, Tùng Dung đã phì cười. “Đúng là hóc môn gây họa, nói chuyện đầy mùi thuốc súng. Thôi, ai bảo tình trạng của cô đặc biệt, lên xe buýt cũng có người nhường chỗ, chúng tôi không thể so đo với cô”.

Lạc chốn phù hoaWhere stories live. Discover now