Chương 12: Lún sâu

3.3K 38 16
                                    

Thời gian gần đâym An Thịnh luôn ở “đầu sóng ngọn gió”. Mấy ngày trước, giới truyền thông liên tục đưa tin “Nhập khẩu công nghệ tiên tiến của nước ngoài, thúc đẩy sự tiến bộ khoa học kỹ thuật ở tỉnh ta”, đồng thời dự đoán An Thịnh là đơn vị có khả năng trúng thầu lớn nhất. Hai ngày nay có người chạy đến trụ sở tập đoàn gây chuyện, thu hút sự chú ý của dư luận. Lãnh đạo cấp cao triệu tập cuộc họp khẩn cấp, các cổ đông gây sức ép, yêu cầu nhanh chóng giải quyết chuyện này.

Cuộc họp kết thúc, Tô Mạt bị gọi tới văn phòng chủ tịch. Ngoài cô ra, trong phòng đều là người nhà họ Vương.

Vương Á Nam hỏi thẳng Tô Mạt: “Nghe nói buổi tối hôm xảy ra vụ nhảy lầu, cô cũng có mặt ở đó?”

Tô Mạt đành kể đại khái chuyện xảy ra tối hôm đó. Cô cũng nói rõ mình quen biết Mạc Úy Thanh như thế nào nhưng không nhắc tới mối quan hệ giữa Châu Viễn Sơn và Mạc Úy Thanh.

Nghe Tô Mạt nói xong, Vương Tư Nguy đập mạnh tay vào thành ghé. “Cô, anh, mọi người cũng nghe rõ rồi đấy, chuyện này không liên quan đến cháu. Nếu cô không tin, có thể hỏi luật sư Châu. Lúc đó anh ta cũng có mặt. Theo cháu nghĩ, đây là do quan hệ nam nữ xảy ra mâu thuẫn, tự tử vì tình, đúng vậy không, trợ lý Tô?”

Tô Mạt chẳng thèm để ý đến anh ta, không lên tiếng.

Vương Cư An nói với em trai: “Hay là chú tự đi giải quyết?”

Vương Tư Nguy im bặt.

Vương Cư An hỏi lại: “Lúc đó luật sư Châu cũng có mặt?”

Thấy Vương Á Nam nhìn mình, Tô Mạt đành gật đầu.

Vương Cư An nói: “Cô ra ngoài trước đi!”

Đợi Tô Mạt đi khỏi, Vương Á Nam mới lên tiếng: “Chúng ta không thể đắc tội với Thượng Thuần. Chúng ta ra ngoài làm ăn đâu có thể tùy tiện gây thù kết oán với người khác. Nhiều lúc, chúng ta cần sự giúp đỡ của người ta nên phải gánh nạn thay người ta. Lấy công ty làm trọng, còn những việc khác, các anh tự giải quyết!”

Vương Tư Nguy gật đầu lia lịa: “Anh, cô nói đúng, tên đó không dễ động vào đâu!”

Vương Cư AN im lặng.

Chẳng bao lâu sau, hai người quay về văn phòng tổng giám đốc. Vương Cư AN ngồi xuống ghế, ngẫm nghĩ một lúc rồi gọi mấy cuộc điện thoại nhờ vả. Sắc mặt anh ta vốn u ám nhưng lúc này anh buộc phải mỉm cười, hàn huyên với đối phương.

Sau khi cúp điện thoại, anh ta bảo nhân viên xuống dưới mời người nhà Mạc Úy Thanh lên văn phòng nói chuyện. Mấy người đó đã gây ầm ĩ trong hai ngày qua, nhưng khi gặp ông chủ, bọn họ bất giác trở nên nghiêm chỉnh.

Vương Cư An cất giọng thành khẩn: “Xảy ra sự việc này, tôi cũng rất buồn. Tôi có thể hiểu tâm trạng của các vị. Xuất phát từ lập trường chủ nghĩa nhân đạo, công ty chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến của cô Mạc!”

Vương Tư Nguy phối hợp đưa ra tấm chi phiếu đã chuẩn bị từ trước.

Người nhà học Mạc liếc nhìn con số trên tấm chi phiếu, tỏ ra bất mãn. “Cái gì gọi là lập trường chủ nghĩa nhân đạo? Đây là chuyện do em trai anh gây ra”.

Lạc chốn phù hoaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora