Chương 2: Gặp gỡ bất ngờ

4.7K 64 8
                                    

Tô Mạt nhẹ nhàng vặn tay nắm cửa, đẩy cửa đi vào. Người trong phòng hội nghị nhất loạt ngẩng đầu nhìn cô.

Bên bàn làm việc có hai người đàn ông và hai người phụ nữ đang ngồi. Hai người đàn ông tư thế thoải mái, hai cô gái trẻ ngồi thẳng người nghiêm trang, trước mặt họ là tập tài liệu và laptop. Cảnh tượng trong phòng đơn giản và nghề nghiệp hóa, nhưng có một vẻ kỳ lạ khó diễn tả. Sau này Tô Mạt hồi tưởng lại, tìm hiểu nguyên nhân tại sao lúc đó cô lại cảm thấy kỳ quái. Ngẫm nghĩ mãi, trong ký ức của cô cũng chỉ đọng lại đôi môi đỏ mọng và đôi tất mỏng màu đen của hai cô thư ký.

Bọn họ rất xinh đẹp, như bước ra từ cuộc thi hoa hậu.

Bốn người trong phòng nhìn Tô Mạt bằng ánh mắt kinh ngạc. Đến khi nhìn rõ dung nhan của hai người đàn ông, Tô Mạt không khỏi sững sờ.

Ánh mắt Tô Mạt lướt qua Thượng Thuần, dừng lại ở người đàn ông trẻ tuổi ngồi ở vị trí chủ tọa vài giây. Tô Mạt từng gặp anh ta hai lần, một lần anh ta đi nhà xưởng tìm cậu cô. Lúc đó mặc dù anh ta không hề mở miệng nhưng cô tự dưng có cảm tình với anh ta. Lần thứ hai gặp ở chỗ Mạc Úy Thanh, anh ta đưa người bạn say rượu về nhà.

Vào thời khắc này, Tô Mạt chợt ý nghĩ, người đàn ông trước mặt chắc là người dễ nói chuyện.

Đôi mắt đen đầy vẻ hiếu kỳ của người đàn ông dừng lại ở vải băng trắng buộc tay Tô Mạt, rồi lại chuyển lên mặt cô. Anh ta vẫn không mở miệng.

Thượng Thuần là người lên tiếng trước. Hắn mỉm cười với người bạn đồng thời là đối tác ở bên cạnh: "Ô, đây chẳng phải là cô giúp việc nhà tôi hay sao? Sao cô ta lại có mặt ở nơi này? Tôi nhớ ra rồi...nhà tôi đột nhiên đổi người giúp việc khác, lẽ nào bị cậu kéo về đây?"

Người đàn ông trẻ tuổi cười: "Tôi không hề hay biết vụ này." Anh ta lại một lần nữa nhìn Tô Mạt, thần sắc nghi hoặc, tựa hồ khích lệ cô mở miệng giải thích.

Tô Mạt do dự vài giây rồi lên tiếng: "Vương tổng?"

Người đàn ông trẻ tuổi gật đầu, thái độ rất nhã nhặn: "Là tôi."

Ban đầu, Tô Mạt vốn tương đối bình tĩnh. Nhưng không hiểu tại sao sau khi nghe anh ta nói, cô đột nhiên trở nên căng thẳng. Cô lắp bắp kể lại sự việc. Tô Mạt ăn nói không mấy gãy gọn, nhưng đối phương nhẫn nại lắng nghe. Cuối cùng, người đàn ông trẻ tuổi chau mày: "Tôi không biết xảy ra chuyện này, nhưng tôi không thể chỉ nghe một phía từ cô. Tôi phải tìm người khác tìm hiểu tình hình. Hay là như vậy đi, bây giờ tôi còn bận tiếp khách, buổi chiều cô đến đây..."

Trong lúc Tô Mạt và người đàn ông trẻ tuổi nói chuyện, Thượng Thuần không rời mắt khỏi cô. Bắt gặp vẻ mặt nhợt nhạt của Tô Mạt, hắn bất giác cười cười xen ngang: "Vương Tư Nguy này, cậu hay thật đấy, bắt một cô gái yếu ớt đi làm việc chân tay nặng nhọc ở nhà kho, cậu dùng người chẳng đạt yêu cầu một tý nào. Cậu hãy nhìn cánh tay mảnh mai của cô ấy đi. Hừm, cậu nhẫn tâm hành hạ người ta như vậy sao?"

Vương Tư Nguy liếc Thượng Thuần một cái, miệng vẫn cười cười. Cuối cùng anh ta hỏi Tô Mạt: "Giám đốc Tùng giới thiệu cô vào làm à?"

Lạc chốn phù hoaWhere stories live. Discover now