13.

4.2K 501 75
                                    

Chuông gió trên cành hồng nhờ gió mà gõ vào nhau ding dong đến vui tai.

Jeongguk biết thừa anh đang ở trong nhà ăn bữa sáng, tự mình đẩy hàng rào dắt xe đạp để dưới gốc cây, tự mình đi loanh quanh trong cái vườn bé tẹo tìm xẻng với cuốc, tự mình hỳ hục đào một cái hố trồng xuống cây táo xanh. Hôm trước anh bảo thèm táo Daegu lắm, hai mùa trước đều không ăn được, thật ra táo Daegu cũng chẳng nổi trội hơn những nơi khác là mấy, chỉ là trồng tại quê hương mình thì rau dại cũng khác vị phương xa. Jeongguk lục tung khắp thành phố không tìm được chỗ nào bán, thất thểu đem về một rổ táo canada, nhờ khắp nơi tìm người bán cây giống, sáng nay bên họ giao tới cây táo bé xíu cao chưa đến hông cậu, rồi giờ trồng chả biết khi nào thu hoạch, mà thây kệ thôi, cứ trồng cho anh vui trước đã.

Đất cát vương đầy đầu tóc, quần áo lẫn mặt mũi đều nhem nhuốc, Jeongguk buông cái xẻng cúi gập người hít không khí. Cái giá của việc ở trong phòng đánh máy tính quá nhiều là đống cơ bụng sắp chạy hết còn cậu thì yếu sắp bằng anh. Cậu phải đăng ký tập gym gấp thôi, nếu không anh sẽ ra ngoài tìm người cơ bắp hơn cậu. Hý hoáy viết cái bảng gỗ cắm xuống đất.

[Táo Daegu.]

[Ăn một quả trả một nụ hôn.]

Không muốn nhấn chuông làm phiền anh, cậu thừa biết giờ này mà anh không mở cửa thì chắc chắn lại cuộn tròn trên ghế sô pha rồi. Hiếm hoi lắm anh mới lười một hôm, vào nhà làm anh thức giấc cũng không ổn. Uống ít trà trong bình giữ nhiệt rồi nằm ngủ luôn trên phản chờ anh ra rối rít mắng cậu sao không báo trước, rồi ủ ấm má cậu bằng tay mình sau đó nhìn thấy cây táo mà cười cong đuôi mắt. Nghĩ thôi đã hạnh phúc lắm rồi.

Jeongguk co người vào chiếc áo khoác dạ và khăn quàng cổ dày sụ anh đan. Chẹp miệng đi vào giấc mộng.

"Do you want to build a snowman ?"

"Go away, anna."

Yoongi nhịn xuống trước khi mình cười thành tiếng, thằng nhóc nằm kia còn phe phẩy tay dẩu mỏ đuổi anh như thật, dạo này học hành nhiều quá nên li bì không biết trời trăng mây đất rồi. May mà chưa có tuyết rơi chứ không khỏi đắp cũng có người tuyết đuông dừa chơi hết giáng sinh.

Vừa nãy Yoongi ra kéo rèm cửa sổ bị dọa đứng tim, định ra mắng mà giờ nhìn mặt mũi đỏ ửng thương quá lại không nỡ, lạch bạch kéo chăn từ trong nhà ra trùm lên cho bạn nhỏ, còn cẩn thận bỏ rất nhiều túi sưởi vào bên trong.

Nhìn sang cây non cành lá xum xuê, lại nhìn về hải âu má vẫn dính đất đen, không biết Yoongi nghĩ gì mà khẽ lắc đầu. Vào nhà lấy giấy bút với tai nghe, sau đấy đặt đầu cậu lên đùi mình, chuyên tâm ngồi sáng tác giữa thời tiết hanh khô. Có ai đi ngang qua thể nào cũng bảo hai thanh niên này đầu óc không bình thường.

Người ta nhìn vào mối quan hệ đều nói Yoongi kiếp trước cứu cả ngân hà mới yêu được Jeongguk. Vì anh làm tất cả những điều lớn nhỏ, mỗi ngày một nhiều hơn, hoàn thiện từng chi tiết nhỏ, chưa gián đoạn bao giờ. Anh như bảo bối quý giá chỉ biết nép mình phía sau nhận cưng chiều. Lại không biết anh vì cậu thay đổi nhiều bao nhiêu.

KG || 𝚂𝚘𝚖𝚎.Where stories live. Discover now