Chương 61: Khả quan hay không?

475 37 7
                                    


Chiếc cốc rỗng va đập mạnh với mặt bàn kính tạo ra tiếng động khô khốc chói tai, người vừa gây ra tiếng động này hiện lại có điểm chột dạ, len lén đưa mắt nhìn thân ảnh say ngủ trên giường. Con người trước đây vốn dĩ từng vô cùng khoẻ mạnh, vậy mà chỉ một tai nạn đã trở thành tàn phế, đem theo tất cả công danh sự nghiệp đều hoá hư không. 

Người phụ nữ trung niên, người vừa gây ra tiếng động ấy bây giờ ngồi trân mắt nhìn về phía chiếc giường trắng kia. Khuôn mặt bà ấy gầy và xanh xao trông thấy, hai mắt quầng thâm viền quanh, hốc mắt khô khốc đến nỗi cảm tưởng chẳng thể rơi thêm một giọt nước mắt nào nữa. Tâm trạng không hề tốt chút nào, phảng phất qua chỉ toàn là một nỗi buồn không biết nói sao cho bớt đi, chỉ đành lặng lẽ cụp mắt, lắc đầu chán nản. 

"Anh xem, thằng nhóc kia, rõ ràng cầu xin em để được ở bên con chúng ta, mà giờ không còn thấy mặt nó nữa rồi. Avery cũng bỏ đi, Jiwon mà tỉnh lại biết được chắc chắn sẽ phát điên mất." Giọng bà ấy nghẹn ngào, nói cùng người đàn ông tầm tuổi ngồi cách đấy không xa. Người đàn ông với vóc dáng phong trần ngồi trên băng ghế, hai tay đan lại để vầng trán tựa lên, trên mặt rõ ràng biểu lộ mấy chữ "tôi thực sự rất mệt." 

Ông ấy cũng ngước đôi mắt lên, nhìn đứa con độc nhất của mình nằm trên giường bệnh. Khắp toàn thân đều là một màu băng trắng xoá, đến cả hai mắt cũng bị bịt một lớp băng dày, tất cả những gì mà mọi người nhìn được hiện tại chỉ có đôi môi bợt màu khô khốc của nó. Xung quanh giường bệnh, các loại máy móc to nhỏ đa dạng, dây đủ màu chằng chịt, đứa con của ôn vì thế mà trông cũng nhỏ bé hơn cả. Nghĩ tiếp, trong lòng ông tự nhiên có điểm nhói đau. 

Từ khi biết những gì Jiwon phải gánh chịu sau vụ tai nạn, Avery đã bỏ đi mà không nói với ai một câu gì, chỉ để lại bức thư và tờ giấy li hôn, nói rằng đứa con trong bụng cô ấy sau khi sinh ra rồi sẽ trả lại cho nhà anh chăm sóc, coi như đời này không còn gì dây dưa cùng người kia nữa. Mẹ anh sốc vô cùng, vừa đau lòng vừa giận, nhất quyết đòi đi tìm cô để nói chuyện nhưng không được, làm loạn một hồi cuối cùng cũng thôi. Suy nghĩ lại cảm thấy chính mình thật vô cùng hồ đồ, Avery dù được ông bà đích thân cưới hỏi đàng hoàng cho Jiwon, nhưng lại chỉ là hôn nhân dựa trên công việc. Hai bên đều có lợi, Jiwon lúc đó cũng rất đau lòng vì chuyện cũ, cho nên mới nhận lời nhanh đến vậy, chẳng ai biết chuyện tình cảm của hai người họ có thực sự đã nảy nở sau hôn nhân hay chưa. Bây giờ cô ấy bỏ đi, người ngoài có thể bình phẩm là vô cùng ác độc, nhưng suy ra cũng hoàn toàn có cái hợp lý. Nếu giữa hai người không có tình yêu ràng buộc, tự mình trói mình vào một kẻ tàn tật để làm cái gì đây? 

Tiếng mở cửa vang lên nhè nhẹ, thu hút ánh nhìn của cả hai con người đang trầm mặc trong căn phòng trắng xoá nồng nặc mùi thuốc sát trùng. Từ cửa lấp ló mái đầu nhỏ màu nâu tơ, cậu ấy đưa mắt nhìn quanh, rồi mới dám rụt rè bước vào trong. 

"Cậu tới đây xem nó sống hay chết đúng không?" Lời nói vang lên đanh thép như muốn đẩy cậu ra xa khỏi anh, hoàn toàn biến ra khỏi danh giới của căn phòng này. Hanbin trước khi bước vào đây đã phải đứng trước cửa một lúc lâu, hít vào thở ra dăm ba bận mới dám mở cửa đi vào, câu chuyện khi nãy mẹ anh nói, cậu cũng nghe cả. Hiện tại còn cảm thấy ngột ngạt hơn rất nhiều. Cậu thực lòng chỉ muốn ra ngoài hít thở. 

[Longfic] Hug Me - BobbinWhere stories live. Discover now