Chương 52: Tùy tiện, không thể tùy tiện

646 29 0
                                    

Gia đình Đại Lực đối đãi với Quân đặc biệt tốt, hễ rảnh rỗi là hai vợ chồng sang dẫn Quân đi chơi một ngày, về sau còn cương quyết muốn nhận Quân làm con gái nuôi.

Biết Đại Lực và Nhã thật dạ thích con bé, lòng tôi cũng thấy cao hứng, nhưng ngoài miệng thì vẫn làm eo:

"Hai người chưa chi đã muốn làm ba mẹ, sao không bắt đứa khác làm con nuôi đi?"

"Hết cách rồi, đi khám thai, bác sĩ cũng nói là con trai. Muốn con gái tạm thời chưa thể, mượn trước con nhà mày chăm cho đỡ ghiền......"

"......" Đại Lực đúng là cái đồ không tim không phổi, nói vậy mà cũng nói được, thật là làm cho người ta nổi điên.

Dưới cái sự vừa đấm vừa xoa, cộng thêm chiêu mật ngọt chết ruồi oang oác bên tai, cuối cùng tôi với Vũ cũng chịu chấp-cánh cho ước mơ "thèm quá hóa nghiền" của hai vợ chồng họ. Từ đấy về sau, tối thứ sáu hai người sẽ tới đón con bé đi, chơi đã một ngày, tối thứ bảy lại đưa trả về.

Đại Lực còn đá lông nheo với tôi:

"Thế giới hai người..."

Tôi vừa tức cười vừa bực mình, nên cố tình nghiêm túc hỏi:

"Í? Đại Lực, mắt anh bị sao vậy? Nãy giờ giựt mãi không ngừng kìa."

"......"

***

Chớp mắt đã đến khai giảng, Vũ theo thường lệ đi dạy rồi lại tan tầm. Quân thì nhập học ở một trường mẫu giáo cách nhà tương đối xa.

Còn tôi thì ở nhà chăm chỉ học vi tính, ngày ngày đưa đón Tử Quân tới nhà trẻ, bảo là bà chủ gia đình thì có hơi khuếch đại, nhưng ít ra là đang học đại học "từ xa".

Tôi là đứa thích nói năng tùy tiện, điều đó khiến người ta cảm thấy tôi là kẻ phóng túng. Bảo trì khoảng cách an toàn với người khác, đó mới chính là ý nguyện của tôi. Thái độ đối nhân xử thế hoàn toàn được quyết định bởi cảm giác tôi cho người ta, nếu có hảo cảm, tôi sẽ đối tốt với họ, bằng không thẳng thắn làm như không thấy. Cá tính này khá cứng đầu và không chín chắn, nhưng đây chính là tôi.

Những khi tinh thần sảng khoái, tôi thích nghe nhạc rock, ví như 《Forgotten》 của Linkin Park. Vũ cực không ưa mấy bài như vầy, nàng thường bảo chúng quá ồn ào, tim cũng vì vậy mà đập loạn theo. Tôi lại bướng bỉnh muốn bật thành tiếng, không muốn dùng tai phone, nhất định phải nghe bằng đầu đĩa. Cài chế độ tự động chơi nhạc theo giờ cho nó, mỗi sáng thức giấc sẽ có thể nghe được âm thanh rộn rã, tinh thần cũng tươi tỉnh hẳn ra.

Vũ nói không lại tôi, cũng bướng không lại tôi, nàng chỉ có thể xuôi chèo theo tính trẻ con của tôi, mỗi ngày chịu đựng thứ âm nhạc nhức đầu ấy.

Hồi đó, đúng dịp tôi học năm ba công chiếu loạt phim truyền hình dài tập 《Prison Break》. Hầu như cuối tuần nào tôi cũng ngồi chầu chực tập mới, coi xong liền tải về nhai lại. Có mấy lần tôi còn hỗ trợ công việc làm phụ đề, đáng tiếc không kiên trì được bao lâu, cho nên hiện tại tôi viết tiểu thuyết có thể kiên trì tới hôm nay cũng là một sự kiện khiến tôi và Vũ bất ngờ.

Vì em mà sốngWhere stories live. Discover now