Chương 17: Mùa hè năm ấy

1.1K 46 0
                                    

Vũ vẫn luôn để bụng cách biệt tuổi tác giữa hai đứa, mùa hè năm ấy nàng ngồi ở mép bàn dùng bút máy nắn nót viết gì đó. Tò mò đi tới cạnh nàng, nhìn thoáng qua, nàng đang viết một bài thơ:

"Người sinh tôi chưa sinh, tôi sinh người đã già. Người hờn tôi sinh trễ, tôi trách người sinh sớm.

Người sinh tôi chưa sinh, tôi sinh người đã già. Hận không sinh cùng lúc, ngày ngày gần bên người.

Tôi sinh người chưa sinh, người sinh tôi đã già. Tôi cách người chân trời, người xa tôi góc bể.

Tôi sinh người chưa sinh, người sinh tôi đã già. Hóa điệp bay tìm hoa, đêm đêm đậu hương cỏ."

Thì ra nàng lên diễn đàn 《 Thanh niên trích văn 》đọc được bài viết 《 Người sinh tôi chưa sinh, tôi sinh người đã già 》, rồi xúc động, phiền muộn thật lâu, vì nàng liên tưởng đến chúng tôi.

Một dịp tình cờ, tôi đã lên mạng đọc được bài viết đó, cảm thấy tạo hóa trêu ngươi. Nếu hai người thật lòng yêu nhau thì hãy bỏ qua khoảng cách của nhau, bởi đời người ngắn ngủi, chớp mắt sẽ vụt tắt......

Mùa hè năm ấy, Vũ vuốt vuốt mái tóc dài thượt của tôi, mỉm cười nói với tôi:

"Hi, tóc dài quá, đi hớt chút nha?"

"Không cần đâu... Để vậy được rồi." Nói xong tìm sợi dây thun buộc hờ tóc lên.

"Rốt cuộc hớt hay không hớt?" Vũ bước lại xách tai tôi. Thình lình bị ăn đau, tôi chìa mặt vô tội ngó nàng: "Vũ, đang yên đang lành, sao tự dưng em chống đối chủ kiến nuôi tóc của Hi?"

"Đi thôi, đi với em ra tiệm hớt tóc, cắt bớt một tí..." Dứt lời, Vũ kéo tôi ra ngoài. Tôi thật sự không lay chuyển được nàng, chỉ có thể theo nàng ra cửa.

Đến tiệm hớt tóc, thấy bà thợ cầm kéo, toan xén tóc tôi, tôi quýnh quáng ôm đầu, gào ỏm tỏi:

"Không được cắt!"

"T-h-ẩ-m H-i..." Vũ ngồi ghế phía sau, đanh giọng đe nẹt.

"Vậy... vậy bà cắt đi, đừng cắt nhiều quá đấy." Hung hãn gườm bà thợ một cái, uy hiếp. Sau đó ngồi im, để mặc bả vừa kẹp thẳng tóc, lại xịt thuốc dưỡng tóc, quanh quẩn hết một buổi chiều. Cắt tỉa xong, Vũ ngắm nghía tôi trong gương, cười dịu dàng.

Tôi rất ít soi gương, y chang quy luật tôi không mặc váy, tóm gọn cảm thấy kì kì. Nhưng khi nhìn mình hồi lâu trong gương, không phải nhận thấy bản thân ưa mắt, mà là tôi bất ngờ phát hiện trên người tôi có hình bóng của Vũ. Tôi cũng có thể để tóc dài xõa vai, tôi cũng có thể cười ngọt lừ, tựa như nàng.

Đương nhiên tôi không có phần lãnh đạm và trầm tĩnh trong mắt nàng. Cũng chính vì nguyên nhân đó, Vũ mới là người đặc biệt nhất. Tôi đã gặp qua rất nhiều người, trong số họ có một vài chứa bóng dáng của nàng. Nhưng dù gì cũng không phải, bởi trên thế giới chỉ có một Vũ, và nàng đang ở bên cạnh nhìn tôi mỉm cười.

Mùa hè năm ấy, tôi đặt tay Vũ trong tay tôi, mở ra, dùng ngón trỏ viết: "Tôi yêu em". Riêng chữ "yêu" viết kiểu phồn thể. Kiểu phồn thể có thể biểu đạt tâm ý của tôi, một lòng một dạ dâng cho nàng. Cám ơn Vũ, cám ơn em đã đón "nhận" trái "tim" của Hi.

Vì em mà sốngWhere stories live. Discover now