Chương 17

1.1K 68 1
                                    

Sau khi buổi diễn kỷ niệm ngày thành lập trường kết thúc, là bảy ngày nghỉ lễ Quốc Khánh. Mọi người chắc sẽ chóng quên. Nghỉ một tuần cũng chỉ còn vài người đàm tiếu về chuyện tôi nghẹn ngào trên sân khấu.

Một tuần này, tôi tạm thời đem tình cảm với Vũ buông xuống, cùng Đại Lực phân tích bối cảnh thân phận của gã đàn ông kia.

Đại Lực nói: "Thằng đó tên: Hàn Thiếu Hoa, năm nay 31 tuổi, là một luật sư..."

"Gì? Luật sư?" Tôi ngắt lời Đại Lực, dẹt miệng: "Đại Lực, nói thật, tôi không có thiện cảm với luật sư!"

"Khỉ gió! Anh mày có thiện cảm à?" Đại Lực lườm tôi gầm gừ.

"Đại Lực, nhà hắn có cái gì chống lưng không?" Tôi khóa mày, hỏi, "Tôi thấy hắn có chiếc Audi, xe này không phải đồ rẻ, huống hồ người bình thường phải có nhà rồi mới mua xe. Chỉ làm luật sư mà có thể kiếm được nhiều tiền như vậy sao?"

"Ha, oắt con, mày cũng có đầu óc đấy nhỉ? Mày cũng nghĩ ra cái này hen?" Đại Lực châm biếm.

"Hứ! Mấy môn khoa học tự nhiên tôi đều là đạt điểm tối đa đó, biết không? Tôi đương nhiên thông minh rồi." Tôi hất mặt đắc ý.

"Mới khen vài câu mày đã đu cột điện rồi à? Nói mày béo là mày lên cơn suyễn. Suyễn cái rắm." Hắn vỗ "bồm bộp" lên lưng tôi, đau khiếp, cả buồng phổi cũng bị chấn động theo. Vuốt vuốt ngực, lần này đúng là suyễn thật.

"Hừ..." Tôi rên hừ hừ, tỏ vẻ bất mãn.

"Nhà nó không có gì chống lưng, người nhà đều là dân quê an phận, phơi lưng cày cuốc cho nó đến trường. Thằng này cũng coi như hăng hái, thi đậu Học viện Pháp luật Bắc Kinh." Đại Lực hướng mắt nơi xa, lãnh đạm nói.

"Hi, mày biết không? Thằng đó từng kết hôn một lần." Đại Lực thu hồi tầm mắt, nhìn tôi: "Sau khi tốt nghiệp đại học, nó cưới một con bé năm nhất. Nghe nói nhà nhỏ đó làm kinh doanh, tương đối giàu. Kết hôn xong, nhà gái chạy không ít tiền cho nó một chân trong sở luật sư nổi tiếng của Bắc Kinh. Qua vài năm làm ra trò trống, nó liền ly hôn với con nhỏ kia, sau đó cầm món tiền hời của vụ ly hôn đổ vào mặt trận tranh chỗ ngồi trong thành phố của chúng ta." Đại Lực miêu tả sơ sài. Tôi biết Đại Lực nhất định đã tốn không ít tâm tư mới có thể điều tra Hàn Thiếu Hoa rõ ràng như vậy.

"Hả? Tôi chỉ nghe nói khi ly hôn nhà gái có thể hưởng chi phí. Sao lại đổi thành hắn lấy tiền?" Tôi nghi ngờ hỏi.

"Ha, Hi, có việc mày còn chưa biết. Dân buôn bán, có người nào chưa từng xài chiêu đút lót? Làm ăn càng lớn, bại lộ càng nhiều, đạo lý này, mày có hiểu không?"

"Ý anh là, hắn nắm được nhược điểm của nhà gái? Lấy cái này uy hiếp, nhà gái tuy không bằng lòng nhưng vẫn phải thỏa hiệp ly hôn?"

"Không đến nỗi ngu..." Đại Lực chế nhạo.

"Đại Lực, anh tính sao? Làm thế nào đây? Có cách gì có thể làm cho Vũ biết mà không tổn thương đến Vũ không?" Tôi chưa bao giờ gặp qua loại tình huống này, Đại Lực từng trải khá nhiều, tôi muốn nhờ hắn chủ kiến.

Vì em mà sốngWhere stories live. Discover now