Nam Thiên.

890 71 5
                                    


Chuyện đáng hối tiếc nhất của cuộc đời ta, ấy chính là không thể kịp thời chi viện nghĩa đệ Giang Phong, để đôi vợ chồng đều chết dưới tay cung chủ cung Di Hoa. 

Mà người mà cả đời ta cảm kích, chính là Thần y Vạn Xuân Lưu.

Nếu không có y, chẳng những ta mất đi tính mạng, mà không biết chừng Tiểu Ngư Nhi còn nhận giặc làm cha, trở thành một kẻ khốn kiếp không chuyện ác nào là không làm.

Võ công Vạn Xuân Lưu yếu ớt, nhưng tấm lòng y hiệp nghĩa.

Y mạo hiểm tính mạng để cứu ta cùng rất nhiều nhân sĩ võ lâm cùng đường bí lối.

Y thông minh quả cảm, mặc dù tính tình hơi kỳ quái, song luôn có thể nghĩ ra rất nhiều phương pháp lạ lùng để cướp người dưới tay đám Ác Nhân.

Tiếc thay một người như vậy lại thích ma đầu Liên Tinh kia.

Ta thường trông thấy y nhìn trăng thở dài, nghĩ ta hôn mê không biết gì, cho rằng ta không có tri giác, nên rất hay tâm sự với ta.

Y đâu ngờ thực ra phần lớn thời gian ta vẫn luôn nghe được thanh âm của y, mặc dù vẫn luôn không hiểu những gì y nói.

Y bảo Liên Tinh vốn là bạn gái y, là sự tồn tại tương tự như vị hôn thê vậy.

Đáng tiếc Liên Tinh mất tích năm năm liền, mà sau đó y cũng không tái giá (trạch nam vẫn luôn khó kiếm bạn gái mà), thay vào đó dùng năm năm để nghiên cứu một 'chương trình', y dựa vào 'chương trình' này để tính toán thời gian địa điểm chuyển kiếp, khi chuyển kiếp lại may mắn gặp được Liên Tinh. Quãng thời gian ấy y rất hưng phấn, ôm ấp một lòng nhiệt tình kỳ quái (chính là sự hưng phấn kết hợp tinh thần nghiên cứu đối với cái thế giới này khi mới chuyển kiếp), y không ngừng nói với ta về những kế hoạch của mình, y bảo muốn liên thủ cùng Mộ Dung thế gia, cứu Liên Tinh ra ngoài. Y nói một khi y đã cứu được Liên Tinh, vậy là đã công lược xong xuôi, trở về quê cũ, thuận tiện còn giải quyết luôn nhân sinh đại sự, y nói y thấy thật có lỗi với Liên Tinh, song y lại bảo y không còn cách nào khác, cha mẹ vẫn luôn thúc giục, ép y phải mau chóng kết hôn.

Ta cảm thấy những gì y nghĩ rất lạ, cung chủ Liên Tinh sao có thể nghe lời một kẻ xa lạ, đối nghịch với tỷ tỷ ruột thịt của mình chứ?

Song hình như y đã mò mẫm ra một môn đạo nào đó, ngày ngày đi sớm về trễ.

Sau đó y thất bại. Y bị ma nữ Yêu Nguyệt kia hành hạ, võ công tan biến, kinh mạch tổn thương, không biết ma đầu kia nghĩ gì mà vẫn còn giữ y lại, y muốn gì ả cũng cho.

Có điều ả thường xuyên nóng nảy, thường xuyên đánh Vạn Xuân Lưu một trận mà không hề giải thích.

Cái con người kia lại chẳng hề bận tâm, ngày nào cũng lải nhải, nào là 'công lược sai rồi', hay cái gì mà 'cánh cửa không gian'.

Đột nhiên có một hôm, Yêu Nguyệt sai người mang ta đi, đưa vào trong một hang núi lạnh như băng. Sơn cốc tính hàn, cũng có ảnh hưởng tốt đối với tu vi nội lực của ta.

Vạn Xuân Lưu cũng bị mang đi, không biết đi đâu.

Lòng ta nóng như lửa đốt, nhanh chóng xông phá nút thắt kinh mạch, phi ra khỏi hang.

[BHTT][Edited] Bầu bạn cùng Mặt Trăng - Duẫn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ