Chương 5. Ảo tưởng của hoa nhài.

3.5K 291 8
                                    


Sáng nay khi tỉnh dậy, Yêu Nguyệt đã ăn mặc chỉnh tề ngồi tĩnh tọa trên ghế.

Ta ngồi dậy, thấy trung y đã lộn xộn hở cả cái yếm bên trong, mặc dù trong phòng cũng chỉ có nữ, ta vẫn phải đỏ mặt - phải hiểu là từ nhỏ đến lớn ta còn chưa từng tắm ở phòng tắm công cộng bao giờ, tự dưng giờ lại bị người ta nhìn.

Yêu Nguyệt nghe thấy tiếng ta đứng dậy bèn mở mắt, "Đã chuẩn bị nước nóng tại điện của ngươi."

? ? ?

Nàng nhìn ta một cái, "Tối qua chúng ta không hề tắm rửa."

Ôi chao, tối qua ta còn đang nỗ lực tỏ ra thật đáng yêu, sốt ruột quá nên quên béng luôn việc tắm táp... Cái con người sạch sẽ kia lại hổng có chê ta... Từ từ, không đúng, ta xông tới kéo tay áo Yêu Nguyệt lên, mặt nàng biến sắc muốn che lại, xong ta vẫn ép nàng phải kéo lên, chỉ thấy trên đó lại xuất hiện thêm mấy vết máu mới.

Ta hỏi, "Tỷ tỷ, tỷ lại một đêm không ngủ ư?"

Yêu Nguyệt nghiêng đầu đi, không đáp.

Ta vuốt ve cánh tay của nàng, cánh tay này vốn dĩ trắng nõn nà như ngọc, không có lấy một tì vết, nay lại loang lổ những vết thương. Có chút... đau lòng.

Suy cho cùng thì nữ ma đầu vẫn chỉ là một cô gái kiêu ngạo nhưng lại yếu đuối mà thôi.

Ta nhìn ra ngoài cửa gọi Tịch Hà, "Hôm qua tay ta bị gai của hoa đâm phải, ngươi mau lấy ta ít thuốc bôi đi."

Yêu Nguyệt bảo, "Không cần!"

Ta nói, "Tỷ tỷ à, muội muội đã tàn tật, giờ lại có thêm sẹo thì thật chẳng hay chút nào."

Nàng nhìn ta, không nói lời nào.

Quả nhiên Tịch Hà mang hẳn thuốc thượng hạng tới, rồi ta đuổi hết người đi, lôi Yêu Nguyệt ra, đè nàng ngồi xuống, sau đó cẩn thận bôi thuốc cho nàng.

Yêu Nguyệt nhìn theo những động tác của ta, không hề nháy mắt lấy một cái, đến khi kéo tay áo xuống, nàng mới lạnh lùng bảo, "Bôi thuốc cũng chỉ phí công mà thôi."

Ta đáp. "Rồi sẽ có một ngày tỷ không còn đau lòng như thế nữa."

Yêu Nguyệt nhìn ta chằm chằm hồi lâu xong thở dài, "Nước nóng cũng sắp nguội rồi, bảo bọn họ chuẩn bị thêm một thùng đi."

Không biết vì sao đột nhiên trong đầu ta lại thoáng qua một câu: Mặc dù ta biết cô là người sạch sẽ, nhưng cứ có người nhìn chằm chằm mình tắm mà cũng nuốt nổi ư.

Bệnh hủ của ta lại tái phát, ai da.

Tắm rửa thoải mái rồi đi ăn cơm, cũng đi thăm Vô Khuyết một chút, trêu chọc thằng bé một chút, không thấy vú nuôi hôm qua bị đả thương đâu, thay vào đó lại là một cô gái trẻ tuổi sở hữu dung mạo xinh đẹp, ta khá kinh ngạc với độ tuổi của cô ta, hỏi mới biết hóa ra cô được gả vào một hộ nhà giàu để làm tiểu thiếp, sinh hạ được một đứa trẻ thì lại bị chính thê hại chết, thế là nhà chồng muốn đem bán phứt cô ta đi. Cô ta có cô em là thuộc hạ của quản sự trong cung Di Hoa, thế là cô em ấy lập tức nghĩ cách đưa cô ta tới đây để làm vú nuôi, thế là có người chuộc cô ta về.

[BHTT][Edited] Bầu bạn cùng Mặt Trăng - Duẫn.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon