Chương 55. Lời ngon tiếng ngọt.

1.5K 123 8
                                    


Sau một quãng thời gian vui vẻ, cuộc sống lại trở nên nhàm chán.

Để đề phòng công tử Tích Hoa, Yêu Nguyệt sáng không luyện công thì cũng đi xử lí mấy thứ gọi là chuyện giang hồ, gần đây ta lại dành hết tâm huyết để thiết kế y phục với đồ trang sức, ngày nào cũng ở chung với đám thiết nô, cố gắng làm cho ra bằng được những thứ lễ phục từng có ở kiếp trước.

Tiếc thay ta bị tàn tật, nếu mặc đồ lộ chân lộ vai thì sẽ xấu vô cùng, cho nên chín mươi phần trăm y phục đều thiết kế dành cho Yêu Nguyệt, bởi vì sợ hở quá hù dọa nàng, cho nên ta cũng chỉ giữ riêng cho mình, chuẩn bị khi nào có mỗi hai đứa thì sẽ để nàng mặc cho ta ngắm.

Dự liệu sẵn trong đầu là Yêu Nguyệt sẽ cự tuyệt ╮(╯_╰)╭, không còn cách nào khác, ta chỉ có thể tiếp tục đọc thoại bản giết thời gian.

Trước kia cứ mãi kiếm cớ nghĩ ra đủ mọi trò để vòi Yêu Nguyệt cho ta ra ngoài, bây giờ ta lại chẳng còn hứng thú với việc xuất cung nữa, thoại bản hay quà vặt cũng gọi Hà Lộ với Xuân Thủy mua giùm, gu chọn thoại bản của Xuân Thủy tốt lắm, giúp ta không ít, chỉ có duy nhất một thứ cần ta phải đích thân ra mặt chọn lựa, khụ khụ, là một ít sách kỹ thuật.

Đúng vậy, bởi vì Yêu Nguyệt khăng khăng tỏ thái độ không bạo lực sẽ không hợp tác (chẳng lẽ bạo lực có thể khiến nàng thuận theo hợp tác hay sao?), ta cũng bất đắc dĩ phải thông qua nghiên cứu kỹ thuật không ngừng cùng với vận dụng nhiều loại lãng mạn để lay động nàng.

Sách giúp người ta tiến bộ, kỹ thuật của ta ngày càng gia tăng.

Cơ mà Yêu Nguyệt ơi là Yêu Nguyệt, sao nàng lúc nào cũng cự tuyệt thế nhỉ? Học phải đi đôi với hành, nàng mà cứ tiếp tục như thế, ta sao mà thạo được. Ta buồn rầu nhìn gương mặt Yêu Nguyệt tựa bàn đọc sách, đột nhiên nhớ tới một loại hình nghệ thuật gọi là điệu vịnh than ở kiếp trước:

Tình yêu, khi tình yêu đến, không cần lí do.

Yêu cuồng nhiệt, tay nắm tay cuồng nhiệt.

Tương tri dựa dẫm, bao bọc lẫn nhau.

Ôi! Tình yêu!

Nàng chói sáng như vậy! Làm ta tan nát cõi lòng như vậy!

Ôi! Tình yêu!

Tại sao người lại gọi đó là tình yêu!

Tay cầm bút của Yêu Nguyệt ngừng lại, rất tốt, đó là dấu hiệu tốt, ta không ngừng nỗ lực:

Cảnh tượng hé lộ bên kia khung cửa sổ là gì? (a) thì ra là phương đông, Chu Lệ Diệp, à, không, Yêu Nguyệt là mặt trời! Đứng lên đi, hỡi mặt trời xinh đẹp! Kia là ý trung nhân của ta; Ôi! Kia là người tình của ta; ai, chỉ mong nàng biết ta yêu nàng! Nàng cứ muốn nói lại thôi, nhưng ánh mắt đã thổ lộ thay tâm sự của nàng. Đợi ta đi trả lời nàng nhé; không, ta không thể quá lỗ mãng, nàng không phải đang nói chuyện với ta. Hai vì sao rạng rỡ nhất trên bầu trời kia, tựa hồ mắt nàng đã biến thành những vì sao trên trời, hay những vì sao đã biến thành ánh mắt nàng chăng? Chấm nhỏ xinh tươi trên gương mặt nàng sáng ngời, giống như ánh đèn khi hoàng hôn ảm đạm vậy; Ánh mắt nàng khi nhìn lên trời, sẽ tỏa ra một luồng sáng quang minh, khiến cho đàn chim cứ ngỡ đêm đen đã qua rồi, để mà cất tiếng hót líu lo. Nhìn kìa! Nàng đưa đầu ngón tay lên đỡ mặt, thần thái tuyệt vời biết bao! Ôi, chỉ mong ta có thể biến thành cái bút lông kia, để cho ta có thể đặt lên gương mặt thơm tho mịn màng nàng một nụ hôn thương mến!

[BHTT][Edited] Bầu bạn cùng Mặt Trăng - Duẫn.Where stories live. Discover now