Chương 15: hắn là của ta !

240 5 0
                                    

Một bước hòa mình vào màn đêm , cảnh tượng ngỡ ngàng in hằn trong trí óc . Một phút trải lòng cùng người dưng , tâm lạc lối tận phương nào .
Ko có trầm trồ , ko có thán phục , chỉ có một cậu nhóc câm nín bên cạnh cô nhóc chẳng mấy quan tâm . Đôi mắt xám khói kì lạ mê đắm nhìn trời đêm mang theo nồng đậm phức tạp siết chặt nắm tay đến cứng ngắt .
Phản chiếu trong đôi mắt ngỡ ngàng kia là cả một bầu trời đêm dậy sóng , lấp lánh trong con ngươi trong suốt là thứ ánh sáng kì dị ko đến từ nhân gian . Hàng ngàn hàng vạn tia sáng ngũ sắc chẳng biết từ đâu xuất phát nhưng cứ thế mặc sức lan tỏa giữa ko trung , tự do thêu dệt cả gầm trời bừng sáng . Tựa như cầu nối giữa bầu trời và mặt đất đem theo nguồn sinh khí chiếu rọi nhân gian .
Mộng cảnh hào nhoáng ngự trị một cõi , nhiễm thượng cả mặt hồ soi bóng màn đêm huyền ảo từng tia quang mang sáng rỡ chói lòa .
_ Hồ Moeris xuất hiện kì tích đem theo truyền thuyết cổ xưa lưu truyền khắp tứ phương . Truyền thuyết kể về sự ra đời của kẻ kế thừa ngôi vị thần linh khi toàn bộ vì tinh tú quần tụ tại một nơi , điềm báo thiên hạ thái bình thịnh trị . Thần linh mở tiệc ăn mừng cho sự khởi sắc của nhân gian bằng cách ban phát cho kẻ kế vị nguồn sức mạnh vô tận từ ánh sáng , với quyền lực tuyệt đối đứng trên hết thảy tương lai Địa Trung Hải sau này tất cả nằm trong tay hắn . Bất kể là ai , sở hữu kẻ kế vị sẽ sở hữu cả thiên hạ . Từ Ai Cập cho tới nước láng giềng dân chúng , quý tộc , hoàng thất đều muốn tin hết thảy toàn bộ , nếu ko thành Memphis đã ko đông đến vậy .
Nếu ko ta cũng chẳng ngồi tại nơi đây . Phảng phất trào phúng , nồng đậm khinh thường . Đơn giản là kể lại hay mang theo ý vị nào đó thì ko ai biết . Nhưng dù sao cảm thán ko được bao lâu ngay tức khắc đã bị hai chữ " Nhảm nhí !" chắc nịnh làm cho choáng váng . Bất đắc dĩ lắc đầu . Nhân nhi bên người ngạo nghễ phán như thể là chuyện của chính bản thân nàng vậy .
_ Nhảm nhí sao ? Thứ viển vông như kì tích trong truyền thuyết kia cũng đã xuất hiện rồi đấy thôi . Tiểu tử , trong số người ta gặp duy nhất mình ngươi nói là nhảm nhí .
Vì sao có thể đường hoàng nói ko tin , trong khi ta còn ko thể tự huyễn hoặc bản thân mình như vậy ? Con ngươi xám khói lần nữa hướng về dòng sông ánh sáng uốn lượn trên mặt hồ Moeris xa xăm , dáng vẻ ảm đạm hằn sâu trên gương mặt trẻ tuổi non nớt .
Asisu cười nhạt , lạng lùng nhắm mắt đem theo thần lực hòa vào ko khí mơ hồ cảm nhận đáp trả từ vật nằm dưới đáy hồ sâu , hơi thở băng sương chậm rãi buông lơi .
_ Truyền thuyết thêu dệt bởi miệng lưỡi nhân gian ai dám đảm bảo một phần trong số đó là sự thật . Thần linh từ lâu đã chẳng thèm quan tâm tới sự sống của loài người dưới trần gian . Nhưng cứ cho rằng kẻ kế vị là có thật , sức mạnh trao cho hắn cũng là thật , vậy ngươi liền tôn sùng hắn làm bậc đế vương ? Nếu hắn tới đòi hỏi liền tình nguyện dâng tặng cả giang sơn xã tắc mà ko mảy may có lấy một cái nhíu mày ? Sẽ ko , bất kể có là kẻ nhu nhược cỡ nào cũng sẽ ko khoanh tay giao ra cả một đế chế hắn mất công xây dựng . Cuối cùng vẫn là chiến tranh , vẫn là lao đầu vào chém giết lẫn nhau để giành phần thắng . Thương tổn vẫn là các ngươi chịu . Vậy sở hữu hắn có khác sao ? Lợi dụng được hắn một hai lần , chiến tranh liên miên rồi cũng sẽ tới lúc đem về cục diện khí lực quốc gia tiêu vong . Mang theo dã tâm thống nhất thiên hạ , đợi đến lúc ngươi thất thế hắn sẽ ko rời bỏ ngươi sao . Bởi vậy mới nói , mượn tay kẻ kế vị thần linh để thống nhất Địa Trung Hải , ý niệm quá mức ngây thơ như vậy vẫn còn có kẻ tin sao ?
Nàng dừng lại mỉm cười một cái , đáy mắt xẹt qua tia tàn nhẫn khó dò :
_Nếu phải nhờ cậy vào kẻ khác , trông chờ vào thần linh mới đạt được mục đích của mình , điều này chỉ chứng tỏ ngươi vô dụng tới cỡ nào mà thôi . Nhưng nực cười thay , kẻ vô dụng thường ko nhận ra hắn đáng chê trách ở điểm nào . Vậy nên ta nói ngươi , thay vì loanh quanh ở Ai Cập kiếm người , cái kế hoạch ấu trĩ đó nên sớm vứt bỏ đi thì hơn .
Asisu khiêu khích nhướn mày nhưng ko như nàng nghĩ , thay vì bị trọc giận tên tiểu tử kia chỉ đứng đực ra đấy ko có lấy nửa tia kích động hay phản kháng gì cả . Khó chịu ngước nhìn từng dải ánh sáng bay lượn trên cao đang hướng bản thân mà chảy tới , đột nhiên phát hiện chính mình giống như giận cá chém thớt , Asisu khẽ nhíu mày , thở dài một hơi đồng thời thu hồi thần lực .
Tuy nhiên , dù có là giận cá chém thớt hay ko thì những lời của Asisu đều là đạo lý nàng khắc cốt ghi tâm . Và dường như có một mối liên hệ vô hình nào đó , trùng hợp đến bất ngờ khiến tên tiểu hoàng tử kia như chợt sáng tỏ , nháy mắt rơi vào trầm tư cùng thất thần .
Là thứ gì đó trong lời nói của nàng , ko , là từng câu từng chữ tất cả đều thẳng tay đả kích hắn nhưng cảm giác gói gọn trong hai chữ "thư thái" này xuất phát từ đâu ? Phải rồi , chính xác toàn bộ những gì hắn muốn nghe , chuẩn xác từng đáp án bản thân hắn tìm kiếm , đập tan mọi vướng mắc trong lòng . Nỗi niềm tích tụ hàng năm , đơn giản xóa sạch trong vài câu nói . Suốt thời gian qua đau đầu vì cái gì kia chứ .
Một góc khóe miệng khẽ cong lên nghiền ngẫm , đáy mắt xẹt ngang vài tia quang mang rực rỡ sáng tỏ . Tà áo phiêu dật với gió đêm hoan hỉ xới tung vụn cát , quét bay bụi trần .
_ Đệ đệ , ta phát hiện ra dáng vẻ châm chọc của ngươi cũng rất đáng yêu a .
Vẻ mặt tươi cười hơn hoa này là sao ? Đầu óc ko có vấn đề đấy chứ ? Thay vì đánh bay Asisu lần nữa gạt đi bàn tay ăn đậu hũ công khai tùy tiện nhéo má mình .
_ Đệ đệ , suy nghĩ của ngươi ta rất thích . Còn bé mà đã tự lập như vậy là do mồ côi từ sớm sao ? Ngoan , đi theo ca ca , ca ca cho ngươi rất nhiều đồ ăn ngon , được ko ?
Nàng ko có nghe nhầm đi .
_ Đương nhiên a , ta nói đều là sự thật nha . Xem thì cũng đã xem đủ mau đi vào thôi , thân hình mỏng manh của ngươi phiêu diêu trước gió thật khiến ta lo lắng .
Rốt cuộc Asisu lại bị khoa trương dắt đi lần nữa . Dù lần này nàng rất nhanh tay , hắn chỉ nắm được ống tay áo của nàng nhưng cơ hồ may mắn ko đến đâu còn phiền phức thì theo đuôi nhiều vô kể .
_ Tiểu tử , ta thật thích ngươi . Ngươi tên gì ?
_ Asisu .
_ Nga , tên ta là Izumi , về sau gọi ta là Izumi ca ca là được rồi .
_ Ân ? tên Asisu này sao có chút quen thuộc , dường như nghe thấy ở đâu rồi thì phải . - Izumi khẽ vuốt cằm , bộ dáng tuyệt mỹ trước mặt gặp một lần hắn nhất định sẽ nhớ , vẫn là lần đầu gặp mặt vậy thấy quen thuộc là vì sao ?
_ Phải a , công chúa xứ Ai Cập đáng ghét đó hình như cũng có cái tên như vậy . Đệ đệ , sao cha mẹ ngươi lại dùng tên nữ tử đặt cho ngươi vậy ? Nga , nhưng suy đi tính lại thì rất hợp với ngươi , mình hạc sương mai , ngũ quan tinh xảo thật sự rất giống nữ tử .

( ĐN NHAC ) Yêu diễm nữ vươngWhere stories live. Discover now