Phiên ngoại : Ký ức ko ngủ yên - Asisu si tình

495 19 1
                                    

Đời người , ko ngắn cũng chẳng dài . Nó đủ để lưu trữ lại những khoảng khắc , những kỷ niệm hay cả những sóng gió đã phải trải qua . Trong cái khoang ký ức nhỏ hẹp ấy , ai cũng có những điều mình muốn nhớ và cả những điều muốn quên mà chẳng thể quên được .
Buồn đau , tủi hờn.....dường như chỉ có vậy khi Asisu nhớ về cuộc sống kiếp trước của mình . Cả một đời nàng sống chỉ để ......làm nền tôn vinh cho kẻ khác . Ký ức .....cứ như vậy ngủ quên thì tốt biết mấy . Nhưng dòng ký ức đó lại hệt những mảnh chai sành , găm sâu vào cõi lòng mệt mỏi đã muốn lãng quên hết thảy , ko cho nàng quá một ngày thanh thản .
Vì sao lại ngây thơ đến vậy , toàn tâm toàn ý đem giấc mộng thiếu nữ đặt trên người em trai .
Lần đầu tiên nhìn vào đôi mắt đen láy trong suốt như thủy tinh của sinh linh bé bỏng mới chào đời , linh hồn nàng như bị xoáy vào vực sâu mê hoặc ấy . Để rồi tự thề với lòng sẽ bảo vệ sự hồn nhiên trong sáng của đứa trẻ này .
Lần thứ hai bắt gặp , viên ngọc đen láy đã lẫn tạp chất , nhuốm màu của toan tính , cứng đầu , nàng nghĩ đơn giản rằng hắn là đứa trẻ sắp trưởng thành , mà ko hề hay biết hắn đâu coi trọng nàng , hắn xem tất cả những gì nàng cố gắng làm để bảo vệ hắn khỏi âm mưu ,quyền lực suốt bao nhiêu năm qua là lẽ đương nhiên phải có .
Lần thứ ba là một cái nhìn ko bao giờ nữa được đáp trả . Là nàng tự mình đa tình , tự mình khổ .
Nàng nhớ như in hôm đó , dưới ánh mặt trời chói lòa chiếu xuống Ai Cập , Menfuisu vui mừng đứng trước mặt thần dân , yêu thương ôm chặt cô gái tóc vàng bên cạnh . Với nụ cười rực rỡ trên môi , người mà nàng coi trọng hơn cả bản thân thẳng tay đập tan thứ tình cảm trọn vẹn nhất mà nàng trân trọng cả đời , hắn tuyên bố hắn hủy hôn ước với nàng để cưới Carol - cô con gái yêu quý có thần lực tiên tri của nữ thần Haby , vị vương phi hoàn hảo nhất từ trước đến giờ . Tất cả dường như được sắp xếp quá hoàn hảo chỉ chờ nàng sa chân vào vũng lầy ko lối thoát . Hàng ngàn tiếng hò reo , hàng ngàn tiếng chúc phúc vang lên , dội thẳng vào bộ óc đã ngừng hoạt động , từng vết cứa nham nhở rỉ máu , đau đến nỗi ko thể hô hấp , ko thể động đậy , cứ vậy mà biến mất đôi khi lại tốt ... Nhỏ nhoi ..... cô độc , nàng cứ đứng chết lặng một góc , mặc kệ người qua người lại , ko một ai hỏi han nhưng những bàn tay lặng lẽ chỉ trỏ cùng những cái nhìn thương hại thì đầy rẫy . Họ đang thì thầm cảm tạ thần linh ? May mắn Menfuisu chưa cưới nàng sao ? Cũng phải thôi , cô ta có nét thánh thiện , vô lo vô nghĩ mà cả đời nàng ko bao giờ có được , cô ta có sự ngây thơ trong sáng khiến người khác vừa nhìn đã yêu . Ngậm đắng nuốt cay mà sống như nàng đã sớm từ bỏ những thứ đó lâu rồi .
Nàng đã nghĩ , hơn nữa còn nghĩ rất nhiều , nếu nàng ko đưa Carol trở về cổ đại thì mọi chuyện sẽ tốt hơn chăng ? Có phải nàng sai lầm rồi ko ? Bởi vì nàng quá hận gia đình cô ta ngang nhiên đào mộ cha nàng , đào mộ nàng , đào mộ em trai như thể nó chỉ là một nắm đất vô chủ , tùy thời có thể dẫm đạp , tùy thời có thể xới tung . Mà ko hề hay nghĩ đến cảm nhận của người đã khuất , VÌ SAO phải cất công xây dựng cả một lăng mộ vĩ đại như vậy ? Là vì sợ người khác đào bới xác mình , là sợ người ta đem xác mình ra soi mói , là ước nguyện được yên nghỉ vĩnh hằng mà thôi . Nên nàng phẫn nộ , nàng nghẹn ngào , nàng ủy khuất , một mình nàng đối diện với thực tại tàn khốc . Nàng khóc .... khóc hết nước mắt nàng đứng dậy trả thù . Lẽ nào làm thế là mù quáng ? Việc làm như vậy ko đáng giận sao ? Còn cảm xúc phẫn hận khắc máu trong tim nàng nữa . Giày vò , cắn xé rồi gặm nhấm hàng đêm như con thú điên cuồng gào thét đòi hỏi trả thù bằng mọi giá . Thử hỏi thanh thản làm sao được trong khi phải chịu đựng những cảm xúc đen tối đến vậy . Là lỗi của nàng khiến cho gia đình cô ta bất hạnh ? Vậy thì lỗi của ai khi phá tan hoang gia phả cả nhà nàng , là lỗi của ai đến cướp đi toàn bộ mọi thứ với đôi mắt thỏ con ầng ậc nước như muốn tát vào lòng tự trọng của nàng . Đến cuối thì nàng mới là kẻ bị dìm xuống đáy sâu nghiệt ngã mà ko nói được một lời nào .
Một lần nàng gặp chính mình trong mơ , người kia hỏi nàng , có hối hận ko ? Nàng biết , nói ko hối hận là giả . Người kia lại hỏi , nếu được bắt đầu lại từ đầu thì sao ? Nàng chỉ cười mỉm . "Dằn vặt như vậy , ngươi muốn nữa sao ..."
Nhưng dù cho nàng ko làm gì cả thì lời nguyền cổ xưa vẫn luôn đeo bám kẻ quấy phá giấc ngủ vĩnh hằng của Faraong , sẽ thẳng tay trừng trị kẻ đó và rồi Carol sẽ luôn trở thành cô con gái của nữ thần sông Nile mà thôi . Nghe thật mâu thuẫn phải ko ? Bởi vì đào trộm mộ nên Carol bị đày đến Ai Cập chịu khổ trăm năm , nhưng bằng với mái tóc hoàng kim cùng đôi mắt trong veo như biển khơi ko giống người thường , cô ta trở thành báu vật mà ai cũng muốn có , bằng với trí tuệ minh mẫn chứa kho tàng kiến thức đúc kết 3000 năm lịch sử , cô ta được tôn sùng lên bậc đế vương thậm trí là thần thánh . Còn nàng , đã từng tận tâm tận tụy vì Ai Cập , đã từng hi sinh tất cả vì em trai . Làm nhiều như vậy để cuối cùng nhận được cái kết cục đẹp đẽ cỡ nào ? Rước về cho bản thân những cái quay lưng phản bội ko chút do dự , thậm trí một tia phân vân giả dối cũng ko có . Uất nghẹn đã dâng lên đến tận cổ , khóc thầm mù lòa hai mắt .
Mục đích sống biến mất , người thân duy nhất cũng là người quan trọng nhất coi khinh như kẻ thù , quê hương ghẻ lạnh xua đuổi như xua thú , đến chính nàng cũng ko biết bản thân lấy dũng khí từ đâu để sống đến hết đời trong cái thế giới chằng chịt tẩy xóa đó .
Số phận cứ trớ trêu vậy đấy , Carol đến cướp đi của Asisu hết thảy để rồi nàng bị đầu độc bởi oán hận , nàng bị nhấn chìm trong lạc lối , bởi vì đâu có ai - tia sáng mỏng manh kéo Asisu ra khỏi đêm đen , nàng bị phớt lờ , nàng bị hờ hững bởi chính người em trai cùng lớn lên từng ngày . Nhịp đập còn lại nơi trái tim nàng gào thét muốn được giải thoát . Trong vô vọng , vị nữ hoàng đáng thương bị tước đoạt tất cả , gia đình , người yêu , thậm trí cả quê hương đất nước .
------------------------------------
Thế giới là mâu thuẫn , công bằng chỉ là lời được định đoạt bởi số đông . Và cuối cùng , kẻ lạc loài ko chịu cúi đầu trở thành miếng mồi béo bở cho vở hài kịch bi thảm đến tận tâm can .

( ĐN NHAC ) Yêu diễm nữ vươngWhere stories live. Discover now