Chương 2: lựa chọn

419 18 0
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau , tiếng chim hót ríu rít thanh bình hợp với nắng mai chan hòa len lỏi qua khe cửa ùa vào phòng . Tia nắng cố gắng vươn thật xa , thật xa , cho đến khi vô tình chạm phải khuôn mặt diễm lệ tràn ngập hoảng sợ trên giường . Hàng mi ướt đẫm , khóe mắt đỏ hoe , nhưng điều đáng nói là ánh mắt mở trừng vốn đen kịt ko còn một tia sáng của ngày hôm qua , thì nay ánh lên tinh anh trong suốt , lấp lánh quang mang , tựa như búp bê được trao trả linh hồn .
Kì lạ là khi soi xét kĩ lưỡng hơn thì dường như búp bê này đang vướng bận điều gì . Dấu hỏi chấm to đùng quấy nhiễu nàng suốt những ngày trên thần giới sau đó . Thì ra búp bê chỉ mới được trả lại linh hồn sau một quãng thời gian dài quên lãng nên tất cả các cảm xúc mới lạ cứ thi nhau ập đến khiến búp bê trở tay ko kịp .
*******************************
"Haizz...!!"
......
"Haizz...!!"
......
Ờ...1,2,3,20,35.....n...mà thôi , quên đi . Femi chẳng nhớ nổi đã đếm được bao nhiêu cái thở dài phiền não như vậy nữa . Bắt đầu từ mấy hôm trước nàng còn cảm thấy chuyện đo đếm này có đôi chút thú vị , nhưng bây giờ nàng xin kiếu a . Suốt cả tháng trời thần Isis chỉ lặp đi lặp lại 3 hành động : ăn , ngủ và thở dài , làm kẻ hầu như nàng cũng cảm thấy ngán ngẩm lắm rồi .
Mặc dù có đôi chút lười biếng như vậy , nhưng đừng dại dột mà đi xem thường chủ nhân nhà nàng . Ko chỉ sở hữu sức mạnh ma thuật hiếm có , chủ nhân còn có một bộ não thiên tài , vừa lên 12 tuổi đã đứng đầu thần giới - một trong tứ đại thần cai quản 4 phương dưới trướng thần Amun vĩ đại . Cũng chẳng lạ gì khi có nhiều người ghen ghét chọc giận ngài ấy . Femi đánh cái rùng mình nhớ lại thảm kịch xấu số của những kẻ đó.....đều chết rất rất rất khó coi a, thì tự làm tự chịu đi , ai bảo chúng ngu ngốc quá làm chi .
Chính vì vậy , ngay cả khi tình trạng của thần Isis muốn kém lắm rồi hay sự lo lắng của Femi đã lên đến đỉnh điểm , thì nàng ta vẫn luôn luôn tin tưởng chủ nhân vô địch đánh bại được tất . Giải quyết mối bận tâm chỉ là vấn đề thời gian mà thôi . Riêng Femi , nàng ta tình nguyện bắc rạp chờ xem diễn dù cho có phải đợi đến sang năm a . Gì chứ , màn "dạy bảo" hoành tráng của thần Isis , nàng ta tuyệt đối ko bao giờ bỏ lỡ đâu .
Mà còn một điểm nữa khiến Femi băn khoăn ko thôi , dưới hạ giới đã xảy ra chuyện gì mà khiến chủ nhân lạnh lùng trước kia chỉ cần một cái liếc mắt là có thể đóng băng nửa thần giới , còn giờ thì mỗi lần chìm vào vô thức lại phát ra nhàn nhạt bi thương như vậy .
***
Tối hôm đó , Asisu mang theo tâm trạng u u buồn buồn lạc bước vào tầng hầm thần điện trung tâm lúc nào ko hay . Khi nàng sực tỉnh dường như quá trễ , trước mặt chính là cánh cổng mờ ảo sương khói , bao bọc một tầng không khí băng hàn lạnh lẽo - cánh cổng nối liền tam giới .
"Mãi day dứt về một đoạn thời gian ngắn ngủi chẳng có gì ngoài đau khổ ... xóa kí ức cho thanh thản cũng ko thể làm được ..... Asisu , ngươi biến thành kẻ thảm hại như vậy từ khi nào ?"

( ĐN NHAC ) Yêu diễm nữ vươngWhere stories live. Discover now