Chương 12. Phán quyết đầu tiên. (Phần cuối)

80 4 3
                                    

Ngày đầu tiên bị bắt giam, Thủy thần không hề phản kháng, y thừa nhận trâm hoa mai là do mình làm gãy, cũng thoải mái để lính đưa y vào ngục. Sau vài giờ tra hỏi của Phong thần, y cũng không khai nhận gì thêm, yêu cầu duy nhất của y là được gặp từng người trong Thất thần. Ai cũng đoán, người đầu tiên y gặp hẳn là tri kỷ Mộc thần của mình, không ngờ, kẻ được y gọi mặt điểm tên lại là thần quan Nhược Thủy.

Ngay cả Nhược Thủy cũng có vẻ vô cùng ngạc nhiên, một phần vì không nghĩ tới, phần khác vì hoảng sợ khi nhìn thấy bộ dáng máu me be bét của y, đôi vai Nhược Thủy co rụt lại.

- Như huynh...

Giọng cậu run cầm cập, cậu được lính đưa vào trong buồng giam. Cánh cửa ngục đóng sập sau lưng làm tim cậu cũng nhảy thót lên một tiếng. Cậu bước tới một bước rồi lại dè dặt bước lui.

- Đỡ ta xuống.

Giọng Như Hà nhỏ xíu, tuy chẳng biểu lộ ra nhưng y đã đau tới nhợt sắc. Nhược Thủy vâng một tiếng rồi vội vã tiến đến gỡ dây trói, nhưng tới khi chạm vào y rồi cậu mới biết, hóa ra dưới lớp máu me kia, da thịt y lại hoàn toàn lành lặn, cứ như màu đỏ đó chỉ là vẽ nên. Đôi mắt Nhược Thuỷ ánh lên chút hoài nghi nhưng rất nhanh đã bị cậu giấu đi. Cậu rút ra từ tay áo một chiếc khăn nhỏ rồi chậm rãi lau đi từng vết máu trên gương mặt Như Hà. Cả quá trình ấy, y đều dựa vào người cậu, đôi mắt y nhắm nghiền. Vẻ ngoài của y không hề thay đổi so với năm y hai mươi tuổi, trừ bỏ đôi mắt bạc lạnh lẽo kia, những đường nét trên gương mặt y khá bình thường, không đẹp đẽ nhưng cũng không đáng sợ.

- Huynh đau lắm không?

Nhược Thủy hỏi, đáp lại cậu chỉ là sự im lặng. Người được cậu đỡ lấy giờ thiêm thiếp như đã hôn mê. Vậy nhưng cậu vẫn tiếp tục nói, mặc cho y có nghe thấy không.

- Đông cung giờ hỗn loạn lắm. Đệ không hiểu chuyện gì đã xảy ra, đệ không tin huynh lại phạm tội, huynh tính làm gì vậy? Phù Du tỷ đâu rồi? Tỷ ấy vẫn an toàn chứ? Tỷ ấy vừa trở về, mọi sự đã rối tung lên... Đệ sợ lắm...

Ba tiếng "đệ sợ lắm" ấy chẳng biết đã bật đúng chốt mở nào trong lòng Như Hà, y chậm rãi ngồi thẳng dậy.

- Thủy cung vẫn ổn chứ? – Y hỏi khẽ. – Thanh Di có khỏe không?

Thanh Di là cô gái mà y đã sắp xếp ở bên Nhược Thủy để chăm sóc và giúp đỡ cậu từ rất lâu về trước. Nhược Thủy nghe xong thì vội vã gật đầu.

- Huynh đừng lo, mọi chuyện đều ổn. Đệ cũng đã kiểm tra hết mọi vấn đề liên quan tới Thủy khí ở Đông cung trước khi tới đây, đệ chắc chắn sẽ kiểm soát tốt để tà khí không thể lan truyền theo mạch nước của chúng ta. Đệ cũng đã liên hệ với Địa cung, lấy đất ngăn tà để khu trú tà khí, với Hỏa cung, dùng Dương quang tiêu diệt tà khí, với cả Mộc cung, thanh lọc tà khí, tin rằng tất cả sẽ sớm ổn thỏa thôi.

Nhược Thủy nói liền một hơi như đang trả bài, từ hàng ngàn ngàn năm nay cậu vẫn theo chân Như Hà làm việc, cho tới vài trăm gần đây hầu như mọi chuyện thuộc chức phận Thủy thần, Như Hà đều giao cho cậu làm chủ, y chỉ đứng ngoài theo dõi và sửa chữa nếu cậu mắc sai lầm. Bởi vậy, chuyện cậu làm cũng đã quen tay, y cũng ít khi phải nhắc nhở. Y nghe xong thì gật đầu.

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ