Chương 7. Cứ gọi là Như Hà đi.

28 1 0
                                    

Đã ba lần gặp Nhật Đế phát hiện dường như mỗi lần ngài đều ôm một tâm tình khác nhau để nhìn đứa trẻ trước mặt mình. Lần đầu tiên là tò mò, lần thứ hai là kinh ngạc còn lần thứ ba, ngài cũng chẳng biết cảm xúc trong lòng mình là gì.

Đứa trẻ vẫn cúi đầu, trong điện chỉ còn lại ngài và nó, nhìn bóng dáng gầy yếu của nó Nhật Đế không sao ghép nổi nó với vị thiếu niên thiên tài ngài mường tượng ra hay với con quỷ mà Hữu thần nương nương kịch liệt can gián. Cuối cùng ngài thở dài.

- Nareicia, có đói không? Lại đây ăn chút gì đã.

Đứa trẻ ngạc nhiên ngẩng đầu lên, chính nó cũng không ngờ ngài sẽ bảo thế. Đôi tay khum khum Nhật Đế vẫy gọi, nụ cười hiền hậu nở ra trên gương mặt ngài.

- Ăn bánh nhé.

Đứa trẻ chậm rãi bước lên lại ngơ ngác nhìn ngài ra chiều vẫn chưa hiểu. Nếu ngài đã biết tên nó là Nareicia chắc chắn ngài cũng đã nghe mẹ nói về quá khứ của nó. Nó đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ đối phó với ngài ra sao, chuẩn bị sẵn việc sẽ mang trí tuệ ra làm cái giá để trả cho sự bảo vệ của ngài thế nào, ngờ đâu ngài lại đối xử với nó như thế.

- Bánh ngọt lắm, mau ăn đi?

Nhật Đế vẫn cười, như sợ nó ngại ngài còn cầm một cái lên ăn cùng. Nhưng đứa trẻ vẫn im lặng đứng đó, nó nhìn chiếc bánh, lại nhìn ngài cuối cùng nó trả chiếc bánh lại đĩa.

- Điện hạ, ngài định xử tội con như thế nào?

Giọng nói của nó tuy khàn nhưng vẫn còn rất non nớt, chẳng hợp cho lắm với nội dung nó muốn truyền tải. Nhật Đế thở dài lần nữa, ngài không nhịn được vuốt lên mái tóc xơ xác của nó.

- Ta muốn nuôi cho con béo tốt một chút...

Rồi sau đó sẽ giết thịt? Đứa trẻ vô thức điền luôn nửa câu sau cho ngài. Nó nghĩ đến bộ dáng mũm mĩm của Phù Du cuối cùng cũng lờ mờ đoán ra nguyên nhân từ đâu mà đến. Nhật Đế nhìn tới nhìn lui không hề vừa lòng.

- Con gầy quá. Làm sao nhìn ra đã mười tuổi chứ?

Nó vẫn im lặng, nghe chừng nếu Nhật Đế chưa trả lời xong câu hỏi của nó nó sẽ không phối hợp với ngài. Nhật Đế thở dài lần nữa.

- Ta biết con rất thông minh, có lẽ còn thông minh vượt xa ta nữa. Nếu không có nhiều chuyện phức tạp như vậy ta thực sự chỉ muốn con có thể phụ tá ta...

- Nhưng sau khi ngài đã biết tất cả, ngài muốn gì ở con?

- Phải là con muốn gì ở ta? – Nhật Đế sửa lại. – Nếu nói về quá khứ, những chuyện ấy đều diễn ra ở Tây phương, hậu quả là Tây phương gánh chịu, người có tư cách thẩm vấn cũng là thánh Fly mới đúng.

- Ngài không quan tâm?

- Không. Đương nhiên ta quan tâm. Nếu muốn giữ con ở lại nơi này ta phải hiểu mọi chuyện càng rõ ràng càng tốt. Ta đã liên lạc với thánh Fly, cũng đã gặp ngài ấy để trao đổi. Con có biết ngài ấy nói gì không?

Đứa trẻ lắc đầu, đôi tay nó hơi siết chặt trí óc phiêu du về phương trời Tây đầy tuyết, nơi ấy đã từng có một người ôm nó, từng có một người cười với nó, một người đối tốt với nó vô cùng. Nhưng cũng chính người nó từng tin tưởng tuyệt đối ấy lại quyết tuyệt bỏ mặc nó trong giây phút nó cần người nhất, cho đến tận bây giờ nó vẫn chưa dám nghĩ lại lý do thực sự người làm thế là gì? Vì nó đã từ chối người hay do người đã thất vọng vì nó?

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ