Chương 7. Bí mật của Thủy Tinh cung (P2).

28 3 1
                                    

Khi Diên Họa tới Thủy Tinh cung thì trời đã tối, trước cổng cung chỉ còn lại hai người lính canh, họ cúi đầu chào cậu và chẳng hề ngăn cản cậu tiến vào. Trong lòng Diên Họa cũng hiểu rõ, nếu Như Hà bảo cậu tới đây thì y chắc chắn đã dọn sẵn đường. Chu đáo và vẹn toàn vốn là phong cách làm việc của y.

Ba ngàn năm qua, số lần cậu qua lại Thủy Tinh cung nhiều không đếm nổi nhưng chưa bao giờ cậu lại tới đây mà nơi này lại vắng chủ. Vì lời thề sẽ không bao giờ rời khỏi Đông cung mà ba ngàn năm đằng đẵng, phần lớn thời gian Như Hà đều giam mình ở đây. Giờ vắng y, tòa cung nhỏ bé này chợt trở nên lạnh lẽo đến lạ. Diên Họa cũng không biết, cái lạnh ấy là bên ngoài hay đến chính từ trong đáy lòng cậu đây?

Diên Họa bước thật nhanh qua những hành lang gỗ, Thủy Tinh cung khá nhỏ nên chẳng mấy chốc cậu đã ở trước thư phòng mà cậu muốn tới.

Đây là căn phòng lớn nhất của Thủy Tinh cung, vừa mở cửa ra mùi nghiên bút giấy mực đã ào đến trước mặt. Từng giá trúc xếp tầng tầng sách cổ, có những cuốn là Như Hà sưu tầm, nhưng cũng có rất nhiều cuốn chính tay y viết. Trước đây, Diên Họa rất ít khi bước vào căn phòng này vì với cậu nó thật vô vị, không ngờ tới lúc nhìn lại cậu mới nhận ra, ba ngàn năm qua số sách nơi này đã đồ sộ tới thế.

Trên cột gỗ giữa phòng, cạnh bộ bàn ghế có treo một thanh kiếm bạc nạm ngọc. Đó là Huyết Mệnh – thanh kiếm mà Nhật Đế đã trao Như Hà trong ngày y đạt danh hiệu đệ nhất kiếm thuật Đông cung nhiều năm về trước. Tri kỷ của cậu là một người toàn tài, kiếm thuật của y đã đạt đến cảnh giới trác tuyệt, chỉ có điều từ sau trận đại chiến, đã ba ngàn năm rồi Diên Họa chưa từng nhìn thấy y cầm kiếm, chẳng biết tài năng khi xưa liệu có phai mòn? Thanh Huyết Mệnh cô đơn ở đó, một lần nhuốm máu đã đủ một đời.

Diên Họa lướt nhanh qua hàng giá sách, trong đầu vẫn văng vẳng lời y thầm thì khi nãy. "Một cuốn sách bìa đỏ, ấy là lời thú tội của bản thân tôi."

Giữa hàng vạn cuốn sách chất dài ngang dọc, việc tìm ra một cuốn sách không phải đơn giản, thậm chí cậu còn không biết tên cuốn sách là gì, đặc điểm to nhỏ, dày mỏng ra sao. Thứ duy nhất cậu biết là cuốn sách đó có bìa đỏ. Cho dù vậy Diên Họa vẫn chẳng hề lo lắng, cậu tin mình sẽ sớm tìm thấy, cậu tin người ấy không bao giờ làm khó mình. Y là một người dịu dàng, đó là bản chất sâu thẳm trong y.

Nửa canh giờ sau, trong tay Diên Họa đã cầm theo một cuốn sách bìa đỏ, thậm chí chẳng cần lật ra, bản năng trong Diên Họa vẫn mách bảo, cậu đã tìm đúng rồi. Nơi góc bìa, một dòng chữ hoa lệ đã mòn dần theo năm tháng.

"Nareicia."

Cái tên khởi sinh mà y đã tự mình chôn vùi. Có lẽ câu trả lời cậu muốn sẽ bắt đầu từ đây.

Diên Họa ôm theo cuốn sách và đặt nó trên bàn gỗ. Cậu ngồi xuống ghế rồi chậm rãi lật từng trang sách ra. Ngón tay Diên Họa khẽ run, cậu nhủ lòng phải bình tĩnh. Ba ngàn năm qua còn kinh hỉ gì y chưa cho cậu, dù có là chuyện gì cậu cũng sẽ chấp nhận được...

Thời gian cứ thế trôi qua, đêm đã về muộn, bên ngoài gió lồng lộng thổi cuốn theo mây mù dày đặc. Ánh chớp lóe lên lướt qua từng hạt cát đang chậm rãi rơi xuống trong chiếc đồng hồ đặt trên bàn, cũng lướt qua gương mặt dần trở nên trắng nhợt của Diên Họa. Đâu đó ngoài ô cửa, có tiếng bước chân mỗi lúc một gần.

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ