Chương 2. Biến cố.

42 2 13
                                    

Sau cả quá trình vật lộn chui qua một đường hầm tối tăm chao đảo, lần tiếp theo nhìn thấy ánh sáng Gabriel đã lập tức buông tay hai người bên cạnh mình ra. Nơi nó đáp xuống là ven một hồ nước lớn, nơi được bao quanh bốn bề bởi những hàng cây phong lá đỏ, cảnh vật đẹp đến nao lòng. Nhưng hiện tại chẳng ai có tâm trạng quan tâm đến điều ấy, nó quay đầu lại, hai người cùng đi với nó, người thẫn thờ kẻ lấm lét, bộ dáng của họ làm cho nó đột nhiên thấy thật tức cười.

-    Hai người không có gì muốn nói với tôi sao?

-    Cậu chủ...

-    Từ từ.

Zaza vừa dợm lên tiếng đã bị El giơ tay ngăn lại.

-    Ta nghĩ mình cần chút thời gian để chấp nhận con mèo mình nuôi chục năm qua lại không phải là mèo. Thậm chí, nếu ta không nhầm, em còn lén lút làm không ít chuyện sau lưng ta...

Zaza cúi gằm mặt, đôi mắt hổ phách rơm rớm nước, nhưng Gabriel không quan tâm tới. Nó quay qua người còn lại nãy giờ vẫn đang thẫn thờ bên cạnh.

-    Cha. Còn cha? Đến giờ phút này chẳng phải cha nên nói toàn bộ sự thật cho con biết sao?

Cha nó nhìn nó, đôi mắt ông mịt mờ.

-    Là lỗi của cha...

Giọng ông nghèn nghẹn. Cuối cùng sau mười tám năm ông mới có thể thú nhận với con trai mình.

Esme nhỏ giọng kể, Gabriel bình tĩnh lắng nghe, câu chuyện về lầm lỗi gần hai mươi năm trước của Esme dần được bộc lộ.

Gia tộc Ivient vốn là một gia tộc vô cùng nổi danh trong thế giới pháp thuật vì khả năng y thuật siêu việt của mình, nhưng có một điều chỉ ai để tâm mới thấy đó là tuổi thọ của những người trong gia tộc này lại vô cùng thấp, trong gia phả tộc Ivient chưa từng có một ai sống quá được năm mươi năm, những gia chủ trước đây đều chết bất đắc kỳ tử bởi một căn bệnh thần bí nào đó mà không ai phát hiện ra. Tộc Ivient dù không công bố điều này với thế giới nhưng từng đời gia chủ tiếp theo đều vô cùng để tâm tìm hiểu nguyên nhân cái chết của những người đi trước trong tộc mình với mong muốn hóa giải án tử sẽ đến với mình và những thế hệ tiếp theo.

Esme Ivient cũng vậy. Những năm mười tám tuổi khi thấy cha mình là Palade Ivient đã dần bước qua tuổi bốn mươi, Esme vô cùng lo lắng. Là thần Sinh mệnh ông có khả năng nhìn thấy sợi chỉ sinh mệnh của một người, ngày qua ngày ông có thể thấy rõ sợi chỉ ấy của cha mình mỗi lúc một ngắn dần. Không biết nên làm thế nào Esme đã tìm tới gặp thánh Fly để xin người một lời khuyên. Thánh Fly ngẫm nghĩ hồi lâu mới bảo. Trước kia ở Đông cung có một vị thần nữ tinh thông thiên địa, đặc biệt có con mắt thứ ba nhìn thấu nhân gian, lại có tài tiên tri vô cùng tài giỏi, có lẽ người đó có thể giúp ông tìm được câu trả lời về vận mệnh kỳ bí của gia tộc mình. Chỉ tiếc là tài năng của vị thần nữ này không hiểu sao đột nhiên lại biến mất vào hơn 5600 năm trước, cách duy nhất để có được sự giúp đỡ của nàng là quay lại quá khứ trước mốc thời gian tài năng ấy hao mòn.

Quay lại quá khứ, chuyện nghe như không thể ấy vậy mà đã trở thành sự thật khi Esme có một thần thú Bạch Hổ nhận mình làm chủ nhân. Vì trước nay du hành thời gian là chuyện gần như không thể xảy ra bởi vậy chẳng có tài liệu nào nói rõ những hiểm nguy sẽ gặp phải nếu thực hiện điều này. Nhưng Esme Ivient vẫn muốn đi, bởi ông đã cố chấp như vậy nên thánh Fly cũng không cản. Trước khi đi, người chỉ dặn ông một nguyên tắc duy nhất, đó là trong cùng một khoảng thời gian tuyệt đối không thể để một linh hồn tồn tại thành hai cá thể, người cũng cẩn thận tìm cho ông một mốc thời gian mà tại đó, kiếp trước của ông ở quá khứ đang đứng trên bờ sinh tử để ông có thể an tâm lưu lại quá khứ.

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ