Chương 16. Anh hùng.

44 1 30
                                    

Khi mọi thứ tưởng chừng đã đi đến tận cùng bi thương thì số phận lại chứng minh đó vẫn chưa phải giới hạn cuối cùng.

Ngày Nguyệt thần chết, một bức mật thư đã được gửi từ Ma giới về Đông cung.

Thư gửi cho Thuỷ thần Như Hà, nhưng vì một nguyên do nào đó lá thư ấy lại đến được tay Nguyệt Như công chúa. Trên trang thư chỉ có vài dòng ngắn gọn, nhắc về một căn nhà gỗ trong rừng phong cạnh hồ Mạc Thanh, thư viết, "muốn cứu ả thì hãy tới đây!". Rõ ràng những lời này đều gửi tới Như Hà nhưng ngay khi đọc xong Nguyệt Như đã đốt lá thư ấy đi.

Đêm định mệnh hôm ấy một mình nàng phóng ngựa rời khỏi Đông cung.

Vì nàng muốn tự mình thay Như Hà giải quyết mọi việc, hay vì nàng nghĩ người gửi thư là chúa tể Nhữ Huyền, câu hỏi này chỉ có nàng mới trả lời được.

Không ai biết đêm đen hôm ấy đã xảy ra chuyện gì chỉ biết ngày hôm sau Nguyệt Như không trở lại, thứ được gửi đến Thủy Tinh Cung là một cái tai mới cắt còn rướm máu kèm theo phiến lá phong đẹp đẽ tươi màu.

Nợ máu phải trả bằng máu.

Hoàng hôn hôm đó, khoảnh khắc xộc vào căn nhà gỗ tìm thấy Nguyệt Như đã hóa thành ám ảnh kinh hoàng trong ký ức của Như Hà. Nàng công chúa vui vẻ hào sảng y coi như chị ruột nằm đó, dòng nước mắt không ngừng chảy ra từ đôi mắt vô hồn của nàng, khắp cơ thể nàng in đầy những dấu vết của một cuộc xâm hại tàn bạo dã man, nàng như đóa hoa dập nát đã bị vứt bỏ.

Y ôm lấy nàng gào khóc nhưng nàng vẫn chết lặng không nói một lời.

Thất thần rất nhanh đã đuổi tới, Phong thần Dạ Đằng phát điên đẩy Như Hà ra, hắn lao đến ôm Nguyệt Như vào lòng.

Đúng khoảnh khắc ấy, ý thức trong nàng thốt nhiên sống lại, bỏ qua Thất thần đôi mắt nàng chỉ dò tìm bóng hình Như Hà, câu đầu tiên nàng nói với y làm tất cả mọi người đều chết sững.

Nàng nói.

- Như Hà, hãy cưới ta!

Những lời nói ấy như cơn ác mộng một lần nữa vây chặt lấy y, đổ sụp người y ngã khuỵu trên nền đất. Y run rẩy lắc đầu chẳng còn phân được đây là mơ hay thật.

Nguyệt Như nhìn y chế nhạo, nàng bật cười khô khốc.

- Không được sao? Ngay cả khi ta đã tốt với đệ như vậy? Chỉ việc này đệ cũng không thể vì ta?

Nhìn y ôm đầu khủng hoảng, phút chốc nàng thở dài.

- Ta không có được đệ, hắn cũng sẽ không có được đệ. Thôi quên đi...

Và nàng nhắm đôi mắt lại, kể cả khi Phong thần Dạ Đằng ôm lấy nàng cầu xin hãy để hắn cưới nàng làm vợ nàng cũng không mở mắt ra.

Nàng không từ chối cũng không nhận lời, nàng dường như tách mình với cả thế gian.

Thông tin hôn lễ của Thiên Nguyệt công chúa và Phong thần Dạ Đằng cứ như thế được công bố, Đông cung quyết tâm tổ chức một đám cưới long trọng nhất để tiễn nàng lên kiệu hoa xuất giá.

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ