Chương 11. Hà công tử tạo phản rồi!

47 1 6
                                    

- Mong chúa tể nói lời giữ lời!

Hội nghị kéo dài năm tiếng đồng hồ cuối cùng cũng kết thúc, tất cả những người tham gia đều đồng loạt đứng dậy. Phía bên trái bàn là người của Ma giới, phía bên phải là người của Đông cung. Lần gặp mặt này mỗi bên chỉ gồm hai người, phía Đông cung Nhật Đế dẫn theo Như Hà còn bên Ma giới chúa tể Ma giới tuỳ tiện đem theo một thị vệ cấp thấp không rõ danh tính.

Chúa tể Ma giới được biết đến với cái tên Nhữ Huyền là con của Ma hoàng và Ngọc Đế, có thể coi như song sinh cùng trứng với Nhật Đế nên bề ngoài hắn cũng có năm phần tương tự ngài. Khác biệt lớn nhất giữa hai người chính là thần thái, nếu Nhật Đế mang đến cho người ta cảm giác ôn hòa hiền hậu thì Nhữ Huyền lại là một kẻ vương giả cao ngạo và lạnh lùng. Mái tóc đen dài tới gót chân buông xõa tự do, áo choàng đen in đậm diềm hoa đỏ, đôi mắt sói đen như hắc ín, một bộ dáng "muốn sống đừng tới gần!"

Nhưng cũng chính bởi tính cách này nên xét trên phương diện lãnh đạo, Nhữ Huyền cai trị Ma giới tài giỏi hơn Nhật Đế rất nhiều, lạnh lùng và quyết đoán, từ khi lên ngôi hắn đã biến Ma giới mỗi ngày một hùng mạnh hơn. Và cũng vì thế, vị thế của Đông cung luôn bị đe dọa, Nhật Đế đã nhiều lần phải đàm phán trao quyền lợi đổi lấy bình yên cho Đông cung, nhưng cũng không được bao lâu Ma giới lại tiếp tục quấy phá. Nói theo lời Như Hà thì chiến tranh sớm muộn cũng xảy ra và vị chúa tể phe địch chẳng ngán gì giao đấu.

- Ta sẽ suy xét. – Nhữ Huyền hờ hững nói, hắn vuốt lại tay áo dài của mình chậm rãi buông lời. – Ít nhất là với điều kiện Nhật Đế ngươi không còn lén lút qua lại với em gái ta.

Gương mặt Nhật Đế thoáng chốc sượng ngắt. Chúa tể Nhữ Huyền có một người em gái là công chúa Nhữ Dạ, người này cũng được coi như song sinh của Nguyệt Như. Chuyện tình cảm giữa Nhật Đế và công chúa Nhữ Dạ tuy chưa công khai nhưng cũng đã có nhiều người hay biết, mối tình này đương nhiên chẳng được ai ủng hộ, Đế sư Trần Trọng đã phải rời Thủy phủ thêm một lần nữa chỉ để can Nhật Đế, mong ngài hãy nhìn lên tấm gương của cha mẹ ngài mà suy nghĩ lại. Nhưng tình cảm lại không phải thứ nói ngừng là ngừng được nhất là khi đôi bên đều bị hút lấy nhau như nam châm trái dấu, dẫu dằn vặt tự nhủ lòng mình đến mấy thì Nhật Đế vẫn chưa buông xuống được tình yêu ấy. Ngài xấu hổ chẳng biết nói sao, chúa tể Nhữ Huyền lại chẳng để ý, hắn khi ấy còn đang bận nhìn ngắm thanh niên tóc bạc đứng cạnh Nhật Đế.

Như Hà cũng mặc kệ đôi mắt đen thẫm ấy chăm chăm ngó mình. Sau mười năm sinh sống ở Đông cung, Hà công tử yếu ớt bé tí tẹo ngày nào giờ đã là một thanh niên sắp hai mươi tuổi. Thân hình y dong dỏng, nước da trắng nhợt nhạt, khóe mắt dài nhướn cao, nốt ruồi son ẩn hiện, mái tóc bạc được y dùng lụa đỏ quấn cao, quần áo đơn giản trang sức cũng chẳng có gì, tuy bộ dạng có khá hơn mười năm trước nhưng so với các vị thần khác ở Đông cung y vẫn là gà giữa bầy hạc. Dẫu có cố gắng khen ngợi tới mấy người ta cũng chỉ có thể gật gù bảo y trông thư sinh chứ chịu không ai dám khen y đẹp. Nhưng cũng có lẽ khác biệt là vậy nên vị chúa tể Ma giới mới tỏ ra hứng thú với y, ba lần gặp mặt hắn đều nhìn y chằm chằm, chăm chú không thèm che dấu. Hắn là một trong số ít người dám trông thẳng vào mắt y không tránh né, đôi lúc Như Hà thật chỉ muốn hỏi, chẳng lẽ vì khác biệt chủng tộc, chúa tể ngài lại thấy đôi mắt quái dị của tôi dễ nhìn?

Lời nói dối của Thần (Q3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ