Chương 16

1.4K 37 9
                                    

Sau hôm ấy, Giang Tấn lại xuất hiện thêm vài lần nữa và đều cùng Liễu Nhu Nhu làm chuyện đó.

Tường cách âm của tiệm bán hoa vẫn không thể ngăn được tiếng rên rỉ khó kìm lòng nổi của cô nàng.

Mỗi lần Triệu Phùng Thanh ngồi dưới lầu nghe thì đều ngủ gật.

Nơi này chắc chỉ là một trong rất nhiều kim ốc của Giang Tấn, tuy nhiên trông cặp đôi nam nữ này có vẻ hơi lạ.

Mỗi lần xong chuyện, cứ khi Triệu Phùng Thanh nhàm chán nhìn lung tung thì lại chạm mắt với Giang Tấn. Không biết hắn đã nhìn cô bao lâu rồi.

Mà bên phía Liễu Nhu Nhu, ngoại trừ những lúc Giang Tấn xuất hiện, cô ta sẽ thể hiện mình rất lưu luyến hắn không muốn rời, thì những thời gian còn lại thái độ cô nàng rất bình tĩnh. Giang Tấn không đến, dường như cô ta càng tự do hơn.

Có đôi khi Triệu Phùng Thanh sẽ cảm khái, năm tháng quả là một nồi cám heo. Cậu thiếu niên đoan chính tuyệt thế ngày nào giờ đã được nuôi lớn thành kẻ mặt người dạ thú. Tiếc cho cái lần cô gặp hắn ở hôm xem mặt, còn mừng thầm vì hắn vẫn là chàng trai lạnh lùng như xưa. Nhưng khi đã nhìn thấu hắn thì cô mới nhận ra, người con trai mình từng mê mẩn ấy đã sớm chết trong dòng chảy của thời gian lâu rồi.

Một ngày nào đó, khi Giang Tấn xuất hiện trước cửa tiệm bán hoa thì quay sang hỏi Liễu Nhu Nhu tên của cô. Sau đó hắn quay người liền quên luôn.

Lần sau hắn lại hỏi tên cô, ngay cả Liễu Nhu Nhu cũng có chút không đành lòng, "Giang, nếu không em làm danh thiếp cho chị Triệu nhé, chỉ như vậy anh mới nhớ được tên chị ấy."

Triệu Phùng Thanh ngồi bên cạnh bật cười. Cô và hắn chẳng có quan hệ thì cần gì phải nhớ nhau. Trong mắt hắn cô chẳng qua chỉ là kẻ kỳ đà trốn trong góc tường nghe trộm.

Cô vốn không nói chuyện cùng hắn. Thỉnh thoảng khi thấy hắn nhìn mình với ánh mắt chế nhạo, thì cô cũng chẳng chút ngần ngại mà nở nụ cười với hai chiếc má núm tươi như hoa.

Công việc ở tiệm bán hoa coi như cũng nhàn hạ, chỉ là tiền lương thật sự rất thấp.

Sau khi Triệu Phùng Thanh nhận được tháng lương đầu tiên, cô hẹn Nhiêu Tử ra ngoài uống rượu.

Trong số các bạn học thời trung học, nay chỉ còn cô và Nhiêu Tử là ở lại thành phố S.

Đại Hồ chạy sang thành phố bên làm cảnh sát, giờ trông khác hoàn toàn so với thời trung học.

Còn Tương Phù Lị và Viên Táo đi du học bốn năm rồi chia tay cuộc tình.

Ban đầu Viên Táo cũng trở lại thành phố S, nhưng chẳng liên hệ với bất cứ người bạn nào. Không lâu sau, cậu ta cũng theo bà nội Viên trở về quê nhà.

Ngoại trừ hai người trong cuộc thì không ai biết nguyên nhân chia tay là gì. Tương Phù Lị là một cô nàng ngang bướng, cô tuyên bố sẽ nguyền rủa Viên Táo cả đời này không được hạnh phúc.

Thế nhưng Triệu Phùng Thanh hiểu, trong lòng Tương Phù Lị vẫn không thể quên được Viên Táo.

Sau này Tương Phù Lị theo chồng đến thành phố D. Đối tượng là do ba cô giới thiệu, lớn hơn cô bảy tuổi, rất thương yêu cô. Theo như cô nàng miêu tả, khi cô không nhớ về Viên Táo thì rất hạnh phúc. Một khi ký ức quay về những ngày tháng có hắn, tất cả hạnh phúc kia đều là giả.

PHÙNG THANH - Giá Oản Chúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ