Chương 13

1.3K 28 3
                                    

Trong suốt thời gian học đại học, Triệu Phùng Thanh không hề có mảnh tình vắt vai nào.

Sau khi tốt nghiệp mấy năm cũng chẳng có kết quả gì.

Hai năm qua, nhiều bạn học cũng giới thiệu đàn ông cho cô, cô cũng chọn vài người mặt mũi sáng sủa đi ăn rồi dạo phố. Nhưng dù thế nào cũng không có cảm giác rung động. Cái tâm trạng hạnh phúc vì từng lời nói và cử chỉ của đối phương, cô chẳng thể cảm nhận được nữa.

Hơn nữa gương mặt này của cô là kiểu tiểu tam nhị phu nhân điển hình, khác hoàn toàn với style hiền lương thục đức. Đa số đàn ông thời nay, với cô bọn họ chỉ có ý định chơi bời. Có một hai kẻ, nói chuyện chưa được vài câu đã nhìn cô với ánh mắt dâm đãng, bắt đầu nói mấy lời hoa văn màu mè.

Triệu Phùng Thanh thừa biết.

Nắm tay nhau cùng đi hết cuộc đời, chỉ là chuyện cười trong cái xã hội hiện đại này.

Cũng chỉ có người ngây thơ như cô mới nghĩ rằng cứ chờ đợi rồi sẽ tìm được.

Cho nên đợi mãi mà người đó vẫn chưa đến.

Trước kia mẹ Triệu luôn nghĩ, con gái mình xinh đẹp thế này, tuyệt đối sẽ gả được ra ngoài. Thế nhưng khi tuổi tác Triệu Phùng Thanh càng ngày càng tăng, mẹ Triệu cũng càng ngày càng sốt ruột. Bà nhờ vả bạn bè người thân tìm đối tượng cho con gái, nhưng dù xem mặt bao nhiêu lần cũng không có kết quả gì.

Nhà Triệu Phùng Thanh cách công ty quá xa vì thế cô chuyển ra ngoài thuê một phòng sống tạm. Bình thường cũng chỉ cuối tuần mới về nhà lắc lư trước mặt ba mẹ.

Đối lập với sự lo lắng của mẹ Triệu, ba Triệu lại bình tĩnh hơn nhiều, "Chuyện đó cũng phải xem duyên phận nó đến đâu. Con gái chúng ta cũng đâu phải đứa trẻ ba tuổi, nó tự biết lo cho mình."

"Biết lo cho mình cái gì. Không phải đứa trẻ ba tuổi mà là gái ế ba mươi tuổi." Mẹ Triệu quở trách nói, "Đều do ông, cứ luôn mồm không vội không vội, giờ thì hay chưa, cuộc đời cũng trôi qua được một nửa rồi mà vẫn chưa có thằng nào nhòm ngó."

Ba Triệu đẩy gọng kính, "Vậy bà đi giục con bé đi." Con nhỏ này từ bé đã không biết nghe lời. Cũng may sau khi tốt nghiệp trung học, cũng không còn ương bướng nữa. Mấy năm nay, cũng bắt đầu hiểu chuyện ngoan ngoãn, khiến ông rất an tâm.

"Ông cũng phải nói mấy câu đi, bằng không nó còn tưởng rằng ông đang cổ vũ cho nó đấy."

"Rồi rồi rồi." Ba Triệu ngoài miệng thì nói như vậy, thế nhưng một khi Triệu Phùng Thanh về nhà, ông cũng không nhắc gì đến chuyện này.

Sau đó, ngay cả bà con họ hàng nhà họ Triệu cũng bắt đầu thúc giục cô kết hôn.

Thật ra Triệu Phùng Thanh suy nghĩ rất thoáng.

Có đàn ông hay không, cuộc sống vẫn cứ như vậy.

Đám bà tám này cũng thật rảnh, cuộc sống của người khác thì liên quan gì đến các bà, vậy mà cứ thích ngồi nói lung tung, cứ như một người phụ nữ hơn ba mươi tuổi chưa lấy chồng thì là kẻ tội ác tày trời vậy.

PHÙNG THANH - Giá Oản Chúc Where stories live. Discover now