Chương 54: Thi đại học

28.1K 1K 157
                                    

Tháng hai đến tháng sáu, kỳ thật chỉ là khoảng thời gian ba tháng ngắn ngủi.

Chuẩn bị cho kỳ thi đại học là một quá trình đầy vất vả khổ nhọc, thời điểm ngày đó đến gần mới bất tri bất giác nhận ra thời gian trôi nhanh tựa bóng câu qua cửa, âm thầm đến lặng lẽ đi trong chớp mắt, quãng đời học sinh cấp ba bọn họ cũng chỉ còn lại một trận đánh cuối cùng.

Đồng Giai trút cạn nỗi buồn, không còn nhắc tới Trần Đông Thụ nữa.

Cô gái nhỏ như bỗng lớn lên, sau giờ học không còn đọc truyện tranh ăn vặt, tĩnh tâm yên lặng cùng Ninh Trăn ôn bài.

Dẫu rằng bị thương, nhưng vết thương rồi sẽ khép miệng. Vết sẹo sẽ trở thành ký ức, mặc không rõ bao giờ thôi quên, nhưng rồi một ngày sẽ ngưng thôi không còn đau đớn nữa.

Ngày thi đại học đến gần, Ninh gia hết sức khẩn trương, Ninh Trăn cảm nhận được bầu không khí ‘nghiêm trọng’ lan tỏa khắp nhà, không khỏi buồn cười.

Thật ra cô không hề căng thẳng chút nào.

Có lẽ nếu chưa có kinh nghiệm sẽ không thể tránh khỏi lo lắng, nhưng nếu đã trải qua một lần, hiểu được trình tự rồi sẽ biết những cuộc thi thế này phải giữ cho tâm trạng được bình tĩnh thoải mái, phải chiến thắng chính bản thân mình. 

Thậm chí đến cả thầy chủ nhiệm Triệu Hiên cũng dặn dò: “Mười năm tôi luyện chỉ vì gươm sáng, những kiến thức này đã bất tri bấc giác khắc vào trong trí nhớ của các bạn, thi cử chính là một trận chiến tâm lý, tôi đã chứng kiến rất nhiều bạn thường xuyên có thành tích đứng đầu nhưng rốt cuộc lại thất bại trong kỳ thi đại học. Ngược lại có những bạn kết quả học tập bình thường không có gì nổi bật nhưng cuối cùng lại đạt được điểm số rất cao, cho nên các bạn nhất định phải giữ vững tâm lý.”

Ông nghĩ ngợi một lúc vẫn thấy chưa yên lòng: “Vào phòng thi, nếu gặp phải những câu hỏi không làm được cũng đừng hoảng hốt, các bạn hãy nhớ, các bạn là học sinh của 12A1, các bạn không làm được, nhất định những thí sinh khác cũng sẽ thấy khó khăn, chỉ cần làm bài cẩn thận phân tích kỹ càng đừng chủ quan để bị trừ điểm ở những lỗi không đáng, các bạn nhất định sẽ đạt được kết quả như mong muốn.”

Lớp học bốn bề yên tĩnh, những lời này của ông vừa nói xong, nét mặt đám học trò càng nghiêm trọng hơn.

Mấy nam sinh phía sau có lẽ cảm thấy không khí quá đè nén ngột ngạt bèn nhỏ giọng cười nói: “Tớ cảm giác thầy Triệu còn căng thẳng hơn chúng ta.”

Nói thế nhưng trong lòng bàn tay ai nấy đều rịn đầy mồ hôi.

Thành tích càng tốt, trái lại càng để tâm nhiều hơn đến kết quả.

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học một ngày, toàn bộ lớp mười và mười một của Tam Trung đã được nghỉ, cả khuôn viên trường chỉ còn lại khối mười hai đang đắm chìm trong không khí ‘Ngày mai thi đại học rồi, thật đáng sợ thật khủng khiếp’.

Buổi trưa Ninh Trăn về nhà, Từ Thiến thao thao bất tuyệt dặn dò hết thảy những gì có thể nghĩ ra được, nào là phải nhớ mang phiếu dự thi, nhớ đem bút thích hợp với máy đọc điểm quang học…

Em Về Cùng Ngày NắngWhere stories live. Discover now