Chương 8: Rớt ngụy trang rồi

44K 1.9K 291
                                    

Cả đám ăn uống xong kéo nhau sang quán karaoke gần đó ca hát.

Vì hôm nay là sinh nhật của Quý Phỉ nên mọi người reo hò bảo cô ta trình diễn một bài mở màn. Quý Phỉ liếc nhìn Lục Chấp, anh hờ hững ngồi tựa người vào sofa chơi game trên điện thoại.

Quý Phỉ đứng dậy chọn ca khúc, sau một thoáng ngập ngừng bấm ‘May mắn bé nhỏ’.

(*‘May mắn bé nhỏ’ của Điền Phức Chân https://www.youtube.com/watch?v=n8ORKuh10MI)

Cầm lấy micro, cô ta bắt đầu cất giọng…

“… vì sao em không nhận ra, gặp được anh

là điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này

hay do lúc đó em chỉ biết cười ngô nghê rồi bật khóc

mải đuổi theo những ngôi sao băng trên bầu trời

rồi cứ thế quên đi mất

người bất chấp gió mưa âm thầm bảo vệ em khắp mọi nẻo đường…”

Trần Đông Thụ ‘hơ’ một tiếng: “Chẹp chẹp, sao tớ cảm thấy bài hát này có thâm ý gì đấy nhỉ?” Hắn nháy mắt ra hiệu với Lục Chấp, vẻ mặt Lục Chấp không mảy may thay đổi, ánh đèn xoay đa sắc chạy cảm ứng theo nhạc quét chớp tắt loang lổ bốn phía rọi lên đường nét góc cạnh anh tuấn trên gương mặt anh, mái tóc đen rơi lòa xòa trước trán.

Trần Đông Thụ tự tìm mất mặt, nhưng cái miệng nhiều chuyện không nhịn được tiếp tục xí xào nhận xét: “Giọng hát của Quý Phỉ cũng khá dễ nghe, vừa mềm mại ngọt ngào lại yêu kiều, nghe thấy xương cũng muốn nhũn, không tin cậu nhìn Xuyên Tử xem, có phải nghe đến mức mặt nghệt ra ngu còn hơn kẻ ngớ ngẩn.”

Hắn tự nói tự ‘phốc’ cười ha hả, Lâm Tử Xuyên ngồi bên cạnh ngoái đầu lại: “Đậu xanh Trần Đông Thụ, không phun lảm nhảm không chịu được, muốn chết hả!”

Lục Chấp phì cười một tiếng.

Trên thực tế, Lục Chấp không hề cảm thấy giọng nói của Quý Phỉ có chỗ nào dễ nghe.

Vừa mềm mại ngọt ngào lại yêu kiều… Anh không kìm được bất giác nghĩ tới một người khác, ngoan ngoãn hệt như học sinh tiểu học. Tiếc là từ lúc gặp gỡ đến giờ cô bị cảm suốt, giọng tắc nghẹn khàn khàn, nếu không bị ốm, giọng nói…

Cái hầu kết nơi cổ họng vô thức trượt lên trượt xuống, anh bưng ly bia trên bàn lên uống mấy ngụm.

Lúc này Quý Phỉ đã hát xong, mọi người vỗ tay cổ vũ ầm ĩ. Quý Phỉ đỏ mặt, ánh mắt len lén quét về phía Lục Chấp, anh mân mê lon bia trên tay, không biết đang nghĩ gì.

Lại có người tiếp tục hát thêm mấy bài.

Trần Đông Thụ cũng hào hứng xông ra chiến trường, hắn gầm rú hú hét, chất giọng lớn đến mức đoán chừng mấy phòng bên cạnh cũng bị tiếng bò rống xuyên vách này chọc thủng tai.

Chết người ở chỗ vẻ mặt cậu chàng lâng lâng ngây ngất, hai mắt nhắm nghiền, bao nhiêu thâm tình trôi tuột hết ra ngoài. Hát đến cao hứng, hướng về phía mọi người vẫy vẫy tay: “Các bạn, hát cùng tớ nào!”

Em Về Cùng Ngày NắngWhere stories live. Discover now