Chap 11: Bà ấy là ai?

238 29 2
                                    

Trái đất đúng là tròn, những người không muốn gặp lại xuất hiện ở trước mắt mình. Nhân Mã né tránh ánh mắt của Sư Tử đang trực tiếp hướng về cô.

Ma Kết mở lời trước:

- Luật sư Vân, tôi đã giử email cho cô về vụ việc. Không biết cô đã xem qua chưa?

Nhân Mã với Ma Kết vẫn đứng đấy có vẻ lúng túng chờ Sư Tử mời ngồi. Nhưng Sư Tử có vẻ không hoan ngân hai người lắm, hờ hững dơ tay ý mời họ ngồi.

- Tôi đã xem qua... nhưng vụ này tôi không nhận. Anh có thể tìm người khác.

Ma Kết nghe thế bắt đầu lo lắng nói:

- Tại sao? Không phải cô nói có cách mà.

Từ nãy đến giờ Nhân Mã vẫn im lặng nhìn hai người nói chuyện. Ý cô ta là đã quá rõ là vì cô mà không muốn tiếp nhận vụ. Cô ta vẫn con rất hận cô đúng không?

Dù Ma Kết có nói thế nào Sư Tẻu vẫn không chuyển biến. Vậy nên bọn họ đành dời đi, lúc sắp ra xe. Nhân Mã kéo tay Ma Kết nói:

- Anh về trước đi. Em có chuyện đi ra chỗ khác một lúc.

Ma Kết trong đầu không có tâm trạng nghe cô nói vậy liền gật đầu rồi đi luôn. Đợi xe của anh rời đi cô mới an tâm quay lại văn phòng Sư Tử một lần nữa.

...

Có những chuyện Nhân Mã muốn chính mình tự giải quyết. Lâu nay cô không bao giờ nương tựa vào ai. Giờ nó đã trở thành bản năng của cô rồi.

Cô ngồi đối diện Sư Tử mà nói:

- Là một luật sư giỏi tôi nghĩ cô không nên để tình cảm xen lẫn với công việc.

- Cô không có tư cách phê bình tôi.- Sư Tử nói.

Mấy năm nay lòng thù hận của Sư Tử không hề suy giảm mà còn tăng theo cấp số nhân. Cô hối hận khi đề nghị lên tòa mức án 3 năm, với Nhân Mã cô ta phải ở tù cả đời mới xứng đáng.

Nhân Mã không thể bào chữa cho chính mình, nhưng vẫn đương đường chính chính mà nói:

- Tội của tôi, 3 năm nay tôi đã trả. Tôi không biết cô có quan hệ tốt như thế nào với Bảo Bình nhưng Ma Kết là Ma Kết anh ấy không liên quan gì đến tôi... vì vậy cô hãy giúp anh ấy.

Sư Tử ngồi vắn chéo chân khoanh tay trước ngực mà cười đầy kiêu khích. Bảo Bình cậu trên trời có thấy không, người hại cậu hôm nay cũng có này phải đến cầu xin tớ.

- Bất luận ai liên quan đến cô tôi đều không giúp. Phiền cô về cho.

...

Trên đường trở về Nhân Mã thật sự mệt mỏi. Cô còn không muốn mở mắt. Nghe những lời của Sư Tử, cô cũng không biết nên nói gì nữa. Cô ta là đang trả thù cô, dù cô có quỳ ở đấy chắc chắn cũng không có tác dụng. Vậy nên cô đành đi về.

Nhưng đúng lúc xe bus dừng tại trạm dừng chân cô xuống, thì trời đổ mưa. Mưa mỗi lúc một nặng hơn. Cô ngồi dưới lán chờ, ngước lên bầu trời một màu âm u giống như cuộc đời cô vậy.

Cô bước đi, mưa rơi xuống tóc áo vai cô rất nhiều rất mạnh. Từ trên người cô lạnh cóng, nhưng không lạnh bằng trái tim cô lúc này.

( Yết - Mã ) Lỗi Lầm Where stories live. Discover now