Chương 106-Chương 110

15.6K 297 10
                                    

Chương 106: Viết thư cho ông già Nô-en

Phản ứng đầu tiên của Nguyễn Lưu Tranh chính là cự tuyệt, "Mẹ, bây giờ con bận lắm, mẹ xem con làm sao có thời gian nói chuyện yêu đương chứ ạ? Mẹ đừng suốt ngày làm mấy chuyện như thế này nữa!"

Bùi Tố Phân vẫn không buông tha, "Tranh nhi, con đã không còn nhỏ nữa rồi, mặc dù trong mắt mẹ, con có bốn mươi tuổi vẫn xinh đẹp như hoa, nhưng người khác không thấy như vậy, đàn ông càng không thấy như vậy! Con cũng đã nói sẽ không độc thân cả đời, vậy nếu như không muốn độc thân vậy thì càng bắt đầu nói chuyện yêu đương sớm càng tốt, con cũng không phải hai mấy tuổi nữa."

Nguyễn Lưu Tranh bị Bùi Tố Phân nói ngẩn ra.

"Hơn nữa, Tranh nhi, mẹ đã nghĩ thay con rồi, chúng ta không cần lấy nhà giàu sang gì, cũng không cần địa vị xã hội xuất sắc, bình an ổn định sống cả đời là được rồi, giảng viên quả thực không có quá nhiều tiền, nhưng no ấm không phải là vấn đề, quan trọng nhất là ổn định, hơn nữa tính chất công việc cũng tốt, có quy luật có thời gian, sau này con bận làm phẫu thuật bận trực ban cả ngày cũng có người chăm sóc con, có người quan tâm gia đình chăm sóc con cái, con nói xem?"

Nguyễn Lưu Tranh trầm mặc không nói, quả thật, nói như vậy rất phù hợp với suy nghĩ trước đây của cô, tìm một người đối tốt với mình, có thời gian và tinh thần sức lực phối hợp với cô những lúc bận rộn.

"Tranh nhi, mẹ con nói rất có lý, con gái xét đến cùng vẫn phải lập gia đình, lấy chồng quan trọng nhất là sống qua ngày, bình an ổn định là được, giảng viên cũng tốt, thái độ làm người tốt, con người cũng ngay thẳng thật thà, sau này dạy dỗ con cái cũng tiện." Nguyễn Kiến Chung cũng nói.

Nguyễn Lưu Tranh suy nghĩ một chút, "Vậy được ạ, mẹ hẹn thời gian đi."

"Hôm Giáng sinh thì thế nào? Dì con cũng suy nghĩ ổn thỏa rồi, thanh niên các con thích mấy cái lễ tết dương lịch như vậy, lãng mạn." Bùi Tố Phân nói.

Cô tính qua một chút, hôm đó đúng lúc là ngày nghỉ thay phiên của cô, "Vâng, được ạ."

Buổi tối hôm đó, cô dọn dẹp túi sách, một mảnh giấy nhỏ từ bên trong rơi ra, cô mở ra, bên trên viết mấy chữ rõ ràng đẹp đẽ: ningzhiqian@vip. 163. com.

Còn nhớ rõ dáng vẻ anh khi viết địa chỉ này cho cô, còn có câu nói dịu dàng đó: Sắp đến Giáng sinh rồi, nghĩ xem viết thư cho ông già Nô-en như thế nào đi.

Cô bật cười, gập tờ giấy lại lần nữa, đặt qua một bên.

Ngồi trước máy tính suy nghĩ một chút, bắt đầu gõ chữ.

Ông già Nô-en, chào ông, cháu là Lưu Tranh, ông còn nhớ không? Đã mấy năm không viết thư cho ông rồi, không phải là cháu quên mà cháu biết, trên đời này không hề có ông già Nô-en.

Có phải cháu ngốc lắm không? Có lẽ đứa bé hơn năm tuổi đã biết sự thật này rồi, mà cháu đến tận 25 tuổi mới chân chính hiểu. Nhưng bây giờ, cháu đã 30 tuổi rồi, cháu lại tin, trên đời này có ông già Nô-en, mỗi người đều có ông già Nô-en thuộc về riêng mình, ông già Nô-en này, kỳ thực chính là bản thân mình.

Nghe nói em thích tôi - Cát Tường DạWhere stories live. Discover now