Chương 11 - Chương 15

27.6K 486 55
                                    

Chương 11: Ngốc nghếch

Cuộc sống ba năm cùng giường chung gối, ngay cả trong giấc mơ cô cũng có thể cảm nhận mỗi lần anh đến gần hay xa cách. Cô cứ nghĩ rằng, thời gian sáu năm và không gian ngăn cách sẽ khiến cho bản năng này dần biến mất, nhưng hôm nay cô mới rõ, đã thứ gì gọi là bản năng thì sẽ giống như tim đập, máu chảy vậy, sống cùng với cô, chết cùng với cô...

Trong mỗi nhịp thở ra hít vào toàn là hồi ức, lượng oxy trong không khí trong nháy mắt trở nên không đủ.

Cô không dám ngẩng đầu lên nhìn.

Rõ ràng cô đã chuẩn bị rất nhiều, thậm chí cô còn nghĩ, nếu hôm nay thầy giáo thực sự là anh, cô sẽ đường đường chính chính đi đến trước mặt anh nói: Hey lâu rồi không gặp, em đến làm học sinh của anh Nguyễn Lưu Tranh.

Nhưng không có tình huống như vậy! Vì sao xa cách sáu năm, bây giờ đứng trước mặt anh cô vẫn còn thảm hại như vậy, vẫn bối rối như vậy?

Thời gian như đứng im, cô không nói, anh cũng không nói, cô không biết phải chăng anh đang nhìn mình, trong tim thấp thỏm không yên.

Đột nhiên, có người đẩy cô sang bên cạnh, đẩy cô đến chỗ bức tường.

Là cô gái vừa nãy...

Người đó thay thế vị trí của cô, trực tiếp đối mặt với anh, cô ấy chìa tay ra, giọng nói trong trẻo mà vang vọng, "Xin chào, xin hỏi anh là thầy Ninh đúng không? Em là học sinh của thầy - Đinh Ý Viên."

Lúc này Nguyễn Lưu Tranh có chút biết ơn cô Đinh Ý Viên này, ở một góc độ nào đó cô ấy đã giải vây giúp cô.

Cô đứng thẳng người lên, mặt tiếp tục cúi xuống, không nhìn anh.

"Ơ kìa? Bác sĩ Ninh? Tôi còn cứ tưởng cậu đi về rồi nữa!" Chủ nhiệm Từ cười nói.

Câu nói này cắt ngang cuộc đối thoại của anh với Đinh Ý Viên, cánh tay đang vươn ra giữa không trung của Đinh Ý Viên cũng không được người nào đó đáp lại.

"Tôi vẫn chưa đi, quay lại lấy ít đồ." Người nào đó nói.

Giọng nói quen thuộc, nhàn nhạt thản nhiên , như gió nhẹ lướt qua cánh hoa.

"À, hai học trò của cậu đến rồi." Chủ nhiệm Từ lại nói.

"Vâng."

Cùng với chữ "vâng" nhẹ nhàng này, vạt áo khoác trắng vụt qua dưới mí mắt Nguyễn Lưu Tranh, chốc lát lại vọng đến câu nói khác, "Hai người qua đây."

Đinh Ý Viên lúng túng thu tay về, tuy nhiên cũng không biểu hiện gì ra ngoài, cô ấy vượt lên trước mặt Nguyễn Lưu Tranh đi theo anh.

Nguyễn Lưu Tranh cầu còn không được, cô nấp sau bóng Đinh Ý Viên, cúi đầu di chuyển từng bước chân.

Xuyên qua mấy cái ghế, đi đến bàn làm việc của anh, anh ngồi xuống.

"Bác sĩ Ninh, hai cô ấy đều là nghiên cứu sinh, một người đến từ bệnh viện Tây Thành, một người vừa mới tốt nghiệp, đến bồi dưỡng chuyên khoa." Chủ nhiệm Từ giới thiệu.

Đinh Ý Viên lập tức tiếp lời, "Tôi đã tốt nghiệp tiến sĩ."

Nguyễn Lưu Tranh nín thinh. Trên thực tế, lời thanh minh của Đinh Ý Viên có chút thừa thãi, người nào đó làm sao lại không biết tình hình của cô ta?

Nghe nói em thích tôi - Cát Tường DạWhere stories live. Discover now