Chương 51: Bất kính

10.5K 481 33
                                    


Sáng hôm sau thức dậy, Tá Dịch phát hiện ra cả người mình sớm đã được lau rửa sạch sẽ, buổi tối hôm qua y luôn có cảm giác có ai đó lau rửa trước sau cho mình, nhưng bởi vì quá mức mệt mỏi cho nên y mới không muốn mở mắt ra xác nhận, nhưng mà cho dù không mở mắt thì y cũng biết được người lau rửa thân thể cho mình là ai. Tá Dịch phát hiện ra Lâm Nhất Phàm rất không thích có người hầu hạ y thay y phục hay tắm rửa, dù sao thì y cũng không quen việc thoát y trước mặt người khác cho nên đối với vấn đề này y căn bản không có ý kiến gì với hắn cả, ngẫm lại người nào đó càng ngày càng đối với y cực kỳ bá đạo chiếm lấy, việc này hẳn là biểu trưng hắn rất thích y đi.

Tá Dịch ở tại cung Thiên Phúc một lúc thì bên ngoài có tiếng thái giám nâng cao:

"Thái hậu giá lâm"

Từ lúc Tá Dịch hạ sinh ba hoàng nhi căn bản rất ít khi chạm mặt thái hậu, lúc này thái hậu đột nhiên đi đến tránh không khỏi khiến cho y có điểm khẩn trương. Tá Dịch đứng dậy quy củ thỉnh an thái hậu, thái hậu gương mặt hòa hoãn, đi ở phía sau bà còn có vài người, xem y phục các nàng mặc hẳn là cung nữ theo hầu người trong cung:

"Hoàng hậu không cần đa lễ"

Tá Dịch đứng ở một bên khẽ hỏi:

"Thái hậu, người tới có việc gì sao?"

Một thái giám đỡ tay thái hậu ngồi xuống ghế phía trên:

"Ta tới nhìn hoàng tôn một chút, hoàng hậu gần đây cảm thấy thân thể thế nào?"

Tá Dịch thấy thái hậu quan tâm mình như vậy thì vui vẻ đáp lại:

"Đa tạ thái hậu đã quan tâm, ta đây cảm thấy rất tốt"

Thái hậu liếc mắt nhìn sang phía nôi bên cạnh, ba đứa nhỏ vẫn chưa tỉnh giấc hiện tại đang nằm nghiêm chỉnh ngủ bên trong:

"Hoàng hậu lần này sinh ra cho hoàng thất ba tôn tử là việc đáng chúc mừng, ta đây cũng cảm thấy thật vừa lòng"

Tá Dịch cũng theo đó ngồi xuống một bên từ tốn đáp:

"Đa tạ thái hậu đã quan tâm, những thứ người ban thưởng ta vẫn thường xuyên sử dụng, cũng vì thế mà cảm thấy thân thể tốt lên rất nhiều"

Thái hậu gật đầu hỏi tiếp:

"Ta nghe nói gần đây hoàng hậu không có về điện An Nguyệt"

Tá Dịch nghe vậy liền dừng lại một chút mới đáp:

"Đúng vậy thái hậu, ta vẫn là đang ở tại cung Đoan Thuần"

Thái hậu nhìn Tá Dịch một lượt rồi nói tiếp:

"Trong hậu cung khuyết thiếu vị trí Đức phi và Thục phi, hiện tại hoàng hậu sau sinh thân thể vẫn chưa thật sự bình phục, chuyện hậu cung vẫn là do Quý phi và Hiền phi cùng nhau giải quyết vô cùng vất vả. Hậu cung trước nay vẫn là hoàng hậu cùng tứ phi cai quản, bây giờ Đức phi và Thục phi đều không có, ngươi nói xem có hay không nhắc hoàng thượng vấn đề này"

Tá Dịch nghe vậy thì giật mình, thái hậu đến đây chủ đích là việc này, bà nhất định là muốn Lâm Nhất Phàm tìm nữ nhân khác ngồi vào hai vị trí nhị phi khuyết thiếu kia. Khi Tá Dịch còn đang do dự im lặng không biết nên trả lời sao cho đúng, thì lúc này thái hậu liền nói:

[HOÀN] Nịch ÁiWhere stories live. Discover now