Chương 20: Rất có chừng mực

16.7K 669 28
                                    

Điện Phúc Hòa rơi vào im lặng, không khí xung quanh phảng phất sự nguy hiểm, cuối cùng thái hậu vẫn là người lên tiếng trước, bà đập mạnh tay vào bàn nhìn xuống chỗ Lâm Nhất Phàm quát:

"Không biết phép tắc"

Lâm Nhất Phàm mặt không đổi sắc, ngược lại Tá Dịch đứng bên cạnh có điểm bất an. Lăng Ngọc Giai có thái hậu chống lưng, hơn nữa nhà mẹ đẻ nàng cũng có quan hệ với thái hậu, nàng lần này nhiều lắm cũng chỉ bị quở trách vài câu mà thôi, cũng không có chuyện hoàng thượng lại không chịu nể mặt thái hậu. Lăng Ngọc Giai đứng dậy muốn đi qua chỗ thái hậu giả bộ lo lắng cho sức khỏe của bà, bất chợt lại có tiếng trầm thấp của Lâm Nhất Phàm vang lên:

"Đức phi, ta cũng chưa nói ngươi có thể đứng dậy"

Lăng Ngọc Giai giật mình quỳ xuống, thái hậu nhíu mày nhìn chằm chằm Lâm Nhất Phàm, sau đó lại quay sang Tá Dịch:

"Hoàng hậu, ngươi cũng không nên im lặng mãi như vậy"

Tá Dịch trong lòng gấp gáp, y biết lần này cũng là lỗi do mình mà ra, khiến cho thái hậu để lại ấn tượng không tốt về mình đã làm cho y vô cùng căng thẳng, không quá khó để nhận ra thái hậu đối với Lăng Ngọc Giai rất sủng ái, y cũng không muốn vì y mà giữa Lâm Nhất Phàm và thái hậu xảy ra khúc mắc. Tá Dịch mở miệng, nắm tay nhỏ bé ở trong ống tay áo nắm chặt lại:

"Thái hậu, ta lần này chậm trễ đến thỉnh an người khiến cho người không vui, việc này ta nhất định sẽ sửa. Còn có Đức phi, Thuận Thiên quốc trước nay vẫn luôn lấy chữ nhân làm đầu, Đức phi nàng không hiểu chuyện ta cũng không muốn chấp nhất với nàng. Hoàng thượng người cũng không cần phải trách tội nàng"

Một lời nói này của Tá Dịch nói ra, y trong lòng cũng sớm đã suy nghĩ rất kỹ, một mặt muốn ở trước mặt Lăng Ngọc Giai và thái hậu giành lại một chút uy quyền, một mặt lại tự mình cứu cho mình tránh được một kiếp. Nếu như y cứ kiên quyết muốn trách tội Lăng Ngọc Giai, thái hậu khẳng định sẽ ghi thù đối với y, mẫu thân và phụ thân y ở nhà đã dạy, nếu như không phải người khác làm gì đối với y quá đáng quá thì không cần quan tâm đến bọn họ, mặc kệ bọn họ muốn làm gì thì làm. Vừa mới rồi y bước vào điện Phúc Hòa liền có thể nhận được ánh mắt khinh miệt của Lăng Ngọc Giai, nàng ta còn không hành lễ đối với y, chuyện này khiến cho y biết được nàng đối với y vốn không vừa lòng cho nên y đối với nàng cũng không cần phải tạo lập gần gũi gì, lúc nào tránh xa được liền tránh xa.

Sau đó Tá Dịch cảm giác được bên cạnh có một ánh mắt nóng rực đang dán trên người y, quả nhiên khi y quay sang liền phát hiện được Lâm Nhất Phàm đang nhìn mình, y cả kinh vội vã né tránh ánh mắt của hắn, trong lòng bắt đầu bất an có phải rằng hắn đang nghĩ y tính toán quá nhiều rồi hay không.

"Được rồi, nếu như hoàng hậu đã nói vậy thì trẫm cũng không muốn làm khó Đức phi nữa, có điều trẫm muốn Đức phi tĩnh tâm suy nghĩ lại những điều mình đã làm hôm nay, cho nên bắt đầu từ hôm nay hãy ở trong cung suy nghĩ, khi nào biết mình sai ở đâu liền đến nhận lỗi với hoàng hậu"

Lăng Ngọc Giai hướng mắt nhìn sang thái hậu, thái hậu cũng không có biện pháp gì cả, lời kia của Tá Dịch nói ra khiến cho bà không thể nào tìm ra sơ hở, đúng là Lăng Ngọc Giai phạm tội bất kính với hoàng hậu, nếu như vừa mới rồi Tá Dịch ở bên cạnh hoàng thượng nói nàng không hành lễ với y, chỉ sợ hình phạt ở trong cung cấm túc này cũng không phải đơn giản như thế.

[HOÀN] Nịch ÁiWhere stories live. Discover now