Chương 33: Bí mật

13.7K 549 83
                                    

Đỗ thái y là thái y mà Lâm Nhất Phàm tin tưởng nhất trong thái y viện, khi ông ta một lần nữa đến chuẩn mạch cho Tá Dịch cũng mang một gương mặt bất ngờ không kém thái y lần trước. Lâm Nhất Phàm nhíu mày, thông qua biểu hiện kia của Đỗ thái y hắn cũng có thể đoán ra được kết quả, Tá Dịch nhất định là mang thai long chủng.

"Hoàng thượng, hoàng hậu như thế nào lại có hỷ mạch?" Đỗ thái y cả kinh nhìn hoàng thượng giống như không thể tin tưởng.

Lâm Nhất Phàm phất tay nói Đỗ thái y lui sướng, hắn hiện tại rất lo lắng cho an nguy của Tá Dịch, khi hắn còn chưa làm sạch hậu cung thì Tá Dịch đã mang thai, việc này khiến cho nữ nhân trong hậu cung nhất định sẽ nảy sinh đố kỵ ghen ghét. Còn nhớ đời trước tài nhân nào đó mang thai, hắn còn đang không hiểu vì sao nàng ta lại mang thai được bởi vì mỗi lần hắn thị tẩm xong đều thưởng cho họ một chén thang dược ngừa thai, Phượng Thiên Sương lần đó làm hoàng hậu nảy sinh đố kỵ liền hợp mưu với tứ phi trong cung bức chết nàng ta. Lâm Nhất Phàm khi ấy cũng không truy cứu nhiều, một phần là vì nàng tài nhân kia thế nhưng lại dám tư thông với người khác để có thai, một phần là vì hắn lúc đó quá yêu thích Phượng Thiên Sương cho nên không nhận ra mặt độc ác này của nàng. Nhưng mà trọng điểm chính là nữ nhân trong hậu cung rất thâm hiểu, Dịch Nhi của hắn đơn thuần thiện lương như vậy không biết sẽ bị các nàng hại đến thảm thế nào.

Lâm Nhất Phàm mày kiếm nhíu chặt đưa tay vuốt nhẹ suối tóc đen mượt của Tá Dịch, người này vừa trải qua một hồi hoan ái kịch liệt hiện tại đã bất tỉnh không hề hay biết gì. Lâm Nhất Phàm lại chậm rãi sờ vào bụng nhỏ của y, đương nhiên thai nhi hiện tại mới được năm tuần cho nên không thể sờ ra cái gì được, hắn một hồi đầu óc loạn trong nhất thời không thể tìm ra được cách giải quyết vẹn cả đôi đường. Hiện tại dĩ nhiên không thể nào thi hành phân phát hậu cung, thế lực của Tá giá vẫn chưa thật sự lớn mạnh, không nói đến triều thần trong triều phản đối ra sao, phụ thân của Lăng Ngọc Giai là Lăng Đức giữ chức vị thái úy đương triều, tuy là một người trung lập không theo phe nào nhưng mà ông ta cũng nhất định sẽ không để nữ nhi của ông ta chịu thiệt. Lâm Nhất Phàm nghĩ một hồi lâu thì Tá Dịch cũng chậm rãi mở mắt, khi Tá Dịch mở mắt liền bắt gặp cảnh tượng cánh tay của Lâm Nhất Phàm đang đặt trên bụng mình thì mỉm cười hạnh phúc:

"Hoàng thượng"

Lâm Nhất Phàm thu tay lại, hắn đưa tay lên vuốt nhẹ mái tóc của Tá Dịch:

"Ngươi thời gian này phải tĩnh dưỡng thật tốt, vừa rồi Đỗ thái y đến chuẩn mạch cho ngươi nói rằng thân thể của ngươi không tốt cho nên kinh mạch mới đập nhanh hơn bình thường, vì thế thái y lúc sáng đến chuẩn mạch mới nói rằng ngươi mang thai"

Tá Dịch đang cười thì nụ cười trên môi cũng phải cứng lại, trong ánh mắt có tia hốt hoảng, y mới chỉ ngủ một giấc thôi tại sao lúc tỉnh dậy hài tử lại không còn được chứ:

"Hoàng thượng, người nói sao? Ta không phải mang thai sao..."

Lâm Nhất Phàm thấy Tá Dịch hốt hoảng như vậy cũng đau lòng, nhưng mà Dich Nhi của hắn tâm tư đơn thuần không có phòng bị, trước mắt không thể để lộ tin tức này truyền ra ngoài, chính vì thế hắn ngay cả y cũng lừa gạt tránh cho có trường hợp xấu xảy ra:

[HOÀN] Nịch ÁiWhere stories live. Discover now