Chương 32: Chuẩn mạch

13.3K 573 65
                                    

Tiểu Phúc Tử thấy Tá Dịch lại bắt đầu do dự liền nâng giọng thay y nói với thị vệ bên ngoài:

"Người đâu, mau vào trong lấy ra thẻ ngọc"

Một nhóm thị vệ khoảng năm người liền ngay lập tức đi vào bên trong, Từ Tuyết Ninh thấy vậy liền giả bộ hốt hoảng luống cuống:

"Hoàng hậu người làm gì thế? Người sao lại tự ý đưa người vào lục soát tẩm cung của ta"

Tá Dịch do dự định nói dừng lại thì Tiểu Phúc Tử ở bên cạnh y đã nhanh hơn một bước:

"Quý phi nương nương, hoàng hậu nói người giao thẻ ngọc ra người lại không chịu giao, hoàng hậu đành phải sử dụng biện pháp này"

Từ Tuyết Ninh trong lòng cười lạnh, hoàng hậu lạm quyền như vậy cho dù hoàng đế có sủng ái y đến như thế nào đi chăng nữa cũng nhất định không thể bỏ qua dễ dàng được. Nhóm thị vệ nhanh chóng tìm ra được thẻ ngọc đưa tới cho Tá Dịch, Tá Dịch đưa tay tiếp nhận lấy thẻ ngọc, đúng lúc này Từ Tuyết Ninh liền vươn tay về phía trước y muốn lấy lại thẻ ngọc của y. Tá Dịch lùi lại một bước né tránh, không rõ là vô tình hay cố ý mà Từ Tuyết Ninh liền lao về chiếc ghế phía trước, Tá Dịch mắt thấy nàng ta sắp ngã liền vươn tay muốn đỡ lấy nàng ta, ai ngờ mới chỉ kịp vươn tay ra thì Từ Tuyết Ninh đã đè lên tay của y, thẻ ngọc trong tay vì lực va chạm mạnh vào thành ghế liền vỡ làm đôi cắm vào lòng bàn tay của Tá Dịch. Tá Dịch ngã xuống dưới sàn khẽ kêu lên một tiếng, chỉ cảm thấy lòng bàn tay giống như là có thứ gì đó đâm vào thật sự rất đau, sau khi y còn chưa kịp phản ứng gì thì tiếng của Tiểu Phúc Tử đã the thé vang vọng:

"Không hay rồi, Quý phi làm bị thương hoàng hậu, người đâu mau đi tìm hoàng thượng, mau đi tìm hoàng thượng tới đây"

Cả Từ Tuyết Ninh và Tá Dịch đều ngã, Từ Tuyết Ninh vốn chủ bụng muốn ngã xuống, ai ngờ Tá Dịch lại đưa tay ra muốn đỡ lấy nàng khiến cho cả hai đều bị ngã xuống dưới sàn, có điều bàn tay của Tá Dịch hiện tại bị thẻ ngọc đã vỡ làm hai mảnh kia cắm vào tay đến máu chảy, nàng vừa nhìn như thế cũng phải hoảng, như thế này hoàng đế nếu hỏi nàng có trăm cái miệng cũng không thể giải thích được.

Tá Dịch xòe tay ra nhìn thử, vừa nhìn sắc mặt liền trắng bệch, thẻ ngọc vỡ làm đôi, một mảnh rơi ở dưới sàn, một mảnh đang cắm đúng ở giữa lòng bàn tay của y, từ đó máu không ngừng chảy rất đáng sợ. Tiểu Phúc Tử ngồi xuống nhìn thử, không nhìn thì không sao, vừa nhìn liền cũng phải giật mình, không nghĩ vết thương sẽ nghiêm trọng đến vậy, thẻ ngọc này cắm vào rất sâu:

"Người đâu, mau truyền thái y, truyền thái y mau... hoàng hậu người đợi một chút, thái y rất nhanh sẽ đến"

Tá Dịch tuy rằng đau đến mồ hôi chảy ra không ngừng, nhưng mà y còn lo lắng chuyện chính mình làm vỡ thẻ ngọc, rồi còn có chuyện mang thị vệ đến cung Quý phi làm loạn để thành ra thế này, nếu như Lâm Nhất Phàm đến đây y liền nói sao với hắn bây giờ.

Lâm Nhất Phàm ở cung Đoan Thuần nghe thấy có người chạy đến bẩm báo nói rằng Từ Tuyết Ninh đẩy bị thương Tá Dịch, hắn vừa nghe vậy liền lập tức đứng bật dậy nhanh chóng chạy tới xem thử. Từ cung Đoan Thuần đến cung Quý phi cũng phải cách một đoạn đường, nhưng bởi vì hắn gấp gáp muốn đến xem thử cho nên rất nhanh liền đến nơi, vừa tới liền thấy Tá Dịch ngồi ở trên ghế sắc mặt trắng bệch, lòng bàn tay còn cắm theo mảnh ngọc gì đó đang chảy máu. Tá Dịch thấy Lâm Nhất Phàm tới thì hoảng hốt đứng dậy:

[HOÀN] Nịch ÁiWhere stories live. Discover now