Ve 17 năm - 35

3.3K 216 9
                                    

Chương 35

Cố Chu Triệt đem ảnh chụp up lên, chưa được bao lâu đã bị mẹ Cố đòi hình, rồi cài thành hình nền điện thoại.

Hai người ở nhà cho đến hết Tết, Cố Chu Triệt lại phải chạy trở về đi học. Theo thường lệ lại là cả nhà đưa đến sân bay, dặn đi dặn lại nhớ thường xuyên về nhà, lưu luyến tiễn bọn họ đi.

Đã vào xuân, nhưng Tân Bắc vẫn còn rơi hai đợt tuyết, mãi cho đến đầu tháng 4 mới bắt đầu ấm áp. Sau khai giảng, Cố Chu Triệt nhờ đàn anh mua một số giáo trình toán đại học, lại tìm người đề cử một số sách cơ bản, rồi mang cho Phó Mặc. Cậu giải thích nói: "Lúc chán lấy ra xem, xem từ cơ bản sẽ tốt hơn."

Phó Mặc chỉ "Ừ", Cố Chu Triệt bình thường không ở nhà, cũng không biết hắn có xem hay không. Cho đến một ngày cậu tan học về nhà, thấy Phó Mặc đang nhận hàng chuyển phát nhanh, thuận miệng hỏi mua gì, lên lầu mở ra, phát hiện là một bộ sách toán Trung học và Phổ thông.

Phó Mặc nói: "Trước tiên học lại từ đầu đã."

Cố Chu Triệt sửng sốt vài giây, chậm chạp nói "Ah, được". Cậu nhìn Phó Mặc đem sách để lên bàn, vẫn cảm thấy hoảng hốt không thôi, giống như chuyện xảy ra đều là ảo giác của mình.

Buổi tối sau khi ăn xong, Phó Mặc ngồi trên ghế sofa xem đống sách kia, Cố Chu Triệt cảm thấy hiếu kỳ, cũng đi sang ngồi xem với hắn. Xem vài tờ, Phó Mặc chợt nhớ tới cái gì, đứng dậy đi vào phòng, lát sau cầm đồ ra, Cố Chu Triệt nhìn thấy, là cái hộp năm trước hai người từ Nam Thanh lấy về, sau khi đem về Phó Mặc vẫn đặt ở trên giá sách. Hắn đem hộp đặt lên bàn, nhìn Cố Chu Triệt, muốn nói lại thôi, Cố Chu Triệt sáng tỏ đứng lên: "Tớ đi, tớ đi."

Phó Mặc vừa bực mình vừa buồn cười túm cậu lại, để cậu ngồi xuống. Hắn do dự một hồi, Cố Chu Triệt nhìn hắn không giống như là không muốn cậu biết, ngược lại giống như có vài phần ngại ngùng, lật nắp lên, tự xem. Cố Chu Triệt nhìn thấy, trong hộp có một chồng giấy, phía trên có một quyển bài tập.

Thật nhanh, hồi ức không khác nào tia chớp xẹt qua đầu, là nét viết "Lớp 1 ban 2 Phó Mặc" của Cố Chu Triệt trên sách bài tập ố vàng, một trận sóng nghẹn ngào dâng lên yết hầu.

Là quyển mà Phó Mặc làm bài, mỗi ngày mang tới trường để Cố Chu Triệt sửa. Cậu ở trang cuối cùng vẽ một hình dựng ngón cái lên, nét bút đen đậm, bởi vì quá lâu mà có chút lem ra. Cố Chu Triệt cầm lên, không nói ra lời. Cậu nhớ đến quyển mình có, lúc còn nhỏ đêm khuya đó, cậu còn từng nhìn hình vẽ đó mà rơi nước mắt.

Lúc này nhìn lại, chính mình hồn nhiên không hay biết, năm tháng đã qua lâu như vậy.

Nét mặt Cố Chu Triệt vừa đa cảm vừa phức tạp nhìn nó đến thất thần, cho đến lúc Phó Mặc đem chồng giấy phía dưới cầm lên. Cố Chu Triệt tập trung nhìn, phát hiện là một xấp bài thi. Cậu hít mũi một cái, thấy bài thi phía trên in chữ kiểm tra cuối kỳ năm nhất trường Nam Thanh, Phó Mặc ở bên cạnh lật từng tờ, có ngữ văn, toán, lịch sử, sinh vật, địa lý, chính trị, tiếng Anh tổng cộng bảy môn.

Cố Chu Triệt sững sờ nhìn bài thi, lại nhìn Phó Mặc. Phó Mặc đảo mắt: "Lúc đó cậu nói, nếu tớ đạt điểm chuẩn hết..."

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now