Ve 17 năm - 22

3.4K 238 11
                                    

Chương 22

Đầu mùa hè mưa tới tấp, giống như là tiếng trống trước khi mùa vụ đến, tiếng mưa tí tách nửa đêm, mãi cho đến khi trời sáng ngày hôm sau tiếng động mới dần ngừng lại.

Cố Chu Triệt một đêm không ngủ ngon, sau khi nằm xuống cứ mơ liên tục. Lúc hơn 4 giờ cậu rời giường, trong ký túc xá vẫn còn đang ngủ, rón rén vệ sinh bản thân rồi thay quần áo ra ngoài. Thời gian này trong sân trường còn trống không, sau cơn mưa sáng sớm còn có chút lạnh, Cố Chu Triệt hoa mắt váng đầu đi tới cửa trường, thì thấy lão Ngụy đậu xe cách đó không xa, Phó Mặc đứng ở ngoài xe chờ cậu.

Bước chân cậu nhanh lên, chạy về phía Phó Mặc. Trong tay Phó Mặc cầm một túi đồ ăn, chờ cậu chạy đến trước mặt đưa tay ra, vẫn còn ấm: "Uống xong lại lên xe."

Lão Ngụy không ở trên xe, chắc là đi hút thuốc. Xe lái quá lắc lư, lên xe ăn sẽ không ngon. Cố Chu Triệt ngậm ống hút, hỏi hắn: "Cậu ăn chưa?"

"Rồi." Phó Mặc cúi đầu nhìn cậu, đưa tay nhẹ chọt má cậu một cái: "Tối hôm qua ngủ không ngon."

Vành mắt thâm quần xuất hiện trên gương mặt trắng muốt, ngay cả đôi mắt sáng luôn linh hoạt nay cũng có chút ảm đạm. Cố Chu Triệt cũng không giấu giếm, thành thật gật đầu, giơ tay lên xoa mắt cay cay, vẫn cười: "Lúc này không chỉ có một mình cậu mắt gấu mèo rồi."

Biểu cảm Phó Mặc có chút bất đắc dĩ, xoa nhẹ đầu cậu: "Hôm nay trở về nghỉ ngơi thật tốt."

Lão Ngụy không bao lâu liền phấn chấn tinh thần trở lại. Sau khi lên xe, Cố Chu Triệt liền ngả đầu lên vai Phó Mặc ngủ gật. Cậu mệt mỏi từ tối hôm qua, đến sáng sớm mở mắt ra thấy Phó Mặc, ý niệm muốn gần gũi của cậu so với lúc trước càng mãnh liệt hơn, càng khó khống chế hơn. Cậu tối hôm qua trằn trọc, lúc nằm mơ, lúc tỉnh đều suy nghĩ vấn đề này, sau khi rửa mặt lại giống như đã quên hết tất cả. Hoàn toàn mất hết cảm giác phân tích, như một đứa trẻ không cẩn thận thăm dò được một góc kinh hoàng của chiến trường, vô thức muốn lui về nơi an toàn, cậu chỉ là không nghĩ đến, Phó Mặc lại là nơi an toàn của cậu.

Làm cho cậu khoanh tay chịu thua sự chật vật ấy, nếu như là cùng Phó Mặc, nhất định sẽ giải quyết dễ dàng. Cố Chu Triệt nhắm mắt lại, mơ hồ nghĩ như vậy. Không biết từ đâu mà hình thành tín nhiệm cùng ỷ lại, khiến cho Cố Chu Triệt hoàn toàn không nghi ngờ gì. Cậu cứ tự nhiên mà chấp nhận tâm lý có chút mềm yếu không rõ như thế, đối với cậu mà nói như vầy là đủ rồi. Đây là chuyện riêng của cậu, không đáng để nói cho Phó Mặc.

Trong xe lắc lư, cậu cảm giác Phó Mặc hơi cúi người, đem phần lưng nhiều hơn cho cậu, như sợ vai cứng đầu cậu. Nhiệt độ cơ thể đối phương xuyên qua áo vải áp vào trên mặt, dịu dàng như cành lá lặng yên vươn ra mà không muốn quấy nhiễu người khác, đơn giản từ từ vây quanh khách qua đường.

Cố Chu Triệt mơ hồ có chút không dám tin mở mắt ra, thất thần nhìn phong cảnh chạy như bay ngoài cửa sổ, vô thức ngẩng đầu rời khỏi lưng Phó Mặc, cậu sợ nhịp tim bỗng nhiên đập kịch liệt của mình bị đối phương phát hiện.

Những tâm tình nhỏ nhặt này cứ quấy nhiễu lòng cậu không yên, nhưng lúc bận rộn cũng không kịp lo nghĩ. Trên đường còn nước đọng, rất nhiều cửa hàng mặt tiền thoát nước không tốt, lúc vận chuyển hàng không nhìn thấy liền đạp phải, Cố Chu Triệt dứt khoát đem quần xắn lên đến cổ chân. Có một siêu thị quan hệ rất tốt với bọn họ, bà chủ hơn 40 tuổi rất thích hai cậu nhóc đẹp trai trẻ tuổi này, mỗi lần đều kéo bọn họ lại nói chuyện, thông thường đều là Cố Chu Triệt cười híp mắt nói, Phó Mặc ở một bên nghe. Bà chủ có một đứa cháu gái học trung học, thường trực giờ cơm trưa, ở sau quầy giúp đỡ xử lý, Phó Mặc đi tới tìm cô tính sổ sách, đối phương luống cuống tay chân, gương mặt lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được nhanh chóng đỏ lên.

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now