Ve 17 năm - 31

3.4K 266 28
                                    

Chương 31

Đây là một lời mời, không phải là yêu cầu, giống như lúc này giữa bọn họ không xảy ra bất cứ chuyện gì, đây dường như chỉ là một đêm hè bình thường như bao ngày.

Ngón tay Phó Mặc vuốt vuốt tóc cậu, nói: "Được."

Từ góc độ này nhìn sang, cậu có hơi gầy đi, cằm cũng biến nhọn. Ánh mắt lại vẫn sáng như xưa, cầm tay kia của hắn chơi, nói: "Tớ nhớ lần đầu tiên gặp lại Thanh Ngạn, lúc đó nó đang quay. Lúc nhỏ căn bản không nghĩ tới sẽ có ngày hôm nay, có thể ở trên TV nhìn Thanh Ngạn đóng phim truyền hình."

Phó Mặc nhớ lại Hứa Thanh Ngạn trong ấn tượng của mình: "Cậu ấy thích Eyeshield21."

Lúc ấy rất nhiều hoạt hình được chiếu, chỉ có kênh quy định mới có thể xem. Hứa Thanh Ngạn của bọn họ là người cực kỳ thích anime, trên hộp bút dán đầy hình, bình thường còn hay chơi sắm vai trong lớp, thi triển đủ loại tuyệt chiêu với Cố Chu Triệt. Hắn hiện tại vẫn thích, thấy cái gì mà kích động quá sẽ oanh tạc weibo. Mùa xuân Tân Bắc có lễ hội cosplay, Hứa Thanh Ngạn còn lăn lộn đi tham gia.

Cố Chu Triệt nhớ ra cái gì đó: "Nhắc mới nhớ, trước đó tớ còn tham gia CLB nhiếp ảnh, đã lâu không tham gia hoạt động."

"Tớ đã kể với cậu ba tớ là nhân viên quay phim chưa!?"

Phó Mặc gật đầu. Đầu Cố Chu Triệt ở trên đùi hắn giật giật, đổi tư thế: "Di vật gì gì đó, bây giờ còn ở trong rương ẩm đặt trong phòng, mẹ giữ rất kỹ. Trước đây tớ nghĩ, tớ sẽ học nhiếp ảnh, như vậy có thể thừa kế một ít gì đó của ba, mọi người có lẽ sẽ không có cảm giác tiếc nuối như vậy nữa. Nhưng sau đó tớ lại phát hiện, nếu như tớ ôm ý nghĩ đó làm, vậy thì tớ thật sự rất khó thực hiện. Mặc dù không có ai đòi hỏi tớ làm gì, nhưng tớ ở điểm xuất phát lại quyết định điểm kết thúc của mình."

"Bắt đầu lại từ đầu thử xem?" Phó Mặc suy nghĩ.

"Ừ, tớ nghĩ chờ sang năm tìm các đàn anh chạy việc, nếu như tớ thật sự có thể nảy sinh hứng thú, tớ sẽ học tiếp, nếu như không được, cũng không cần kiên trì nữa. Dù sao giữa người và người khác nhau, mỗi người hẳn là sẽ tìm được thứ hợp với mình hơn, đúng không?"

"Đúng vậy." Phó Mặc nói. Suy nghĩ thêm, lại cảm thấy như chưa đủ độ mạnh mẽ, bổ sung một câu: "Tớ ủng hộ cậu."

Cố Chu Triệt cười đến híp mắt lại, thả lỏng cùng với hắn đan mười ngón tay vào nhau, vô tình hay cố ý vuốt qua sườn vết thương ngón tay hắn, nói: "Cậu trước đây lúc nhàm chán, sẽ làm gì?"

Phó Mặc cúi đầu nhìn cậu, vẻ mặt của hắn giống như không có khái niệm về nội dung câu hỏi này. Nghĩ một lát, kéo tay cậu, ở lòng bàn tay cậu viết một con số "5". [1]

[1] Thật, Đậu cũng ko biết số 5 này có nghĩa gì đâu...Có thể là giả định 5N + 1?

Hắn nói: "3n+1."

Cố Chu Triệt sững sờ nhìn lòng bàn tay của mình, biểu cảm không quá chắc chắn, lại có chút mờ mịt: "... Giả định Collatz [2]?"

[2] Là 1 cách tính chẳn lẽ, bạn bắt đầu bằng một số bất kỳ. Nếu số đó chẳn, bạn chia số đó cho 2. Nếu số đó là số lẻ, nhân số đó với 3 rồi cộng thêm 1. Cừ thế mà lặp lại nhiều lần, thì sau cùng, bạn sẽ nhận thấy điều gì lạ xảy ra? Nếu bạn tiếp tục đủ lâu, thì sau cùng bạn sẽ nhận được số 1, và nếu bạn vẫn tiếp tục, thì ba số 4, 2, 1 sẽ tiếp tục xuất hiện đi xuất hiện lại một cách tuần hoàn! (Tìm hiểu thêm tại , mà nói chứ, người IQ cao cách làm cũng khác với người thường...)

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now