Ve 17 năm - 11

4.1K 318 35
                                    

Chương 11

Thanh âm này rất xa lạ, nhưng truyền vào trong tai, chợt nước mắt Cố Chu Triệt rơi càng nhiều.

Cậu sau khi trưởng thành, cũng không còn khóc như vậy nữa. Cho dù là lúc gặp lại Hứa Thanh Ngạn, cũng có thể khống chế lý trí kiềm chế tâm tình của mình, nhưng trong đêm tối như vậy, cậu kinh sợ, không tin được, những sợ hãi hay ngờ vực do dự trước kia, đều theo câu nói này mà trào ra.

Cậu giơ tay tìm kiếm, sờ lấy vai đối phương, nhỏ giọng gọi: "Phó Mặc?"

"Ừ." Người đối diện nhẹ giọng đáp lại, một bàn tay nắm lấy cánh tay run rẩy của cậu: "Cố Chu Triệt."

Tiếng xưng hô này thốt ra, trong phút chốc, trong lòng dậy sóng, háo hức buồn bã đập vào lồng ngực, đầu Cố Chu Triệt trống rỗng, dùng sức ôm lấy Phó Mặc khóc.

Hai người ngã xuống chân tường, Phó Mặc bởi vì một tay ôm Cố Chu Triệt, nửa người gần sát tường. Lúc này Cố Chu Triệt nhào tới, cả người Phó Mặc bị đập lên trên tường. Hắn không cũng giãy dụa, Cố Chu Triệt lại luống cuống tay chân đứng lên, hốt hoảng hỏi: "Cậu không sao chứ? Cậu không sao chứ?"

Phó Mặc vừa muốn mở miệng, xa xa cách một bức tường truyền đến tiếng chó sủa, xen lẫn tiếng người cùng tiếng bước chân hỗn loạn, dọa Cố Chu Triệt sửng sốt. Phó Mặc nắm cổ tay của cậu kéo đi: "Đến đây."

Cố Chu Triệt được hắn kéo đi, trong bóng tối lại quẹo một khúc cua, cậu nghe được tiếng cửa sắt ma sát. Phó Mặc để cậu đi vào, ở phía sau cậu động tác rất nhẹ cửa đóng cửa lại, chỉ phát ra một chút động tĩnh. Cố Chu Triệt không nhìn rõ bất cứ thứ gì, cũng không dám lên tiếng, nhưng mới vừa khóc xong còn chưa nín dứt được, hai tay bụm miệng lại, đứng im tại chỗ.

Trong chốc lát, cậu cảm giác có một đôi tay kéo hai bàn tay ẩm ướt của cậu xuống. Phó Mặc nói: "Không sao."

Lúc này xung quanh vô cùng yên tĩnh, tiếng gió thổi cùng tiếng bước chân bị ngăn bên ngoài, bên trong phòng trống rỗng chỉ còn lại tiếng hô hấp của hai người.

Phó Mặc đứng ở trước mặt Cố Chu Triệt. Hắn sau khi lột xác thiếu niên giọng nói đã không còn non nớt như thời trung học, cái không thay đổi là tính tình vẫn trầm lặng như trước. Mà lúc hắn nói chuyện giọng nói khiến cho không gian vô hạn bỗng nhiên rút lui, trong thoáng chốc như trở lại tháng mười oi bức khô ráo năm ấy. Bọn họ ngồi cùng nhau, không cẩn thận là sẽ chạm phải cùi chỏ đối phương.

Cố Chu Triệt lẳng lặng đứng đối diện Phó Mặc, trái tim ở trong lồng ngực đấu đá lung tung lúc này bỗng nhiên rơi xuống đất, yên lặng đắm chìm trong chuyện cũ.

Hai người đều không ai nhúc nhích, không nói không rằng lẳng lặng đứng đó, đứng một lúc lâu. Cho đến khi mắt Cố Chu Triệt dần dần thích ứng bóng tối, cậu chớp mắt nhìn, thấy Phó Mặc đang nhìn mình. Cố Chu Triệt theo bản năng cười với hắn, đồng thời cảm xúc muốn khóc cũng mãnh liệt xông tới, nhất thời vừa khóc vừa cười.

Cố Chu Triệt lúng túng quay lưng lại dùng tay che mặt: "Cậu trước, trước tiên chờ chút, tớ bình tĩnh đã. . . Cậu đừng nhìn..."

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now