Ve 17 năm - 17

3.7K 266 32
                                    

Chương 17

"Hắn né tránh, cảm thấy có những chuyện không tốt với em, làm rõ, mới có thể biết vật cản của hắn bắt đầu từ đâu. Mà chỉ có hiểu cái lo lắng của hắn, hiểu suy nghĩ thật sự của hắn, em mới có thể chân chính giúp được hắn. Bằng không lấy tính cách đó, đại khái sẽ vì để cho hai bên không chịu phải tổn thương mà tiếp tục duy trì cách giấu diếm, thậm chí gánh vác quá nhiều, hành vi này sẽ dẫn tới hậu quả, hắn sẽ đi sai hướng 'Hắn nên sống vì ai đó'."

La Huân nói, Cố Chu Triệt không phải không nghĩ tới. Nhưng có một điểm cậu trước đây vẫn sơ ý: Phó Mặc có kỳ vọng gì đối với tương lai?

Cậu luôn cảm thấy như vậy là tốt, nhưng chỉ có cậu cảm thấy. Nếu như Phó Mặc không muốn, cũng không có tác dụng gì.

Cố Chu Triệt nhớ lại tình cảnh lúc hướng dẫn Phó Mặc học thời trung học, tuy ngay từ đầu đối phương hoàn toàn không để ý, nhưng về sau, chẳng những rất tập trung học, còn chủ động mua sách tham khảo để làm, cậu có thể xác định, Phó Mặc nhất định không có khuynh hướng ghét học. Nhưng Hứa Thanh Ngạn lại nói, Phó Mặc sau trung học không muốn học nữa, hoặc là dưới tình huống không có ai dẫn đường mà mất đi phương hướng cùng hứng thú học tập, hoặc là vì những nguyên nhân khác biệt khác.

La Huân nói có thể không phải vì mất hứng thú, Phó Mặc rất có thể vì không muốn cậu phiền não mà đón ý hùa theo suy nghĩ cùng hành động của cậu, như vậy chính là đi ngược lại ước nguyện ban đầu của hắn, làm cho hai người càng chạy càng sai.

La Huân thấy Cố Chu Triệt bỗng nhiên trầm mặc, rõ là đã lâm vào suy nghĩ, liền không nói nữa. Hai người yên lặng trở về ký túc xá, La Huân đi đóng ban công cửa sổ, chợt thấy dưới lầu có bóng người phóng xe đạp nhanh về phía ký túc xá bọn họ, bởi vì tốc độ quá nhanh kinh động đến nhiều người, gần xa lớn nhỏ đều hoảng hốt la lên. Nhìn kỹ, quả nhiên là Hứa Thanh Ngạn, mạnh mẽ bạo lực đem xe đạp đẩy vào gốc cây dưới lầu, chạy nhanh như chớp vào ký túc.

La Huân mờ mịt quay đầu: "Hình như Hứa Thanh Ngạn tới."

"Ở đâu?" Cố Chu Triệt mới vừa vào nhà vệ sinh rửa tay, cũng không bất ngờ lắm, nhưng câu "Ở đâu" mới vừa hỏi xong, cửa phòng liền "Phanh" một tiếng bị đá văng.

Hai người giật mình hoảng hốt, thì thấy Hứa Thanh Ngạn chạy đến thở không ra hơi, mặt đỏ bừng, vội vàng nói: "Mau mau mau mau đem máy tính mở ra!"

Hai người không hiểu ra sao, nhưng cũng vội vã vọt tới trước bàn, luống cuống tay chân đem máy tính mở ra. Hứa Thanh Ngạn kéo ghế ra ngồi xuống, đăng nhập weibo mình cấp tốc, con chuột click liên tiếp, theo hình ảnh nối tiếp, một đôi tay xuất hiện trên màn hình máy tính, đang livestream.

Hứa Thanh Ngạn thở một hơi dài nhẹ nhõm: "Kịp rồi."

Cố Chu Triệt cùng La Huân căng thẳng đứng sau lưng : "..."

"Làm cái gì!" Hứa Thanh Ngạn ôm đầu kêu thảm thiết: "Tao đang ở bên ngoài ăn, điện thoại hết pin, ở gần chỗ hai người nên tới xem livestream thì có sao! Đừng đánh mặt đừng đánh mặt!"

Cố Chu Triệt dùng sức lắc vai hắn: "Chỉ biết có thầy Phương của mày!"

"Mày cũng chỉ biết có Phó Mặc!" Hứa Thanh Ngạn gào to.

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now