Ve 17 năm - 19

3.5K 273 42
                                    

Chương 19

Cố gắng nói một câu đơn giản, nói xong lại có chút chật vật. Đó cũng không phải là nhất thời kích động, cậu trước đó đã suy nghĩ hơn một tháng liền, mà giờ phút thực sự nói ra khỏi miệng, Cố Chu Triệt đột nhiên cảm giác mình thật vội vàng quá ngại ngùng.

Phó Mặc kinh ngạc nhìn cậu, nhưng hắn rất nhanh phát hiện, Cố Chu Triệt so với hắn còn chân tay luống cuống hơn. Đối phương cắn môi căng thẳng, rõ ràng đứng ở bóng đêm, nhiệt độ xông lên mặt lại mơ hồ có thể thấy được, khó mà che dấu.

Cậu cũng không né tránh. Hắn rất hiếu kỳ, ý tốt, thân mật, quý mến, nhiều năm như vậy vẫn luôn tùy ý dang tay với hắn. Cậu hoàn toàn không giữ lại những gì cậu nghĩ vì hắn, nhưng chính cậu xưa nay cũng không biết, những việc này đối với Phó Mặc mà nói ý nghĩa bao nhiêu.

Dù cho nhìn như đưa ra yêu cầu, nhưng nội dung yêu cầu vẫn như cũ là về hắn.

Trong khi chờ đợi, Phó Mặc im lặng hồi lâu. Cụ thể bao lâu không ai biết, có lẽ là vài giây, có lẽ là hơn mười giây, nhưng hắn nói: "Ừ."

Cố Chu Triệt thở dài một hơi mà mắt thường cũng có thể thấy, bả vai căng cứng của cậu cũng thả lỏng trong nháy mắt, tiếp đó là không kiềm chế được vui mừng cười rộ lên. Nhưng hài lòng thì hài lòng, cậu cũng không nói gì, tâm trạng vui vẻ kéo Phó Mặc về nhà: "Chúng ta mau trở về thu dọn đồ đạc đi!"

"Được." Phó Mặc chậm chạp lên tiếng. Hơi chậm lại nửa bước, khiến Cố Chu Triệt không thấy được trạng thái biến hóa bỗng nhiên hơi khác thường của đối phương.

Nói là trở về thu dọn đồ đạc, kỳ thật cũng không có nhanh như vậy. Hai người buổi tối nghiên cứu vé máy bay, cuối cùng định mười ngày sau đặt chuyến bay lúc chạng vạng.

Lúc Cố Chu Triệt đưa ra yêu cầu như vậy, trong lòng cũng biết mình có ý đồ rõ ràng, nói không chừng Phó Mặc sẽ từ chối. Nhưng dù Phó Mặc từ chối, cậu cũng sẽ nghĩ nhiều cách hơn để năn nỉ hắn. Để Phó Mặc một mình ở Tân Bắc ăn Tết, hắn nhất định sẽ không vui, tuy Lý Hạnh tuyệt đối sẽ suy nghĩ về phương diện này, nhưng có thể về nhà mình, tại sao phải đến nhà người khác?

Năm mới phải về nhà. cậu biết Phó Mặc đã lâu không cùng ba mẹ liên lạc, hắn cũng không có thân nhân khác để đi, ở xung quanh hắn, quả thực chỉ có Cố Chu Triệt.

Tuy hiện tại quan hệ hai người đã thân thiết hơn so với trước, nhưng Cố Chu Triệt biết đến một nơi xa lạ cũng không phải là chuyện gì dễ dàng, mấy ngày tiếp theo liền chủ động nói tình huống nhà mình với Phó Mặc.

Sau khi ba Cố qua đời, hai người định cư ở quê nhà của ba Cố, mua một căn nhà ở gần ông bà nội. Làm như thế một là bởi vì quyến luyến, hai là sau chuyện đó, hầu hết nỗi đau sẽ mang lại ảnh hưởng cùng những thay đổi khó có thể tưởng tượng, phần lớn mọi người đều sẽ càng muốn ở gần người thân, bảo vệ người thân. Nhất là quan hệ mọi người ở nhà không tệ, chọn ở lại bên cạnh ba mẹ già, họ cũng thoải mái, cũng cho mình được gửi gắm.

Ba Cố mẹ Cố quen nhau sau lúc đi làm, bà nội Cố Chu Triệt là giáo sư Đại học, ông nội là nhà thiết kế ánh sáng, hai ông bà đều hiền lành hoà nhã, xem mẹ Cố như con ruột mà thương yêu. Sau khi ba Cố qua đời, khoảng cách người một nhà lại càng gần nhau hơn, đây cũng là một trong những nguyên nhân Cố Chu Triệt yên tâm rời nhà học Đại học.

(Edit - Hoàn) Ve mười bảy năm - Mã Khắc Ông ÔngWhere stories live. Discover now