Ice Prince : Ep.19

2.4K 38 17
                                    

เมื่อราวๆ5ปีก่อนเวอรินได้โผล่เข้ามาในห้วงมิติที่ถูกสร้างขึ้นนี้ ซึ่งมีชื่อเมืองว่าบียอนด์ ตั้งแต่เขาขึ้นมาอยู่บนโลกราวเกือบพันปีเขาก็เลือกที่จะเดินทางไปรอบโลก เพื่อดูการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปเรื่อยๆ บางครั้งก็แปรงร่างกลายเป็นคุณยายวัย70เดินเล่นปะปนกันอยู่ในกลุ่มของมนุษย์ในกลางเมืองใหญ่ เพื่อทดสอบว่ามนุษย์นั้นจะมีความเห็นใจมนุษย์ด้วยกันไหม แต่กลับมีเพียงแค่บางคนเท่านั้น นั่นจึงทำให้เขารู้ว่านี่แหละคือเป็นความมนุษย์ มนุษย์ที่พระเจ้าทรงรัก มีทั้งความเห็นแก่ตัว และไม่เห็นแก่ตัว มีทั้งดีและไม่ดี เวอรินหนีขึ้นมาจากนรกเพราะไม่อยากอยู่ที่นั่น ไม่อยากเห็นเหล่าเทวทูตพี่น้องของเขาจมอยู่กับบาปที่พระเจ้าไม่ทรงให้อภัย

เขาหนีขึ้นมาอยู่บนโลกโดยตลอดระยะเวลาเกือบพันปีที่ผ่านมา เขาถูกปีศาจตามล่าเพื่อลากให้เขากลับลงไปในนรก ลงไปดำรงตำแหน่งที่ถูกเว้นที่ให้เขา ปีศาจที่เขาสังหารไปก็ไม่ใช่น้อยๆนับได้ว่าในทุกๆปีมันโดนเขาสังหารไปไม่ต่ำกว่า20ตน แต่ทุกครั้งที่พวกมันมายิ่งทวีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆจนเขาเริ่มจะรับมือไว้ไม่ไหว ดูก็รู้ว่าพวกนี้เป็นฝีมือของใคร ถ้าไม่พี่ชายที่เขาเคารพรักมากคนนั้น จนสุดท้ายเขาเกือบโดนคราชีวิตจากพวกมัน โดยที่ครั้งนี้เขามั่นใจว่าไม่ได้เป็นฝีมือของพี่ชายของเขา แต่เป็นฝีมือของจอมวายร้ายที่คอยยุยงบรรดาเทวทูตทุกองค์ให้คิดก่อกบฏ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเองก็เชื่อในคำยุยงของมัน แต่ในภายหลังกลับรู้สึกสำนึกขึ้นมาได้ จึงหาทางออกมาได้ในที่สุด

และแน่นอนครั้งที่เกือบคราชีวิตเขาไปนั้นได้มีเด็กหนุ่มผมสีน้ำเงินปนดำนัยน์ตาสีฟ้าสดเข้ามาช่วยเขาจากพวกปีศาจนั่น และพาเขาหายตัวมาอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งแถมยังช่วยรักษาบาดแผลให้กับเขาอีกด้วย แม้ตัวเขาจะมีพลังในการรักษาแต่มันใช้ไม่ได้ผลกับตัวเอง ก่อนจากกันเขาได้ให้สัญญาไว้กับเด็กหนุ่มคนนั้นว่าเขาจะใช้หนี้บุญคุณหากว่าเด็กหนุ่มคนนั้นต้องการเรียกใช้เขาเมื่อใด ให้พ่อมดขาวอัญเชิญเขามา แม้ว่าการทำแบบนั้นมันจะไม่เชิงกับการทำพันธสัญญากับมนุษย์ก็ตาม ตอนนี้เวอรินไม่ใช่ทูตสวรรค์แต่ก็ไม่ใช่ปีศาจเหมือนกัน ใจของเขายังรู้สึกผิดชอบชั่วดี เห็นได้ชัดว่าเขายังไม่ได้โดนซาตานครอบงำจิตใจได้

Kookv - Ice Prince (END)Where stories live. Discover now