chương 21

511 17 0
                                    

Chương 21

Thiệu Tuyên Đế cho rằng, trong hậu cung của hắn chưa nói cung phi cần thi từ ca phú lợi hại cỡ nào, ít nhất người người có thể viết một tay chữ đẹp, đàn một tay khúc hay, cho dù thật sự không biết viết chữ, cũng kiên quyết không để lộ khuyết điểm của mình trong mắt hắn.

Nhưng hiện giờ hắn phát hiện mình sai rồi, cực kỳ sai rồi.

Hắn nghĩ Yến Quý Nhân quá thông minh, thật ra nàng chỉ là một tiểu nữ nhân bình thường thôi.

Nữ nhân có giọng nói mềm mại nhỏ nhẹ như tiếng mèo kêu này, nữ nhân có thân thể mềm mại kinh người này, đã thoải mái để lộ khuyết điểm trước mắt hắn. Chữ nhỏ trâm hoa hình thái thế này, quả thật hắn mới thấy lần đầu… Có điều, sợ rằng sau này không quên được.

Yến An Quân cắn môi, cúi đầu: “Thật ra tỳ thiếp… viết không kém như thế, cũng may nhìn coi như có quy phạm, cả nét chữ phi bạch cuối cùng nữa, tỳ thiếp luyện rất lâu mới được thế đó.”

Cổ họng Thiệu Tuyên Đế rung rung, muốn cười ra tiếng lại sợ đả kích lòng tự tin của Yến Quý Nhân, đành dùng một tay xoa khóe miệng, cố gắng khiến giọng nói bình thường nhất: “Chữ của ái phi coi như có thể đọc được, có điều cần luyện tập thêm.”

Yến An Quân thấy vẻ mặt hắn như vậy đã biết mình bị cười nhạo, có điều để một cô gái hiện đại chưa từng tiếp xúc với bút lông chạy tới cổ đại viết bằng bút lông, khởi điểm đừng có yêu cầu cao quá chứ!

Nàng bĩu môi, có chút ấm ức.

Thiệu Tuyên Đế ôm eo nhỏ mảnh mai, kéo người vào lòng: “Được rồi, ấm ức cái gì, trẫm dạy nàng là được.” Phi tử hậu cung viết chữ có đẹp hay không, đối với hắn hoàn toàn không có ảnh hưởng gì, có điều Yến Quý Nhân toàn tâm toàn ý tin cậy khiến tâm trạng hắn tốt hơn vài phần.

Bây giờ so ra, Nhàn Phi đúng là nhàm chán không chịu nổi.

Có lẽ chỉ có Khang Vương mới thích loại nữ nhân thích làm mặt lạnh đấy.

Nét mặt Thiệu Tuyên Đế càng dịu dàng hơn. Khi An công công cầm hai đĩa bánh ngọt vào, thấy biểu cảm của Hoàng Thượng, khóe mắt giật giật, suýt chút nữa vấp chân ở cửa, hắn vội vàng cúi đầu, cung kính đặt đĩa bánh xuống bàn.

Giá trị kinh nghiệm thư pháp rõ ràng không dễ tăng như đã nghĩ.

Yến An Quân đại để tính qua, ước chừng mỗi một nghìn chữ giá trị kinh nghiệm mới tăng một điểm, nàng ngáp dài vẽ theo “Thể Thiệu Tuyên” dưới ngòi bút của Thiệu Tuyên Đế, thầm nghĩ Hoàng Đế cũng là nhân vật có số có má trong giới văn học, nếu không làm gì có bản lĩnh nghĩ ra một thể chữ riêng.

Có điều, thể chữ tự nghĩ này bị Yến An Quân vẽ thế nào chăng nữa, cuối cùng đều biến thành chữ nhỏ trâm hoa hình thức ban đầu. Yến An Quân viết đi viết lại, không nhịn nổi nữa nằm sấp trên bàn ngủ.

“Hoàng Thượng, đã muộn rồi, ngài xem…” Ánh mắt An Đức Lễ bay qua vị Yến Quý Nhân to gan lớn mật, ngủ ngon quá đi.

Thiệu Tuyên Đế dừng động tác cầm đũa dùng bữa, quay đầu nhìn lại, thấy nơi ngọn đèn rã rời, giai nhân đang nằm nghiêng trên bàn ngủ.

Hệ Thống Sủng Phi - Chu Nữ(Full)Where stories live. Discover now